Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội nào cho dàn sao trẻ ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026

Thứ Năm 16/11/2023 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng loại World Cup 2026 là thách thức lớn đối với dàn sao mai trong đội hình của ĐT Việt Nam, nhưng đó cũng là cơ hội không hề nhỏ đối với lớp cầu thủ kế cận cho hành trình tranh tấm vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Dàn sao mai chất lượng đang chờ được tỏa sáng

ĐT Việt Nam của HLV Philippe Troussier sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên tại vòng loại thứ hai World Cup 2023, gặp ĐT Philippines. Đây là đối thủ được đánh giá là đáng gờm đối với ĐT Việt Nam ở vòng bảng nhưng khi nhìn vào lịch sử đối đầu, những chiến binh sao vàng có phần nổi trội hơn.

Về thành phần lực lượng, HLV Michael Weiss gây bất ngờ khi đăng ký một đội hình gồm nhiều cầu thủ lớn tuổi cho ĐT Philippines.

Trong số 26 gương mặt được chọn lựa, có tới 12 cầu thủ đã bước qua tuổi 30. Trong số này có cả những cái tên đã sắp 40 tuổi như hậu vệ Simone Rota (39 tuổi), tiền vệ Stephan Schrock (37 tuổi) hay tiền đạo Maranon (37 tuổi).

Ngược lại, HLV Troussier lại lựa chọn đội hình là sự pha trộn giữa những cầu thủ giàu kinh nghiệm cùng lứa cầu thủ trẻ tài năng.

Những sao mai nổi bật đã được vị chiến lược gia người Pháp trao cơ hội thử sức trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup lần này.

Cơ hội nào cho dàn sao trẻ ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026 1
Thái Sơn là sao mai đang thể hiện được phong độ ấn tượng trong thời gian qua

Đó là những Giáp Tuấn Dương, Hồ Văn Cường, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng , Hoàng Văn Toản, Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Thanh Nhàn hay Nguyễn Đình Bắc.

Đây đều là những cầu thủ đã được trui rèn, học hỏi và sát cánh cùng các đàn anh trong suốt thời gian qua. Ít tuổi nhất trong số những cái tên kể trên là tiền đạo Nguyễn Đình Bắc, cầu thủ này chỉ mới 19 tuổi.

Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Quảng Nam ở mùa giải 2023, cùng với đó là bước đệm trong đội hình Olympic Việt Nam tại Asiad 19, trước đó là U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2024, Đình Bắc được kỳ vọng sẽ đảm đương vị trí lớp cầu thủ kế cận của ĐT Việt Nam.

Dù không sở hữu kinh nghiệm dày dặn như đàn anh, nhưng những cầu thủ trẻ cũng sở hữu thứ “vũ khí” riêng của mình.

“Tôi có lợi thế là một cầu thủ trẻ, bản thân tôi luôn khát khao được tập luyện hay thi đấu ở đội tuyển. Niềm vinh dự, khát khao ấy tiếp thêm cho tôi sự tự tin để có thể làm tốt nhất có thể mỗi lần được trao cơ hội”, Đình Bắc khẳng định.

Với việc HLV Troussier đang chú trọng vào lớp cầu thủ trẻ, cơ hội để họ được ra sân thử sức là không hề nhỏ. Chỉ cần họ sẵn sàng!

Cơ hội nào cho dàn sao trẻ ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026 2
Đình Bắc là cái tên nhỏ tuổi nhất trong đội hình của ĐT Việt Nam trong lần tập trung này

Ngoài Đình Bắc, một số cái tên khác cũng chỉ mới 20 tuổi là Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Thái Sơn, Khuất Văn Khang, Hồ Văn Cường,… đang đứng trước cơ hội được vị chiến lược gia người Pháp trao cơ hội.

Nơi hàng thủ, Giáp Tuấn Dương và Phan Tuấn Tài có thể đem lại sự an tâm đối với HLV Troussier. Bộ đôi cầu thủ này đều đã thể hiện được bản thân mỗi khi được vị chiến lược gia người Pháp trao cơ hội.

Nếu như Tuấn Tài được bố trí thi đấu với vai trò hậu vệ cánh trái thì Giáp Tuấn Dương chơi ở vị trung vệ lệch trái. Đây là mẫu trung vệ mà ông Troussier ưa thích để dễ triển khai bóng hơn hậu vệ nghịch chân.

Trên hàng công, Văn Tùng hay Đình Bắc hoàn toàn có thể là lựa chọn của vị chiến lược gia sinh năm 1955. Nhất là khi những mũi nhọn trên hàng tấn công của ĐT Việt Nam như Tiến Linh, Văn Toàn chưa lấy lại được phong độ.

Ở những trận đấu mang tính thử nghiệm của ĐT Việt Nam trong thời gian 8 tháng qua, HLV Troussier đều cố gắng trao cơ hội nhiều nhất cho các cầu thủ trẻ. Và giờ cũng là lúc mà sự thử nghiệm ấy phát huy tác dụng.

Lịch thi đấu Vòng loại World Cup khu vực Châu Á bảng F tháng 11

Lịch thi đấu Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng FThứ 5, 16/11
16/11PhilippinesPhilippines18:00Việt Nam
16/11IraqIraq21:45Indonesia
Thứ 3, 21/11
21/11PhilippinesPhilippines18:00Indonesia
21/11Việt NamViệt Nam19:00Iraq

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X