Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện về Manuel Neuer: Bức tường của Chúa!

Thứ Tư 04/05/2011 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu năm 1986, Diego Maradona tạo nên truyền thuyết về bàn tay của Chúa, thì Neuer cũng đã có bàn tay của Chúa.

Manuel Neuer vốn đã gây sốt, sau trận lượt đi gặp M.U lại càng sốt. Cả châu Âu đã tung hô Neuer với những mỹ từ: “bức tường vàng”, “Thánh Neuer”… nhưng với Schalke, Neuer phải là bức tường của Chúa…

Bàn tay của Neuer không chỉ thể hiện ở cái giá 3 triệu euro tiền bảo hiểm đôi tay, mà hơn thế nữa, Neuer còn được coi là bức tường của Chúa thì đúng hơn. Chẳng thế mà trước 9,3 triệu khán giả xem trực tiếp cuộc họp báo trên kênh SAT1 ở lượt đi, Sir Alex đã khẳng định: “Đây là màn trình diễn khó tin nhất của một thủ môn mà tôi từng chứng kiến”. Và nếu ngó qua cuộc đời của Neuer cũng có nhiều điều thú vị.

 

Bắt đầu sự nghiệp khi mới… 2 tuổi ở trường năng khiếu của Schalke, khó ai tưởng tưởng được 20 năm sau, Neuer sẽ là thủ môn hàng đầu thế giới, nhất là cách đây 6 năm, anh từng suýt phải giải nghệ vì chấn thương. Năm 2005, khi còn chơi ở đội nghiệp dư Schalke, Neuer đã trải qua buổi tập kinh hoàng khi dính chấn thương ở ngón tay cái bàn tay phải. Khi gãy ngón tay, xương còn chìa hẳn ra ngoài. Kết cục là Neuer phải nghỉ 4 tháng với dự đoán thê thảm: có thể mất sự nghiệp. Thế nhưng vết thương cũng kịp lành với chàng trai này, để lại vết sẹo dài 5cm. Đến giờ, Neuer vẫn phải chăm sóc ngón tay theo chỉ dẫn đặc biệt hàng ngày và trước các trận đấu, với một loại kem và thuốc mỡ.

Mặc dù… đi đá bóng lúc 2 tuổi, nhưng gia đình cũng gắn bó mật thiết trong sự nghiệp của Neuer. Anh trai của Manuel là Marcel Neuer đang là trọng tài ở giải nghiệp dư. Hiện nay, Neuer vẫn sống cùng bà mẹ Marita và ông anh trai tại ngôi nhà cách SVĐ Veltins-Arena chỉ khoảng 5km, tại quận Buer. Tuy nhiên, người có ảnh hưởng đến Neuer bây giờ là cô bạn gái Kathrin. Và đây là chi tiết rất quan trọng cho tương lai của Neuer. Kathrin (29) hơn Neuer 4 tuổi và là người Munich. Một căn nhà ở Munich và mẹ Neuer cũng xác định sẽ chuyển về đây cùng Neuer khi cầu thủ này tới Bayern.

Trong thời gian đào tạo ở Schalke, Neuer thường xuyên tập với đội bóng ném. Vì thế mà trong những tình huống đối mặt hoặc cản phá trực tiếp, động tác cũng như kỹ thuật của Neuer giống hệt thủ môn của môn bóng ném. Chính Neuer thừa nhận: “Tôi thích môn bóng ném và thường theo dõi tất cả các giải!”. Còn thủ môn Silvio Heinevetter của đội tuyển bóng ném quốc gia Đức thì khẳng định: “Neuer có động tác giống hệt môn bóng ném như cách anh bay nhảy, hoạt động chân… Rất ít thủ môn bóng đá hiện nay có kỹ năng như vậy”.

Và điều khiến Neuer trở thành “bước tường của Chúa” sớm như vậy một phần nhờ tâm lý cực kỳ vững vàng, yếu tố “đặc sản” của O.Kahn và là cơ sở để Neuer được so sánh với huyền thoại này của Bayern. Neuer khẳng định không cần HLV tâm lý. Lần đầu dự World Cup, lần đầu dự Champions League, nhưng Neuer vẫn rất tập trung, tự tin và thể hiện tinh thần thép. Chiếc băng đội trưởng chính là minh chứng cho tâm lý của cầu thủ trẻ này!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X