Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động mùa Đông: Pandev sẽ về Inter!

Thứ Sáu 25/12/2009 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiện trên danh nghĩa, cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo Goran Pandev vẫn đang còn cho tất cả, nhưng theo báo chí Italia, đội chiến thắng đã được xác định: Inter. Dự kiến Pandev sẽ có mặt ở thành phố Milan vào đầu tuần tới để hoàn tất bản hợp đồng với “Nerazzurri”.

Inter hấp dẫn nhất

Cuộc sống của Goran Pandev lại tươi đẹp như mơ sau khi anh được “giải thoát” khỏi “địa ngục” có tên Lazio, bởi giờ đây anh sẽ được chơi bóng trở lại, được ghi những bàn thắng và tận hưởng cảm giác cả sân vận động reo vang tên mình. Nhưng tiền đạo người Macedonia không cần vội vã, khi mà “lẽo đẽo” theo chân anh lúc này là một hàng dài các “đại gia” của bóng đá châu Âu. Trước mặt Pandev sẽ là quá nhiều sự lựa chọn, mà lựa chọn nào cũng sẽ tốt hơn Lazio, đội bóng đã quá bạc bẽo với anh. Tuy nhiên, sau khi đã chịu rất nhiều đau khổ nơi “địa ngục”, chắc chắn Pandev sẽ chỉ chọn một “chốn thiên đường” để trú chân.

 

Chốn thiên đường ấy là đâu trong số những đội bóng đang trải thảm mời? Có lẽ không phải là Juventus đang khủng hoảng và có một HLV không biết dùng người. Cũng không phải là Milan vốn chưa khi nào ngỏ ý quan tâm đến anh một cách nghiêm túc (đội bóng này hiện còn bận bịu đón David Beckham hơn là đề nghị hợp đồng với Pandev). Chắc chắn không thể là Tottenham hay Man City, những địa chỉ mà tương lai không có gì đảm bảo sẽ thành công. Chelsea và Bayern Munich cũng hay đấy, nhưng tại sao lại phải gia nhập một môi trường bóng đá xa lạ khi có thể chọn gia nhập Inter, đội bóng đầu tiên đưa anh đến với Serie A? Với sự “vô đối” của Inter và Mourinho, khát vọng đăng quang Scudetto của Pandev sẽ gần như được đảm bảo.

Inter cũng là đội theo đuổi Pandev lâu nhất và nghiêm túc nhất, cho dù chính họ đã từng hắt hủi cầu thủ này cách đây 5 năm (gán vào vụ mua Stankovic từ Lazio). Trước mắt, HLV Mourinho cần bổ sung một tiền đạo để thay thế cho Eto’o trong thời gian cầu thủ này về quê đá giải CAN 2010, nhưng về lâu về dài, Inter rất cần một mẫu tiền đạo đa năng như Pandev. Hiện trong tay Mourinho đang không thiếu chân sút, nhưng chỉ có Eto’o và Milito là đạt yêu cầu, Balotelli chưa đủ “lớn”, còn Suazo và Arnautovic đều không đáng tin cậy. Sự có mặt của Pandev còn có thể giúp Inter giải được bài toán Balotelli. Nếu áp lực cạnh tranh giúp “Super Mario” trưởng thành hơn thì quá tốt, còn nếu cầu thủ này không chịu được việc phải cạnh tranh mà ra đi, thì cũng là một sự giải thoát cho cả đôi bên. Inter từng không tiếc “Hoàng đế” Adriano, hà cớ gì phải tiếc “thần đồng”?

Sau địa ngục là thiên đường

Hợp đồng mà Inter dự định đưa ra cho Pandev, nếu đúng như báo chí “tiên đoán”, sẽ đích thực là một bản hợp đồng trong mơ đối với chân sút đã phải chịu vô vàn thiệt thòi về mặt tiền bạc này. Theo đó, Pandev sẽ được hưởng mức lương 3 triệu euro cho năm đầu tiên và sẽ tăng lũy tiến theo từng năm trong bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2013 hoặc 2014. Con số 3 triệu euro chỉ là “muỗi” so với mức đãi ngộ “khủng” 10,5 triệu dành cho Eto’o, người mà Pandev có nhiệm vụ thế vai trong tháng tới, nhưng đã cao gấp hơn 6 lần so với những gì anh được nhận ở Lazio suốt mấy năm qua. Chính mức lương bèo bọt, chỉ 450.000 euro mỗi mùa, là nguồn cơn của những mâu thuẫn ngày càng gay gắt giữa tiền đạo người Macedonia với ông chủ Lotito của Lazio dẫn đến sự chia li vừa qua.

Ngày 28/12 tới, ngay sau khi trở lại từ kỳ nghỉ ở quê nhà Macedonia, Pandev sẽ chính thức bước vào thương thảo và nhiều khả năng, ngay trong ngày hôm sau, anh sẽ có mặt ở trung tâm huấn luyện Appiano Gentile, nơi Mourinho, Moratti và các đồng đội mới đang đón chào.

Trượt Pandev, Juve quyết “ẵm” Ledesma

Khả năng Juventus chiêu mộ được Pandev là không cao, nhưng rất có thể họ sẽ giành phần thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Cristian Ledesma, một “phản quân” khác của Lazio. Cũng như Pandev, tiền vệ người Argentina này đã bị Lazio coi là người thừa từ đầu mùa và chắc chắn sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng tới. Hiện Juventus đang rơi vào cơn khủng hoảng phong độ của các tiền vệ, đặc biệt là Felipe Melo và Tiago, những người đã trực tiếp hay gián tiếp khiến họ liên tục thất bại những trận gần đây. Nếu mua được Ledesma (với giá rẻ), nhiều khả năng Juve sẽ bán hai cầu thủ nói trên để lấy tiền chiêu mộ hậu vệ cánh phải Rafinha của Schalke. Tuy nhiên, trong vụ này, Juve cũng sẽ phải cạnh tranh với ít nhất hai đối thủ Napoli và Palermo, những đội cũng theo đuổi Ledesma từ lâu.

Trong các diễn biến khác, Juve đã thu nạp tiền đạo 18 tuổi Manuel Fischnaller từ đội Serie C2 Sudtirol, đồng thời đang rất muốn sở hữu tiền vệ cánh 20 tuổi Ezequiel Schelotto từ CLB Cesena (đang chơi ở Serie B). Schelotto sinh ra tại Argentina nhưng mới đây đã chọn thi đấu cho ĐT U21 Italia.

Lazio có thể mất tiếp Rocchi

Sau Pandev, rất có thể một tiền đạo nữa sẽ vẫy tay chào từ biệt Lazio, là lão tướng Tommaso Rocchi. Hiện có thông tin cho rằng HLV Spalletti, người vừa nhận lời dẫn dắt CLB Zenit St Petersburg, đã nói chuyện với Rocchi và thuyết phục anh gia nhập giải VĐ Nga. Lợi thế của Zenit là họ sẽ có mặt ở Champions League mùa tới, nhưng cái chính là tinh thần của các cầu thủ Lazio hiện đã xuống rất thấp. Ngay cả tiền đạo Julio Cruz, người vừa gia nhập hồi đầu mùa và chỉ ký hợp đồng có một năm, cũng nhấp nhổm muốn đi ngay tháng tới. Theo báo chí, Lazio đang muốn mua chân sút Maxi Lopez của FC Moskva để thay Pandev, đồng thời theo đuổi hậu vệ trẻ Cannini của Cagliari.

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Gặp lại nhau lần đầu tiên kể từ sau trận chung kết mùa giải 2022/2023 ở Istanbul, cả đội chủ nhà Manchester City và đối thủ Inter Milan đều không có quá nhiều sự đổi thay, liệu kết quả của trận chung kết cách đây 15 tháng có lặp lại khi đội bóng của Pep Guardiola vẫn đang được đánh giá mạnh nhất Châu Âu, và họ có cả lợi thế sân nhà lần này.

Xem thêm
top-arrow
X