Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Có một lời nguyền khủng khiếp ở Camp Nou

Thứ Tư 17/10/2012 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng bàn thắng vào lưới Benfica sẽ giúp Alexis Sanchez rũ bỏ áp lực và trở lại là chính mình. Thế nhưng, ngôi sao người Chile vẫn đang mờ nhạt và các CĐV Barca đã bắt đầu liên tưởng đến lời nguyền của chiếc áo số 9.

Lời nguyền chiếc áo số 9 đang trở lại ở Camp Nou. Samuel Eto’o, nhà vô địch Champions League, đã phải ra đi theo dạng một món hàng các vào hợp đồng mua Ibrahimovic. Ngay sau đó, bản hợp đồng kỷ lục mà Barca thực hiện với Ibra cũng không phát huy nhiều hiệu quả. Vừa kế thừa chiếc áo số 9 từ Eto’o, Ibra đã phải khăn gói trở lại thành Milano theo dạng cho mượn.

Messi và Alexis Sanchez: Bộ đôi chơi nổi bật nhất Barca trong chiến thắng huỷ diệt vào đêm qua
Sanchez đang là nạn nhân lời nguyền “số 9”

Khi Ibra đến Milan, chiếc áo danh giá dành cho những trung phong được trao lại cho Bojan, tài năng giàu triển vọng trưởng thành từ La Masia. “Số 9” Bojan cũng chỉ tồn tại được một năm, trước khi theo bước chân Luis Enrique sang Roma và thất bại thảm hại. Khi được Barca bỏ tiền mua từ Udinese trước mũi các đối thủ Man City và Juve, Sanchez trở thành chủ nhân mới nhất của chiếc áo số 9.

Mùa giải đầu tiên của Sanchez tại Camp Nou có thể xem là chấp nhận được, khi anh vượt qua ám ảnh về chấn thương để khẳng định chỗ đứng trong đội hình mà Pep Guardiola xây dựng. Thế nhưng, kỷ nguyên Tito Vilanova không mấy suôn sẻ với Sanchez. Thi đấu tổng cộng gần 600 phút trên các mặt trận, nhưng tất cả những gì Sanchez để lại chỉ là một bàn thắng, được ghi vào lưới Benfica mà Messi là người đã kiến tạo cơ hội.

Được Tito trao nhiều cơ hội với 8 trận đấu từ đầu mùa, gần 600 phút và chỉ một bàn thắng, còn gì để nói về Sanchez? Nếu so với David Villa, tác giả của 3 bàn thắng chỉ sau 148 phút đứng trên sân, các CĐV càng có thêm lý do để thất vọng về cầu thủ người Chile. Thậm chí, một hậu vệ như Adriano cũng đã ghi được 2 bàn thắng cho Barca từ đầu mùa.

Sanchez đang là nạn nhân mới của lời nguyền “số 9”, kéo dài từ kỷ nguyên Pep sang giai đoạn Tito huấn luyện. Nhưng công bằng mà nói, chính bản thân Sanchez đang đánh mất mình chứ không phải do bất kỳ lời nguyền nào. Cầu thủ người Chile đang thể hiện tâm lý thi đấu rất yếu, và thường có những pha bóng mang tính cá nhân hơn là phối hợp với đồng đội. Trong trận gần nhất ở La Liga, Tito quyết định cho ngôi sao 23 tuổi này ngồi ngoài (trận “El Clasico”), dù trước đó ông đều xếp anh đá chính hai lượt trận tranh Siêu Cúp với Real.

Các cule đang bắt đầu thất vọng. Từ Anh, Liverpool gửi thông điệp “giải cứu” Sanchez. Eto’o, Ibra, Bojan đều ra đi sau khi khoác chiếc áo số 9 ở Camp Nou. Bây giờ, lời nguyền “số 9” cũng sẽ đá văng Sanchez ra khỏi đội hình Barca?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X