Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở Juve: Lối thoát nào cho những “người thừa”?

Chủ Nhật 03/07/2011 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kế hoạch mua sắm của Juve vẫn đang tiếp tục, với hy vọng cải thiện sức mạnh để hướng đến cuộc đua tranh Scudetto. Bên cạnh đó, TGĐ Beppe Marotta còn đang phải đối mặt với thách thức không nhỏ: tìm ra lối thoát cho những “người thừa” để giảm biên chế và quỹ lương.

Bản danh sách của Conte

Stephan Lichtsteiner vừa trở thành bản hợp đồng thứ 4 mà Juve mang về trung tâm huấn luyện Vinovo trong mùa hè năm nay, sau Pirlo, Ziegler và Pazienza. Bên cạnh đó, một loạt cầu thủ hết hạn cho mượn hoặc đồng sở hữu cũng vừa lần lượt trở lại Vinovo (gồm một số gương mặt như Amauri, Tiago, Pasquato, Mareone, Ekdal, Almiron…).

Một phần không nhỏ khác là những cầu thủ từ đội trẻ từng được đưa vào biên chế chính thức thời gian gần đây, như Ferrero, Giandonato, Libertazzi, Gianneti, Boniperti, Buchel. Ở chiều ngược lại, mới chỉ có lão tướng Salihamidzic rời khỏi Vinovo, sau khi hợp đồng giữa hai bên hết hạn hôm 30/6 vừa qua.

Nhiều cầu thủ của Juventus sẽ phải ra đi

Tính sơ sơ, bản danh sách trong tay HLV Antonio Conte lúc này lên đến hơn 40 cầu thủ, một con số quá cao. Thông thường, một đội bóng cũng chỉ sử dụng tối đa khoảng 30 cầu thủ trong suốt chặng đường của mùa giải. Điều đó cũng có nghĩa, số người thừa ở Vinovo lúc này có thể lập nên cả một đội hình.

Đấy là chưa kể Juve vẫn đang tham gia thị trường chuyển nhượng để tiêu hết khoản kinh phí 70 triệu euro được duyệt cách đây không lâu. Những mục tiêu mà “Lão phu nhân” rất quyết tâm mang về có Sergio Aguero, Arturo Vidal, Danilo, Angelo Ogbonna. Ngoài ra còn có Vucinic, Gokhan Inler, Michel Bastos, Francesco Grandolfo (Bari)…

Đi tìm đầu ra

Rất khó để thực hiện thành công tất cả những mục tiêu trên, và thực tế Juve cũng chỉ cần bổ sung thêm vài vị trí quan trọng để Antonio Conte bắt tay vào việc xây dựng đội bóng. Thế nên, nhiều khả năng Juve sẽ có thêm khoảng hai tân binh khác, trước khi thị trường chuyển những mùa hè năm nay đóng cửa, và một trong số đó là ngôi sao lớn trên hàng công.

Trong hoàn cảnh ấy, để tránh quỹ lương phình to, Juve cần phải tiến hành thanh lý hàng loạt những cái tên không nằm trong kế hoạch mùa giải 2011-12. Nhiệm vụ này quan trọng không kém việc tuyển quân trước mùa giải, và tất nhiên nó thuộc về TGĐ Beppe Marotta.

Thứ Năm tới, Juve sẽ chính thức tập trung trở lại, và HLV Conte không hề muốn phải chỉ đạo đội quân lên đến hơn 40 người. Như vậy, vị cựu TGĐ của Sampdoria có 3 ngày (thứ Hai, Ba và Tư) để thực hiện việc cắt giảm biên chế trong đội hình hiện tại.

Những ai có khả năng phải ra đi? Một trong những cầu thủ mà Juve cần thanh lý nhất lúc này là Martinez, người mà mùa trước chính Marotta trải thảm đỏ mang về với chi phí lên đến 12 triệu euro. Fiorentina là đội đã đưa ra lời đề nghị với Juve, nhưng đội bóng áo Tím chỉ muốn mượt cầu thủ người Uruguay (kèm theo điều khoản mua đứt).

Tương tự Martinez, một năm sau khi được chào đón nồng nhiệt, Marco Motta đang chuẩn bị hành trang ra đi vì không thể hiện được nhiều (đến Catania hoặc Palermo?). Riêng thủ môn Storari thì khác. Dù thi đấu rất ổn định và là chỗ dựa chính cho Juve trong thời điểm Gigi Buffon dính chấn thương, nhưng Storari không còn chỗ đứng khi “người nhện” bình phục. Vì thế, cựu thủ môn của Milan chủ động xin được chuyển nhượng.

Amauri và Iaquina, những cái tên từng là “bất khả xâm phạm” trên hàng công, cũng đang nằm trong danh sách chuyện nhượng. Sau khi đã mua đứt Quagliarella và Matri, Juve cần đẩy đi ít nhất một trong hai Amauri hoặc Iaquinta để lấy chỗ cho tiền đạo khác (có thể là Aguero). Pepe cũng khó được giữ lại, vì tuyến giữa của Juve đã quá chật trội.

Ở khu trung tuyến, Felipe Melo đã có mâu thuẫn với đồng đội và BLĐ; Sissoko thì không được tin tưởng, nên hai cầu thủ này cũng đang xa dần Vinovo. Tương lai Aquilani vẫn để ngỏ, trong khi Tiago có thể được bán đứt cho Atletico Madrid. Cơ hội giành cho Almiron và hai hậu vệ Grosso, Grygere gần như không có.

Thanh lý những cầu thủ nằm ngoài kế hoạch là điều bắt buộc để giảm biên chế, đồng thời cũng làm tăng chất lượng đội ngũ. Ngoài ra, nếu tìm ra lối thoát cho những “người thùa” này, Juve còn có thể thu về khinh phí không dưới 20 triệu euro, để bổ sung thêm vào quỹ chuyển nhượng.

20 Juve đã trả cho Catania 12 triệu euro để có sự phục vụ của Martinez trong vỏn vẹn 20 trận đấu mùa 2010-11 (giống như thuê 0,6 triệu euro/trận), chưa tính lương 1,5 triệu euro.

40 Iaquinta đã ghi 40 bàn thắng trong 4 mùa giải khoác áo Juve, tính trên mọi mặt trận (30 bàn tại Serie A).
 

25 Tổng giá trị mà Juve bỏ ra cho Melo là 25 triệu euro (một phần tính bằng Marchionni) và mức lương lên đến 2,6 triệu euro.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Xem thêm
top-arrow
X