Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng: Milan “tăm” Torres, Juve muốn Borriello

Thứ Năm 22/12/2011 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo những tiết lộ mới nhất của báo giới Italia, Milan đã đánh tiếng chuyển sang mục tiêu Fernando Torres nếu thương vụ Carlos Tevez tiếp tục đi vào ngõ cụt, trong khi Juventus sẽ nhảy vào cuộc “chạy đua vũ trang” bằng việc hỏi mượn Marco Borriello từ Roma.

Sự ganh đua càng lúc càng quyết liệt giữa Juventus và Milan ở Serie A mùa giải này đã khiến cả hai đội bóng giàu thành tích nhất Italia này thêm quyết tâm trong mục tiêu chiến thắng Scudetto. Với việc theo đuổi Tevez bất chấp hàng công đang hoạt động rất tốt và tuyến tiền vệ cũng cung cấp tới 13/35 bàn thắng ở Serie A từ đầu mùa, Milan khẳng định rõ ràng mục tiêu ngăn cản tham vọng lật đổ của Juventus, bởi vì nếu Tevez gia nhập Milan, anh sẽ chỉ có thể đá ở Serie A sau khi đã góp mặt ở Champions League cho Man City mùa này. Tiềm năng cạnh tranh quá lớn của Juve, cũng như của Udinese và Lazio, buộc Milan phải thận trọng hơn khi họ phải tập trung cho Champions League, còn các đối thủ hoặc không phải dự (Juventus) hoặc không quá chú trọng ở cúp châu Âu (Lazio, Udinese).

Không có Tevez thì Milan sẽ có Torres?-

Theo lịch, Milan sẽ chính thức đàm phán với Man City về vụ Tevez vào hôm nay, vẫn với chiến lược hỏi mượn có kèm điều khoản mua đứt. “Sếp trọc” Galliani khẳng định Milan sẽ không mạo hiểm mua Tevez ngay mà sẽ chỉ tính chuyện đó nếu “El Apache” tỏa sáng được ở môi trường calcio. Trong những ngày qua, Man City đã liên tục cảnh báo rằng hoặc Milan chấp nhận mua luôn, hoặc họ nên ở nhà, nhưng có vẻ Milan chẳng e ngại gì phản ứng của đội bóng Anh. Chủ tịch Berlusconi của Milan thậm chí còn vừa tuyên bố “Tevez không phải là mẫu cầu thủ tôi thích. Hơn nữa, giá của cậu ta đắt quá”. Theo Gazzetta dello Sport, Milan đã có phương án dự phòng nếu vụ Tevez thất bại, mà cũng là một cái tên “hàng khủng” là Fernando Torres, ngôi sao bị “ma ám” ở Chelsea. Maxi Lopez cũng đã sẵn sàng lên đường ngay nếu được gọi. Tóm lại, Milan có nhiều lựa chọn và họ không cần phải nhượng bộ Man City.

Hiện Milan chưa có phát biểu nào về Torres và người ta cho rằng động thái quan tâm tới “Chú nhóc” có thể chỉ là chiêu gia tăng áp lực giúp họ chiếm lợi thế ở cuộc đàm phán hôm nay, nhưng nếu vụ Tevez hỏng thật thì Torres cũng là một giải pháp tốt. Torres bằng tuổi với Tevez, tài năng đã được khẳng định ở cấp độ cao nhất (việc anh chơi kém ở Chelsea chỉ là một bí ẩn khó lý giải), hiện tại đang rẻ hơn Tevez (23 triệu euro, theo tiết lộ của tờ The Guardians) và điều quan trọng là anh thích hợp hơn Tevez cho vai trò thế chỗ Ibrahimovic nếu cần. Hạn chế duy nhất của Torres là anh chỉ là một trung phong cắm điển hình, trong khi chiến thuật của Milan ưu tiên những cầu thủ đa năng hơn. Chelsea muốn đổi Torres lấy David Villa, nhưng chẳng những Barca tuyên bố từ chối mà Villa cũng đã gặp họa, nên nếu Milan thực sự nghiêm túc, khả năng thành công cũng không ít.

Juventus rõ ràng không thể ngồi im nhìn Milan mua súng ống. Báo chí đưa tin và sếp Marotta của Juventus cũng bắt đầu thừa nhận rằng đội bóng này muốn chiêu mộ tiền đạo Borriello của Roma theo dạng mượn đến cuối mùa. Thoạt nhìn, đây có vẻ là một phản ứng theo kiểu “chạy đua vũ trang” thực sự, vì cũng như Milan, Juventus cần bổ sung cho các tuyến dưới hơn là cho hàng công, nhưng cũng không phải là không có lý. Juve cần một tiền đạo đáng tin cậy hơn dự bị cho trung phong cắm Matri, điều mà Iaquinta hay Toni không đáp ứng được.

Được biết, Roma đã ra giá cho Borriello. Theo Corriere dello Sport, Roma sẽ chấp nhận cho Juventus mượn nửa cuối mùa với giá 1 triệu euro nhưng bắt buộc phải mua đứt với giá 7,5 triệu euro nữa. Nếu Juve không chấp nhận, Borriello có thể sẽ được bán luôn cho Marseille, bởi vì đó là giải pháp Roma ưu tiên hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X