Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở Milan: “Mr X” sẽ lại là Kaka?

Thứ Ba 26/07/2011 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn còn ít nhất 1 tháng nữa để Milan bắt tay vào cuộc chinh phục mục tiêu chuyển nhượng số một của họ mùa hè này, cầu thủ có bí danh “Mr X”. Thế nên, báo chí cứ việc trổ tài dự đoán người được lựa chọn. Sau Hamsik, Fabregas, Ganso và cả Montolivo, cái tên mới nhất được nhắc tới là Kaka - một người quen.

Milan từng rất quan tâm đến khả năng đưa Kaka trở lại sân San Siro, nhưng từ hơn một tháng qua, họ không còn nhắc đến tên anh nữa. Lần gần nhất Milan có dính dáng đến Kaka là khi “sếp trọc” Galliani gặp ông Bosco Leite, bố đẻ của tiền vệ ngôi sao này, nhưng mục đích được lý giải chỉ là để bàn về việc thanh lý hợp đồng với Digao, em trai Kaka, cầu thủ được Milan mua về hoàn toàn là nhằm làm vui lòng Kaka.

"Về nhà" chăng, Kaka?

Ở Real Madrid, Kaka vẫn đang cố tỏ ra vui vẻ. Hai năm trước, thời điểm hạ cánh xuống sân Bernabeu, Kaka là vua, còn bây giờ, anh chỉ là một con tốt trên bàn cờ của Jose Mourinho. Quyết định giao áo số 10 của Real Madrid cho Mesut Oezil của “Người đặc biệt” cũng có nghĩa rằng khoảng cách trên bảng ưu tiên giữa tiền vệ người Đức với Kaka đã xa vạn dặm, rằng Kaka không thể trông mong gì hơn là một suất dự bị thường xuyên cho Oezil.

Kaka mới đây đã tuyên bố sẽ ở lại Real Madrid vì “Mourinho nói rằng ông ấy cần tôi”, nhưng trong đó hàm chứa cảm giác thất bại. “Đứa con của Chúa” đến sân Bernabeu với danh nghĩa kẻ chinh phục, anh tuyên bố sẽ không bao giờ ra đi khi chưa chứng tỏ được mình trong màu áo trắng, song nếu không phải là Kaka đã chấp nhận sự tàn lụi của mình, thì tức là anh đang nói dối về sự hài lòng với hoàn cảnh hiện tại. Một ngôi sao như Kaka không thể bị áp đặt vào tình thế “bảo đi thì đi, bảo ở thì ở” một cách đơn giản như vậy.

Nếu còn muốn cứu vãn sự nghiệp và cả hình ảnh của mình, Kaka chỉ còn cách rời khỏi Real Madrid, trong khi Milan luôn sẵn sàng mở rộng cửa chào đón anh trở lại. Đội phó Gattuso, người sẽ đeo băng đội trưởng nhiều hơn đội trưởng Ambrosini ở mùa giải sắp tới, khẳng định người mà anh muốn nhất cho vị trí của “Mr X” chính là Kaka: “Nếu được như thế, tôi sẵn sàng đi bộ tới Madrid để đưa cậu ấy về”. Liệu Milan có vì ý nguyện đó của Gattuso mà gõ cửa Bernabeu một lần nữa?

Milan sẽ trở lại vụ Kaka, nhưng không phải vì Gattuso, mà chỉ đơn giản bởi họ cần chờ thời điểm hợp lý để hành động. Ý tưởng của Galliani trong chuyện này, nếu có, là rất rõ ràng: thực hiện một vụ mượn người giống hệt như cách họ đã có Ibrahimovic mùa hè trước, tất nhiên sẽ chỉ tiến hành vào những ngày cuối cùng của thị trường cầu thủ. Đó là thời điểm các bên bắt buộc phải thành thật với nhau. Nếu đến ngày 20/8 mà Milan chưa có “Mr X” và Kaka vẫn còn ở lại bên cạnh Mourinho, có thể tin thương vụ này sẽ chắc chắn xảy ra.

Vì sao Milan tính chuyện mượn Kaka? Tất nhiên là họ đang cần một tiền vệ dẫn dắt lối chơi, một “trequartista” đá phía sau cặp tiền đạo, vị trí từng đưa Kaka lên đỉnh thế giới năm 2007, nhưng họ còn muốn sử dụng “cố nhân” này để chuyển giao thế hệ. Theo báo giới, Milan sẽ mua Ganso vào tháng 1/2012. Trước thời điểm đó, Kaka sẽ đóng thế vai trò của Ganso, sau thời điểm đó, anh sẽ có nhiệm vụ giúp đàn em này hòa nhập với Milan và bóng đá Italia. Một mũi tên trúng rất nhiều đích.

Nhưng suy luận chỉ là suy luận. Chỉ có thời gian mới có thể trả lời liệu Kaka có một lần nữa khoác lên mình chiếc áo đỏ-đen số 22 (hiện vẫn để trống sau khi Borriello sang Roma) hay không.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X