Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơn khủng hoảng của Juventus: Lão phu nhân chao đảo

Thứ Hai 28/12/2009 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juve đang trải qua những thời khắc khó khăn của mùa giải. Lão phu nhân bị trọng bệnh và phải chiến đấu với những lời thị phi cũng như áp lực rất lớn từ mọi phía. Chặng đường phía trước vẫn còn lắm gian nan, nhưng ít nhiều, thầy trò HLV Ferrara vẫn nhận được những tín hiệu đáng mừng từ phía BLĐ đội bóng.

Blanc ủng hộ tuyệt đối

Trên tờ Le Monde, chủ tịch Juventus Jean-Claude Blanc lên tiếng kêu gọi các cầu thủ cũng như HLV Ferrara không cần quan tâm đến những lời chỉ trích của công luận. Theo ông, mối quan hệ giữa Juve với báo chí Italia chưa bao giờ được coi là tốt đẹp và cách tốt nhất là các cầu thủ nên bỏ ngoài tai mọi chuyện, tập trung tập luyện và chuẩn bị tốt cho giai đoạn lượt về của mùa giải.

Ferrara vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của BHL Juventus

HLV Ferrara có thể hài lòng về sự kiên định và thái độ ủng hộ của chủ tịch Blanc trong thời điểm khó khăn. Trước đó, ông cũng đã nhận được sự ủng hộ của “ông trùm” Luciano Moggi. Cho dù không còn trực tiếp tham gia các hoạt động thể thao nhưng cựu tổng giám đốc của Juventus vẫn có tầm ảnh hưởng rất lớn trong nền bóng đá Italia. Theo Moggi, Ferrara vẫn là người phù hợp nhất trên cương vị dẫn dắt Juve. Đơn giản là dù Ferrara chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân nhưng ông vẫn được lòng các cầu thủ và BLĐ. Chính điều đó giúp Ferrara trở thành cầu nối hữu hiệu trong nội bộ Juve và là nhân tố quan trọng duy trì được sự đoàn kết trong lòng đội bóng.

Kế hoạch của Ferrara

Juve đã phủ nhận khả năng chi 16 triệu euro để đền bù cho bản hợp đồng với Bunyodkor nhằm lôi kéo HLV Felipe Scolari. Điều đó có nghĩa là không có chuyện HLV người Brazil sẽ đến sân Olimpico trước tháng 12 năm 2012. Zaccheroni đã từng từ chối dẫn dắt Udinese, khi CLB vùng Đông Bắc Italia sa thải HLV Marino vì chuỗi phong độ đi xuống thảm hại, bởi ông rất muốn trở thành HLV của Juventus. Nhưng nếu điều đó có xảy ra, nhiều khả năng Juve sẽ chỉ bổ nhiệm HLV mới vào mùa Hè tới. Như vậy giờ đây, HLV Ferrara có thể an tâm cùng các học trò đi hết quãng thời gian còn lại của Serie A 2009/10 (tất nhiên với điều kiện Juve đừng có thi đấu quá bết bát).

Ông đang hối thúc BLĐ đội bóng tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông bằng những nhân tố trẻ trung. Có thể đó sẽ là tiền đạo 18 tuổi Manuel Fischnaller của CLB Serie C2 Sudtirol. Tiếp đến là tiền vệ cánh 20 tuổi Ezequiel Schelotto của Cesena và nhất là cầu thủ Cristian Ledesma của Lazio. Bị đày ải suốt từ đầu mùa, tiền vệ người Argentina chắc chắn sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng tới.

Juve vẫn đi theo lộ trình của mình dù con đường ấy đang rất gập ghềnh. Với thái độ kiên định của HLV Ferrara, sự ủng hộ tuyệt đối của chủ tịch Blanc, các Juventini hy vọng Lão phu nhân sẽ sớm vượt qua thử thách.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X