Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội và cơn khủng hoảng ngay đầu mùa giải

Thứ Tư 01/11/2023 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thay vì lại giành điểm trước đối thủ duyên nợ Hải Phòng FC, Hà Nội lại gây sốc khi để thua 3-5 ở vòng đấu đầu tiên của mùa giải V.League 2023/24.

Khởi đầu tệ hại

Trận thua trước CLB Hải Phòng cũng là lần đầu tiên sau 13 năm, Hà Nội phải nhận thất bại trước đối thủ vốn được xem là “kho điểm” của họ ngay trên sân nhà Hàng Đẫy.

Trong thời gian qua, đội bóng áo tím phải dồn sức để thi đấu ở AFC Champions League 2023/24. Họ đã bổ sung loạt những ngoại binh cực chất lượng nhằm hướng đến mục tiêu tiến sâu ở đấu trường châu lục trong lần đầu tham dự.

Lucao Ha Noi vs Hai Phong 29/10
CLB Hà Nội "tắt điện trước Hải Phòng ở trận ra quân V.League 2023/24.

Tuy nhiên, điều mà CLB Hà Nội mong mỏi lại khó thành hiện thực khi họ đã để thua cả 3 trận đã qua. Những tưởng trận đấu với Hải Phòng sẽ giúp Văn Quyết và các đồng đội có thể vực dậy tinh thần sau chuỗi kết quả không tốt ở Cúp C1 châu Á, thế nhưng khó khăn lại chồng chất khó khăn với họ.

Xáo trộn trên băng ghế huấn luyện

Chưa đầy 1 tháng, CLB Hà Nội đã có tới 3 lần thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Đội bóng thủ đô chiêu mộ HLV Bandovic hòng nhắm đến mục tiêu tiến sâu ở AFC Champions League trong lần đầu tham dự. Tuy nhiên, chỉ sau 2 trận thua ở đấu trường châu lục, họ nhanh chóng sa thải vị chiến lược gia người Montenegro.

Ông Bandovic cũng là chiến lược gia ngoại thứ ba mà đội bóng này sa thải trong 3 năm qua, sau các HLV Park Choong-kyun và Chun Jae-ho. Trợ lý Lê Đức Tuấn là người được trao cơ hội dẫn dắt Hà Nội sau khi HLV Bandovic rời đi.

Những tưởng, thay tướng sẽ giúp CLB Hà Nội đổi vận, tuy nhiên, 2 trận đấu dưới quyền của trợ lý huấn luyện viên sinh năm 1982, đội bóng thủ đô tiếp tục nhận về những thất bại cay đắng.

CLB Hà Nội và cơn khủng hoảng ngay đầu mùa giải 1
HLV Lê Đức Tuấn rời ghế nóng sau vỏn vẹn 2 trận dẫn dắt CLB Hà Nội

Và đến lần này, HLV Đinh Thế Nam- Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội được lựa chọn trở thành huấn luyện viên tạm quyền đội bóng áo tím thay ông Lê Đức Tuấn.

Quyết định chóng vánh từ ban huấn luyện khiến HLV tạm quyền Đinh Thế Nam không khỏi bất ngờ. Ông cho hay: “Tôi khá bất ngờ khi nhận quyết định từ Ban Lãnh đạo vào ngày hôm nay. Đây vừa là cơ hội, vừa thử thách dành cho tôi. Tôi sẽ cố gắng cùng tập thể đội bóng thể hiện tốt nhất ở trận đấu gặp Công An Hà Nội vào ngày thứ Sáu tới đây”.

Việc liên tục có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện cho thấy CLB Hà Nội đang rất “khát” chiến thắng. Và điều đó cũng nói lên 1 điều rằng, đội bóng Thủ đô đang lâm vào khủng hoảng thực sự.

Báo động nơi hàng thủ

Với việc những trụ cột như Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh lần lượt ra đi, hàng thủ của CLB Hà Nội – vốn được đánh giá cao lại đang gặp vấn đề thực sự. Dù có sự bổ sung trung vệ ngoại binh Le Tallec song cái tên này lại chưa phát huy được hết khả năng.

Bên cạnh đó, những Duy Mạnh và Thành Chung đều đang không có điểm rơi phong độ tốt. Trong khi, Văn Xuân mới chỉ trở lại sau 1 năm nghỉ thi đấu vì chấn thương nặng. Khoảng trống nơi phòng ngự của đội chủ sân Hàng Đẫy lúc này là quá lớn.

CLB Hà Nội và cơn khủng hoảng ngay đầu mùa giải 2
Hàng thủ của CLB Hà Nội đang gặp vấn đề

Điểm yếu này của họ đã tạo cơ hội cho các đối thủ trong thời gian qua dễ dàng khai phá. CLB Hà Nội thủng lưới đến 12 bàn ở sân chơi châu lục và khi trở về sân chơi V.League con số ấy là 5 bàn.

Nếu như không thể cải thiện nơi hàng thủ, CLB Hà Nội sẽ còn phải nhận nhiều bàn thua hơn nữa ở trận đấu tiếp theo.

Bên cạnh đó, vấn đề nhân sự của CLB Hà Nội cũng chưa cho thấy dấu hiệu ổn định. Đội chủ sân Hàng Đẫy liên tục có sự thử nghiệm về ngoại binh. Thế nhưng, thời gian để các “ông Tây” thể hiện mình lại quá ít.

CLB Hà Nội cần nhìn nhận thực tế rằng thời đỉnh cao của đội đã trôi qua, giờ là lúc họ phải gây dựng lại từ những điều nhỏ nhất. 

“Dục tốc bất đạt”, điều quan trọng lúc này là cả HLV và cầu thủ cần có thêm thời gian để định hình lại lối chơi cũng như phong cách thi đấu của đội.

Cuối tuần này, CLB Hà Nội sẽ có trận đấu khó khăn khi đối đầu với nhà đương kim vô địch V.League - Công an Hà Nội. Đội bóng này vừa có chiến thắng ấn tượng 3-0 trong ngày ra quân đấu HAGL trên sân Pleiku. Họ cũng mới đón tân thuyền trưởng khi chiêu mộ thành công HLV người Hàn Quốc, ông Gong Oh Kyun.

CLB Hà Nội sẽ phải nỗ lực hết mình để giành điểm trước đối thủ cùng thành phố. Và một chiến thắng sẽ giúp Văn Quyết cùng các đồng đội vực dậy tinh thần sau chuỗi 4 trận toàn thua để hướng đến những tham vọng lớn hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X