Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Công bằng cho Liverpool, công bằng cho Gerrard!

Chủ Nhật 13/04/2014 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Liverpool cần chức vô địch Premier League. Không phải vì họ thiếu vinh quang, mà đó là công bằng người Anh cần trả lại cho The Kop, cho Steven Gerrard.

1. Ngày 13/9/2012, hội đồng độc lập Hillsborough cho công bố một bản báo cáo mang tầm vóc lịch sử và nó được đích thân đức giám mục Stefan Popper, chủ tịch hội đồng, đăng đàn tuyên bố. Đó là bản báo cáo minh oan cho 96 nạn nhân thảm họa Hillsborough.

Như chúng ta đã biết, ngày 15/4/1989, trong trận bán kết FA Cup giữa Liverpool và Nottingham Forest, một góc khán đài SVĐ Hillsborough bỗng dưng đổ sập, lấy đi mạng sống của 96 CĐV xấu số. Vào thời điểm đó, những người có trách nhiệm vội vàng kết luận: Chính các CĐV Liverpool là người tạo ra thảm họa này. Họ đã chen lấn xô đẩy trong sự phấn khích thái quá, kéo sập cả một góc khán đài. Suốt 23 năm ròng rã, các CĐV Liverpool luôn bị mang tiếng xấu.

 

Cho đến ngày 13/9/2012, sau 2 năm tích cực điều tra, bản báo cáo dài hàng trăm trang đã chứng minh: Lỗi thuộc về chính lực lượng an ninh. Cảnh sát đã bất lực trong việc ngăn chặn thảm họa và họ đã mở cửa để một nhóm CĐV tràn vào. Đích thân thủ tướng Anh David Cameron đã lên truyền hình xin lỗi 96 nạn nhân của thảm họa này. Cuối cùng thì sau 23 năm, một sự thật mang tầm vóc lịch sử cũng được phơi bày.

2. Hôm nay, Premier League cũng cần chờ thêm 90 phút để chứng kiến một sự thật khác, cũng đã được giấu đi suốt 23 năm qua: Liverpool chạm một tay vào chức vô địch Premier League. Liverpool đã từng là CLB giàu thành tích nhất trong lịch sử Premier League, là bộ mặt của bóng đá Anh trên đấu trường châu Âu, là niềm tự hào của vùng Merseyside.

Nhưng đã 23 năm ròng rã, Quỷ đỏ Merseyside chưa từng lên ngôi vô địch. Họ giống như một sự thật mà người ta đã lãng quên quá lâu, và ngày hôm nay, sau một mùa giải của những nỗ lực nằm ngoài sự tưởng tượng của tất cả, Liverpool cần chiến thắng trong trận chung kết Premier League trước Man City hôm nay để giật lấy chiếc chìa khóa đến ngai vàng Premier League.

Trận đại chiến với Man City hôm nay càng ý nghĩa hơn khi nó đến đúng tuần lễ người ta kỷ niệm thảm họa Hillsborough. Tất cả các trận đấu tại Premier League vòng này đều diễn ra muộn 7 phút so với lịch cũ. Đó là thời gian để NHM tưởng niệm 96 nạn nhân thảm họa Hillsborough, và vô tình nó nhắc Liverpool nhớ về sự thật mà họ phải tìm kiếm.

3. Nhưng có một con người cần cái sự thật ấy hơn cả tập thể Liverpool: Steven Gerrard. NHM Man United có sáng tác một bài hát chỉ để chế nhạo Gerrard: “Giggsy 12, Gerrard 0”. Họ chỉ muốn giễu cợt trong khi Ryan Giggs đã có 12 chức vô địch Premier League, thì Gerrard, dù luôn tự nhận mình là một trong những tiền vệ hay nhất lịch sử Premier League, những vẫn chưa một lần vinh dự đứng trên đỉnh Premier League.

Gerrard đang bước vào những năm cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp. Người ta thậm chí còn cho rằng, G8 chỉ chờ một chức vô địch Premier League lấy đà cho quyết định giải nghệ. Gerrard đã quá mệt mỏi, nhưng anh vẫn cố đứng trên đôi chân run rẩy của mình cho đến ngày đội bóng anh đã phục vụ cả cuộc đời bước lên đỉnh Premier League. Trong những cầu thủ đã tạo dựng tiếng tăm tại Premier League, Steven Gerrard là người duy nhất chưa từng vô địch Premier League. Đó là nỗi đau có thể khiến Gerrard day dứt cả phần đời còn lại.

Liverpool cần chức vô địch Premier League. Không phải vì họ thiếu vinh quang, mà đó là công bằng người Anh cần trả lại cho The Kop, cho Steven Gerrard.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X