Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

“Cơn lốc đường biên” Ousmane Dembele giúp PSG tiếp tục bay cao

Thứ Hai 02/09/2024 13:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những màn vùi dập La Havre 4-1 và Montpellier 6-0, Paris Saint-Germain tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt tại Ligue 1 mùa giải 2024/25 với thắng lợi 3-1 trước đội chủ nhà Lille. Ousmane Dembele dù không ghi bàn, nhưng là người chơi hay nhất bên phía Les Parisiens.
66d4d88122de83f36b8b4567
 

Huấn luyện viên Luis Enrique vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, và chỉ thực hiện duy nhất một sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận đấu trước đó, khi Lucas Beraldo trám vào vị trí hậu vệ trái của Nuno Mendes. Trong khi đó, Ousmane Dembele tiếp tục được xếp đá lệch phải trong bộ ba tiền đạo, bên cạnh Marco Asensio (giữa) và Bradley Barcola (trái).

Lille, câu lạc bộ về đích thứ 4 Ligue 1 mùa vừa qua, chính là đối thủ lớn nhất tới lúc này mà Paris Saint-Germain phải đối mặt. Tập thể dưới sự dẫn dắt của Bruno Genesio cũng vừa đánh bại Slavia Prague sau 2 lượt trận tại vòng play-off để chính thức góp mặt ở vòng bảng UEFA Champions League năm nay. Và thực tế, họ đã gây ra vô vàn khó khăn cho Les Parisiens trong cuộc đụng độ diễn ra tại Stade Pierre-Mauroy.

Lille sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng, rất nguy hiểm trong những đợt phản công, và có một Edon Zhegrova bay bổng thăng hoa. Tuyển thủ Kosovo thực hiện rất nhiều pha đi bóng kỹ thuật, chuyền bóng sắc bén, và đe dọa thường trực lên hệ thống phòng thủ của PSG. Nhưng một cánh én không làm nên mùa xuân, và mỗi mình Zhegrova chẳng thể giúp Les Dogues xoay chuyển đại cục.

BRYM45BHTNBDZNJWYBL6X6ZJAY
 

Đoàn quân của Luis Enrique không dồn dập tấn công, song biết cách lựa chọn thời điểm phù hợp để tăng tốc và tung đòn. Chỉ trong vòng 3 phút (từ 33 đến 36), PSG đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng, với các pha lập công của Vitinha và Bradley Barcola. Sang hiệp 2, dù bị Zhegrova chọc thủng lưới, song PSG vẫn đứng vững, để rồi có thêm bàn chốt hạ đến từ Randal Kolo Muani ở phút 90+2.

Dù không bàn, nhưng Ousmane Dembele chính là nhân tố nổi bật nhất phía Les Parisiens. Trong cách vận hành lối chơi của Luis Enrique, các miếng đánh từ cánh phải rất được chú trọng, với sự xuất hiện của Achraf Hakimi và Ousmane Dembele. Trận này, Hakimi không thường xuyên dâng quá nửa sân, do đối thủ sẵn sàng đáp trả với những đường lên bóng tốc độ. Nhưng xét tổng thể, tuyển thủ Morocco tiếp ứng, hỗ trợ, và bọc lót khá tốt cho Dembele.

Với vai trò chạy cánh phải, Ousmane Dembele vẫn tỏ ra rất lợi hại trong những màn rê dắt bóng kỹ thuật, tung nước rút tốc độ để khuấy đảo hàng thủ Lille. Chính anh là người đã xâm nhập vòng cấm, ngoặt bóng ma quái, khiến trung vệ Alexsandro Ribeiro lúng túng ngáng chân, và mang về quả penalty, để từ đó Vitinha cụ thể hóa thành bàn thắng mở tỉ số.

Huấn luyện viên Bruno Genesio thừa hiểu sự nguy hiểm đến từ cầu thủ mang áo số 10 của PSG, nên đã cắt cử Gabriel Gudmundsson thường lùi sâu hỗ trợ trung vệ lệch trái Ribeiro, bên cạnh đó Aissa Mandi sẵn sàng lao ra tiếp ứng. Tuy vậy, có rất nhiều tình huống cựu cầu thủ Barcelona đã thoát khỏi vòng cương tỏa, tả xung hữu đột, từ biên chạy cắt vào trung lộ để phối hợp hoặc đưa ra phương án dứt điểm. 

Trong 74 phút hiện diện trên sân (trước khi nhường chỗ cho Randal Kolo Muani), ngoài việc mang về quả penalty, Ousmane Dembele có tới 5/6 lần rê bóng thành công, tung ra 33/40 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 83%), tạo được 2 key pass (đường chuyền quyết định), 1 big chance (cơ hội lớn để ghi bàn), 9/12 tình huống thắng tranh chấp, và thực hiện 2 cú tắc bóng. Màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1997 sẽ hoàn hảo hơn nếu như anh ghi được ít nhất một bàn thắng, sau khi đã tung ra nhiều pha bắn phá về phía khung thành thủ môn Lucas Chevalier.

Độ khó lịch đấu vòng bảng C1: PSG chỉ đứng thứ 2, Man City trong top 10Độ khó lịch đấu vòng bảng C1: PSG chỉ đứng thứ 2, Man City trong top 10
Dựa theo hệ số UEFA trung bình của các đối thủ, PSG mới chỉ là đội có lịch thi đấu với độ khó xếp thứ 2 ở vòng bảng Champions League năm nay.
Chủ tịch PSG không lo ngại đối thủ ở vòng bảng Champions LeagueChủ tịch PSG không lo ngại đối thủ ở vòng bảng Champions League
Mặc dù PSG phải đối đầu những đối thủ khó chịu ở vòng bảng Champions League 2024/2025 nhưng chủ tịch Nasser Al-Khelaifi không hề tỏ ra lo lắng.

Dù không còn Kylian Mbappe trong đội hình, nhưng guồng máy PSG vẫn đang hoạt động êm ái, và chễm chệ trên đỉnh bảng xếp hạng Ligue 1 mùa giải năm nay với 3 chiến thắng liên tiếp, cùng hiệu số vô cùng ấn tượng (+11). Ở các trận đấu vừa qua, Ousmane Dembele là một trong những gương mặt rực sáng nhất. Sau 3 trận, tuyển thủ quốc gia Pháp ghi 1 bàn thắng, 2 kiến tạo, thực hiện 2.0 key pass và có 2.7 pha rê bóng thành công trong mỗi 90 phút, cùng nhiều chỉ số chuyên môn tích cực khác.

“Cơn lốc đường biên” Ousmane Dembele, cùng với Achraf Hakimi, đang là những hạt nhân trong cách Luis Enrique triển khai các mảng miếng tấn công. Họ không chỉ nguy hiểm ở biên, mà còn sẵn sàng gây bất ngờ với những màn đột kích vào trung lộ. Tất nhiên, mùa giải còn thênh thang phía trước, và đường dài mới biết ngựa hay, song những diễn biến vừa qua đối với Dembele nói riêng cùng tập thể PSG nói chung, rất đáng được khích lệ trong thời-kỳ-hậu-Mbappe.

Ngọc My

 

Có thể bạn quan tâm

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Một mùa giải mới tại Premier League lại bắt đầu và Manchester City tiếp tục cho thấy sức mạnh không thể ngăn cản với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Mang thân phận của một kẻ bám đuổi với mong muốn lật đổ nhà vua, rõ ràng nhiệm vụ đó với Arsenal là vô cùng khó khăn.

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Super Sunday của vòng đấu này là trận derby Bắc London giữa những người chủ nhà Tottenham và đối thủ chỉ cách họ hơn 7km: Arsenal. Lực lượng sứt mẻ sau loạt trận FIFA Days không làm giảm đi độ nóng của một trong những trận derby lâu đời và thù địch nhất trên toàn thế giới. Đêm nay ở London, ai sẽ là người ngạo nghễ giương cao ngọn cờ?

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Huấn luyện viên Erik ten Hag đứng nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ Matthijs de Ligt, giữa lúc búa rìu chỉ trích từ dư luận nhắm thẳng vào trung vệ này sau những màn trình diễn kém cỏi trong màu áo đội tuyển quốc gia Hà Lan. Và rồi, De Ligt không phụ lòng thầy mình khi thi đấu chói sáng, góp công vào thắng lợi 3-0 của Manchester United trước đội chủ nhà Southampton ở vòng 4 Premier League 2024/25.

Xem thêm
top-arrow
X