Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng tại Inter: Không có chỗ cho người Italia

Thứ Hai 04/01/2010 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi HLV Cuper ra đi cuối năm 2003, những chiến binh Italia trong đội hình Inter đã dần biến mất. Cho tới bây giờ, chiến lược chuyển nhượng của BLĐ Nerazzurri vẫn không có chỗ cho những cầu thủ bản địa.

“Italia hóa”…

Cuối mùa giải trước, có lẽ phấn khích vì màn trình diễn ấn tượng của Santon và Balotelli, HLV Mourinho từng tuyên bố ông đang ấp ủ ý định “Italia hóa” Inter. Điều đó nhằm tạo hình ảnh thân thuộc cho Inter trong lòng các tifosi, đồng thời tăng cường sức chiến đấu cho đội bóng bằng chất “thép” đặc trưng của người Italia. Nhưng đến mùa này, sự có mặt của Lucio khiến Chivu được đẩy sang hành lang trái, dẫn đến việc tài năng trẻ Santon mất hút. Ngoài ra, những đóng góp của tài năng trẻ Balotelli vẫn còn khá hạn chế do sự xuất hiện của 2 ngôi sao Milito và Eto’o.

Mourinho muốn có thêm nhiều Sneijder nữa

Nếu không kể Materazzi (36 tuổi) và Toldo (38) đã quá già, Santon và Balotelli là 2 cầu thủ Italia hiếm hoi còn lại trong đội hình Nerazzurri. Nếu thực sự muốn “Italia hóa” Inter, BLĐ đội bóng này phải hướng đến các cầu thủ nội địa. Nhưng thực tế cho thấy, những mục tiêu của Đội bóng áo Xanh-Đen cho tới lúc này đều là những ngôi sao nước ngoài. Sau Eto’o, Milito, Thiago Motta, Sneijder, Lucio (Hè 2009) và sắp tới là Pandev, Inter hầu như vẫn chỉ chú ý tới các ngôi sao ngoại quốc. Thậm chí, họ còn đang muốn đổi Santon để lấy Kolarov (Lazio)!

…Hay “Premiership hóa” Inter?

Ngay từ khi mới về Inter, HLV Mourinho đã không giấu giếm ý định thổi làn gió từ Premiership vào đội bóng này. Nhưng vì những lý do khác nhau, Deco, Carvalho, Lampard, Drogba… đều đã không gia nhập sân Giuseppe Meazza. Việc Inter liên tục thất bại ở Champions League mấy năm qua bởi tay các đại diện của bóng đá Anh càng thôi thúc BLĐ Nerazzurri phải đem về những cầu thủ lớn thực sự. Sự có mặt của chỉ Eto’o - chân sút từng lập công trong 2 trận chung kết Champions League gần nhất có lẽ là chưa đủ để nâng cao tầm vóc Inter tại đấu trường danh giá nhất châu lục!

Trước thành công rực rỡ của các CLB Anh tại Champions League vài năm qua, Inter đã nảy sinh ý định chiêu mộ một cầu thủ lớn đến từ Premiership. Steven Gerrard và Cesc Fabregas đã lọt vào tầm ngắm của Inter, thậm chí GĐTT Gabriele Oriali còn bay sang Anh để đàm phán về việc chiêu mộ 1 trong 2 ngôi sao nói trên ngay trong mùa Đông này. Bất chấp việc Gerrard và Fabregas đang là những trụ cột quan trọng nhất của Liverpool và Arsenal, khiến giá trị chuyển nhượng của họ không hề nhỏ (khoảng 40 triệu euro mỗi người), nhưng ý định của Inter là hoàn toàn nghiêm túc.

Sneijder đã rất nhanh chóng trở thành quân bài quan trọng nhất trong lối chơi của Inter, nhưng tiền vệ kiến thiết người Hà Lan lại thường xuyên bị chấn thương. Mặt khác, Sneijder cũng không thể sánh với Gerrard và Fabregas về hình ảnh và tầm ảnh hưởng. Chắc chắn việc mua Gerrard hoặc Fabregas sẽ có lợi cho Inter trong nỗ lực cải thiện thành tích ở Champions League, nhưng như thế thì lấy đâu ra chỗ cho những người Italia?
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

Mùa bóng 2023/24 của Kevin De Bruyne bắt đầu với việc vào sân từ ghế dự bị phút 64 trận tranh Community Shield với Arsenal tối 6/8. Anh lập tức ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn mở tỉ số.

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X