Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng của Fiorentina: Tối như hũ nút

Thứ Hai 03/08/2009 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại 0-3 ngay trên sân nhà trước PSG cách đây vài ngày đã bộc lộ hàng loạt hạn chế của Fiorentina, gây ít nhiều hoang mang cho thầy trò HLV Cesare Prandelli.

Ngay sau thất bại, GĐTT Pantaleo Corvino đã lên tiếng khẳng định Fiorentina sẽ mau chóng thực hiện một chiến lược tuyển mộ có chất lượng để sớm tìm lại được sức mạnh, nhưng cho đến thời điểm này, lời nói vẫn chỉ là lời nói. Tất cả những mục tiêu mà Fiorentina đang hướng đến đều còn cách họ cả ngàn cây số và chưa có tín hiệu nào có thể xích lại gần hơn.

Thiếu tiền, thiếu quyết tâm

Ban lãnh đạo Fiorentina hẳn biết rằng họ cần bổ sung những gì cho đội bóng. Trước hết, là một hậu vệ phải có chất lượng để dự bị hoặc thay thế cho Gianluca Comotto, một cầu thủ mà chất lượng chỉ ở mức tạm chấp nhận (Zauri đã được trả cho Lazio sau khi hết hạn mượn). Sau sự ra đi của Felipe Melo, nhu cầu bổ sung một tiền vệ đánh chặn có sức mạnh cũng vô cùng cấp thiết. Mùa trước, ngoài Melo, Fio còn mượn được Almiron từ Juve, nhưng giờ thì cả hai cầu thủ đó đều đã ra đi mà chưa ai đến để lấp chỗ trống. Thứ ba là (ít nhất) một chân sút, sau khi Bonazzoli được trả lại cho Sampdoria. Hàng công của Fio hiện chỉ có hai chân sút có chất lượng là Mutu và Gilardino, còn lại hoặc quá già (Castillo 34 tuổi) hay quá trẻ (Acosty, Babacar 18) – quá ít cho việc phải căng sức cho hai đấu trường. Họ còn cần bổ sung một thủ môn sau khi trả Storari cho Milan, một trung vệ sau khi đẩy đi Da Costa.

Fiorentina còn rất nhiều việc phải làm trước mùa giải mới

Mùa này, ngoài các cầu thủ trẻ Acosty, Arati và Di Tacchio, Fio đã chiêu mộ được hai cầu thủ có kinh nghiệm là trung vệ Natali (Torino) và Marchionni (Juventus) nhưng đó đều không phải là những người đủ tầm để phục vụ tham vọng của họ. Hiện trong danh sách cần mua của Corvino, người được phong là “trùm chuyển nhượng” mới sau khi Moggi về vườn, có những cái tên đáng chú ý như Eboue (Arsenal), Luisao (Porto), Drenthe (Real Madrid), Beck (Hoffenheim)… Nhưng những bước tiếp xúc của Fio với các mục tiêu trên đều là hết sức dè dặt, mà lý do chủ yếu là họ không muốn vung tiền quá tay. Trên giấy tờ, thương vụ Felipe Melo mang về cho Fio 20,5 triệu euro, nhưng thực tế họ mới chỉ nhận được 1/3 số tiền đó theo điều khoản “trả góp” đã thống nhất với Juve. Trong khi cả Eboue, Luisao đều được thét giá quá cao, còn ý định chỉ mượn Drenthe của Fio bị Real từ chối thẳng thừng.

Hướng về thủ đô

Hôm qua, Fiorentina đã đặt hạn chót cho Arsenal là trong ngày mai (4/8) phải đưa ra được câu trả lời dứt khoát về đề nghị của họ với Eboue, nhưng khả năng thành công trong vụ này là không cao, bởi Arsenal khó lòng bán thêm người sau khi đã chia tay Adebayor và Toure. Chính vì thế, đội bóng áo tím đang chuyển hướng về thủ đô Roma, nơi họ muốn hỏi AS Roma về các trường hợp hậu vệ cánh Cassetti, trung vệ Juan và tiền vệ Brighi; hỏi Lazio về các hậu vệ De Silvestri và Lichtsteiner, cũng như tiền vệ Ledesma. Cassetti, De Silvestri và Lichtsteiner được nhắm đến cho vị trí hậu vệ phải đang còn thiếu và yếu, Brighi và Ledesma là phương án lấp vào lỗ hổng mà Felipe Melo bỏ lại, trong khi Juan được xem là người lý tưởng để đá cặp với Gamberini ở trung tâm hàng thủ, sau khi trung vệ Kroldrup tỏ ra vô dụng ở trận giao hữu thua PSG.

Trong lần tiến về thủ đô này, mục tiêu của Fiorentina là phải thu được ít nhất hai chiến lợi phẩm mang về và họ đặt nhiều kỳ vọng vào bộ đôi cầu thủ của Lazio, De Silvestri và Ledesma. Roma cũng đang rất thèm tiền để bổ sung lực lượng nhưng bán người cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp không bao giờ là điều nên làm, trong khi De Silvestri và Ledesma đã được Lazio bật đèn xanh cho bất cứ đội nào muốn mua. “Bất cứ đội nào” có nghĩa là Fio phải tham gia vào một cuộc giành giật, mà đối thủ của họ trong vụ này lại đang là Milan. Đội bóng của tỷ phú Berlusconi sẽ nhảy vào Ledesma ngay khi bán xong Pirlo, nhưng đã bắt đầu thương lượng với Lazio về một sự trao đổi Oddo – De Silvestri.

Mùa trước, Pantaleo Corvino gây tiếng vang lớn khi đưa về sân Artemio Franchi những tài năng thực sự nổi bật như Felipe Melo, Juan Vargas hay Stevan Jovetic. Mùa này, sau khi Felipe Melo đã ra đi để đổi lấy một khoản tiền lớn, ngay dù chỉ một cái tên có sức nặng tương tự vẫn còn đang là nỗi hoài mong của những người hâm mộ Fiorentina. Mà chỉ còn ba tuần nữa, mùa giải sẽ bắt đầu.

Chuyển nhượng của Fio:

Đến:Di Tacchio (TV, Ascoli); Acosty (TĐ, Reggiana); Arati (TV, Reggiana); Marchionni (TV, Juventus);Natali (HV, Torino); Scuffia (TM, Maceratese); Castillo (TĐ, Lecce)

Đi:Lupoli (TĐ, Ascoli); Mazuch (HV, Anderlecht); Felipe Melo (TV, Juventus); Da Costa (HV, Eupen)

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X