Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Juventus: Săn một tiền vệ trái

Thứ Tư 27/07/2011 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở cánh phải, Juventus đã có Krasic nhưng bên hành lang trái, vẫn chưa có một cầu thủ nào mang lại đủ niềm tin cho Antonio Conte. Đó cũng là lý do trong quãng thời gian còn lại của kì chuyển nhượng, Juve sẽ phải tăng cường thêm một tiền vệ cánh nữa.

Trong trận thua 1-2 trước Sporting Lisbon trên đất Mỹ mới đây, HLV Conte đã để Marchisio đá ở vị trí tiền vệ cánh trái. Marchisio chơi tròn vai nhưng so với Krasic ở bên cánh đối diện, anh không thể tạo ra sự đột biến. Trong sơ đồ 4-4-2, việc đôi cánh không tạo ra được tính cân bằng sẽ mang tới sự khập khiễng về mặt lối chơi. Chính điều này khiến cho Conte phải đau đầu.

Juan Vargas đang là mục tiêu số 1 của Juve cho vị trí tiền vệ trái

Thực tế, việc vị trí tiền vệ trái của Juve thiếu mẫu cầu thủ gây đột biến không còn là chuyện mới. Mùa trước, với tham vọng xây dựng một Juve với lối chơi đánh biên đơn thuần, Del Neri đã đưa về khá nhiều cầu thủ đá cánh nhưng trong số này chỉ có Krasic đáp ứng yêu cầu bên hành lang phải trong khi lần lượt Lanzafame, Martinez hay Pepe được thử nghiệm bên hành lang trái đều thất bại. Người mới nhất được tân HLV Conte sử dụng là Marchisio cũng đã không mang lại hiệu quả cao nhất.

Yêu cầu cấp thiết với Juve là trong quãng thời gian hơn một tháng họ sẽ phải tăng cường thêm một tiền vệ cánh trái có chất lượng. Hiện tại, những mục tiêu mà đội bóng thành Turin đang hướng đến là Juan Vargas và Diego Perotti. Cái tên Vargas đã được Juventus liên hệ từ lâu nhưng do những khúc mắc về mức phí chuyển nhượng nên họ đã khá nhiều lần tắc trong những nỗ lực đàm phán. Juventus thậm chí đã tính đến phương án đẩy trung vệ Bonucci đến Fiorentina để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ người Peru. Nhưng theo một tiết lộ mới nhất từ người đại diện của Vargas thì hiện Juve vẫn chưa chính thức đưa ra lời đề nghị với Fiorentina về trường hợp của cựu cầu thủ Catania.

Nếu không thể mua được Vargas, Juventus sẽ chuyển hướng sang La Liga với mục tiêu là Diego Perotti. Cầu thủ 23 tuổi này được coi là một hiện tượng ở sân Sanchez Pizjuan mùa giải năm ngoái. Trong màu áo Sevilla, Perotti được ví như một “cơn lốc” ở hành lang cánh trái khi chiếm mất vị trí đá chính của Diego Capel. Nếu có cơ hội được phát huy hết khả năng, Perotti sẽ chứng minh được những phẩm chất của một cầu thủ đầy triển vọng của bóng đá Argentina.

Song song với kế hoạch mua tiền vệ cánh trái, Juventus tiếp tục nỗ lực hoàn thiện bài toán hàng tiền đạo với hai mục tiêu là Giuseppe Rossi của Villarreal và Mirko Vucinic của Roma. Juve muốn có Rossi hơn nhưng những động thái làm giá của “Tàu ngầm vàng” khiến họ nhiều khả năng sẽ hỏi mua Vucinic, cầu thủ đang được Roma tìm “đầu ra” vì không còn nằm trong kế hoạch của tân HLV Enrique. Báo chí cũng đồn rằng Juve đang tính chuyện chiêu mộ trung vệ đội trưởng Diego Lugano của đội tuyển vừa đăng quang Copa America 2011, Uruguay. Lugano đang chơi cho CLB Besiktas của Thổ Nhĩ Kỳ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Phải tuyệt vọng Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham!

Phải tuyệt vọng Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham!

Phải tuyệt vọng Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham!

Arsenal sẽ phải hành quân đến Old Trafford với mục tiêu không gì khác ngoài một chiến thắng để tiếp tục nuôi hi vọng mong manh về cuộc lật đổ thế thống trị của Manchester City tại Premier League. Và nếu kịch bản đó xảy ra, các Gooners tiếp tục phải chờ đợi “lòng tốt” từ chính những người mà bấy lâu nay họ coi là kẻ thù. Rất rõ ràng, phải tuyệt vọng lắm Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham trong trận đấu bù với Man City diễn ra vào đêm thứ 4 tuần sau.

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Xem thêm
top-arrow
X