Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chút "gợn" trong chiến thắng của U19 Việt Nam: Sao thế Công Phượng ơi?

Thứ Sáu 12/09/2014 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã lại có thêm rất nhiều tiếng ồ được Công Phượng, đội trưởng U19 Việt Nam, tạo ra ở Mỹ Đình trong trận bán kết với U19 Myanmar. Tiếc là, đã không một lần nào nữa, Phượng thành công, như ngày xuất quân gặp U19 Australia. Người xem liên tục hô vang tên Công Phượng, như thể sốt ruột thay cho anh. Nhưng…

Để ý rằng thấy từ nửa cuối hiệp 2, thời điểm Công Phượng khó có thể đảm bảo thể lực, anh vẫn có những cú dốc bóng động lòng người, nhưng tất cả đều không thể kết thúc bằng bàn thắng. Giới quan sát chỉ ra, nếu Phượng tin tưởng đồng đội, người đá cặp và chịu phối hợp, có thể sẽ có thêm những bàn thắng. Nhưng người trẻ là thế!


U19 Việt Nam vào chung kết: Lý lẽ của trái tim     U19 Việt Nam vào chung kết: Lý lẽ của trái tim     U19 & Bài học của các thần đồng sớm nở chóng tàn Thế giới     U19 & Bài học của các thần đồng sớm nở chóng tàn ...     Cổ động viên đặc biệt: Mong U
Công Phượng (10) không ghi bàn nhưng vẫn chơi nổi bật, dù có phần hơi cá nhân.

Có thể cảm nhận khát khao ghi bàn của Công Phượng lớn đến đâu, sau khi lần lượt các đồng đội Tuấn Anh, Xuân Trường và Văn Toàn đều đã ghi tên mình trên bảng mở tỷ số. Trong một ngày hội tưng bừng như ở Mỹ Đình, ai không muốn mình là một phần của nó, càng với nhân vật trung tâm được kỳ vọng như Phượng?!

Người hâm mộ sẽ chẳng trách Phượng, ngay cả khi anh gần như không ăn mừng, hoặc chỉ chia vui khá hời hợt, trong cả 4 bàn thắng được ghi bởi các đồng đội. Bất luận thế nào, vẫn cần có ai đó nhắc nhở người trẻ điều này, bởi bóng đá luôn là môn thể thao tập thể, với chủ nghĩa tập thể (chứ không phải cá nhân) phải được đặt ở nơi cao nhất.

Không có ý so sánh, nhưng như chia sẻ của HLV Graechen, tiền vệ nhạc trưởng Nguyễn Tuấn Anh, tác giả của bàn mở tỷ số trận thắng U19 Myanmar 4-1, luôn lấy niềm vui của người khác là niềm vui của mình. “Tuấn Anh sẵn sàng hy sinh, làm nền cho đồng đội, để hướng tới các mục tiêu chiến thắng”, ông Graechen tán dương học trò.

Cũng rất nhanh, HLV Graechen chia sẻ: “Tôi nghĩ Công Phượng muốn gửi món quà đến các khán giả, nên đã nôn nóng. Cần có thêm thời gian để người trẻ hoàn thiện các kỹ năng, cũng như việc chế ngự cảm xúc. Ví như Văn Long vậy, anh ấy đã tiến bộ rất nhanh, đặc biệt là về thể lực. Văn Long từng chơi tiền đạo và khá thông minh”.

Những cú đi bóng xuyên phá sở trường của Phượng, trong rất nhiều các trận đấu – giải đấu mà U19 Việt Nam tham gia, không ngừng bắt người xem cảm thấy bớt thích mắt. Tuy nhiên, nếu tiền đạo người Nghệ An tỉnh táo hơn nữa trong chế ngự cảm xúc, cũng như ý thức phục vụ lối chơi tập thể, anh sẽ trở nên hoàn hảo và đội bóng sẽ được hưởng lợi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X