Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Inter -Bayern còn 2 ngày: Madrid lên cơn sốt Mourinho

Thứ Năm 20/05/2010 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm nay, Jose Mourinho sẽ cùng các cầu thủ Inter Milan có mặt ở thủ đô Tây Ban Nha để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League vào thứ Bảy này trên sân Bernabeu. Nhưng các CĐV Real Madrid thì còn muốn HLV người Bồ Đào Nha… ở lại luôn để dẫn dắt Real Madrid từ mùa giải mới.

Nếu nhìn vào trang bìa của các tờ báo xuất bản ở Madrid, người ta có cảm tưởng như thủ đô TBN đang mắc “hội chứng cuồng Mourinho”. Cả 2 tờ báo thể thao lớn nhất, Marca và AS đều đăng những chuyên đề đặc biệt về HLV người Bồ Đào Nha, ca ngợi những chiến công mà Mourinho đạt được trong sự nghiệp HLV lẫy lừng của mình. Tất cả đều nhấn mạnh tới chi tiết, chính Mourinho là người đã đánh bại Dream Team của Pep Guardiola ở vòng bán kết Champions League vừa qua. Và theo tính chất bắc cầu thì Mourinho là người lý tưởng nhất để dẫn dắt Real mùa tới, cũng như là người duy nhất biết cách đánh bại Barca của Pep. Trong hai năm qua, Real đã toàn thua Barca trong cả 4 lần đối đầu, cả ở sân nhà lẫn sân khách. Như thế là quá đủ đối với sức chịu đựng của các madridista. Mourinho, Mourinho, trong đầu họ giờ chỉ nghĩ tới HLV người Bồ Đào Nha.

Jose Mourinho khiến thành Madrid sôi sục


Điều đáng nói là Mourinho cũng rất biết cách… làm giá. Cách đây vài ngày, trong một bài trả lời phỏng vấn ở Italia, Mourinho đã tuyên bố: “Tôi sẽ dẫn Real Madrid”. Dĩ nhiên, Mourinho thừa đủ khôn ngoan để không đề cập gì tới thời điểm, nghĩa là bao giờ thì ông tới real. Kiểu nói ỡm ờ như thế càng khiến cho cơn sốt mang tên Mourinho tăng nhiệt. Và trước khi sang Madrid để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League, HLV người Bồ Đào Nha lại tiếp tục khuấy động bầu không khí nóng hừng hực đầu Hạ bằng tuyên bố: “Tôi sẽ quyết định tương lai của mình sau 3 ngày nữa”, nghĩa là vào thời điểm sau trận chung kết.

Mourinho lấp lửng, còn báo chí Italia và Tây Ban Nha thì mặc nhiên coi HLV người Bồ sẽ dẫn dắt Real từ mùa tới. Thậm chí, tờ Gazzetta và tờ AS còn khẳng định, những bản hợp đồng đầu tiên mà Mourinho thực hiện khi tới Bernabeu là với Maicon và Koralov. Hậu vệ biên chính là những điểm yếu của Real và Mourinho sẽ đi ngược lại với truyền thống chỉ thích mua các ngôi sao tấn công của ngài chủ tịch Florentino Perez.

Dĩ nhiên, hiện giờ thì chưa ai dám chắc Mourinho có ở lại Bernabeu sau trận chung kết Champions League hay không. Nhưng ngay từ bây giờ, các madridista đã coi ông là… người nhà. Và điều đó cũng đồng nghĩa với việc, Inter của Mou sẽ như được chơi trên sân nhà ở Bernabeu vào thứ Bảy này. Inter sẽ đóng vai Real, còn Bayern thì sẽ là Barca (chẳng phải, Van Gaal từng là HLV của đội bóng xứ Catalunya đó sao). Khi đó, giả sử nếu Inter giành chiến thắng thì các CĐV Madrid cũng sẽ ăn mừng như thể Real giành chiến thắng trong trận “kinh điển” vậy (Coi như bù cho những thất bại của Real trước Barca mùa này).

Tuy nhiên, thử lật ngược vấn đề, trong trường hợp Inter của Mourinho sẽ thua Bayern của Van Gaal trong trận chung kết ở Bernabeu tới đây, liệu khi đó, HLV người Bồ có còn được các CĐV Madrid trọng vọng? Trong một trận chung kết thì chẳng ai dám nói chắc chắn một điều gì cả. Nhưng một khi người Madrid đã quá kết Mourinho thì có lẽ, điều đó cũng sẽ không thành vấn đề…

Figo: Mourinho thích hợp dẫn dắt Real

Galactico đầu tiên của Florentino Perez đã khẳng định điều đó trong cuộc tiếp xúc với báo chí Madrid. “Mourinho là HLV sinh ra để chiến thắng, ở bất cứ đâu”, Figo nói thêm. Tuy nhiên, hiện cựu danh thủ người Bồ đang đóng vai trò một quan chức của Inter, thế nên Figo tỏ ra rất dè dặt khi đề cập tới việc Mourinho có thể sang Real mà chỉ nói “ông ấy vẫn còn hợp đồng với Inter và hạnh phúc khi dẫn dắt đội”.

Benitez: Mourinho không thích hợp dẫn dắt Real

Nếu như Figo nói có thì Benitez nói không. HLV của Liverpool cho rằng Mourinho không phải là một người thích hợp để dẫn dắt Real, bởi triết lý bóng đá của HLV người Bồ đi ngược lại với tôn chỉ chơi phóng khoáng của đội bóng Hoàng gia. Benitez cũng tránh đề cập tới việc ông cũng là một trong những ứng cử viên cho chiếc ghế HLV ở Bernabeu, đồng thời cho rằng Pellegrini đã làm rất tốt công việc của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Ở Como 1907, bạn có thể gọi Cesc Fabregas là trợ lý HLV hoặc đồng sở hữu CLB đều chính xác. Đội bóng này là dự án gần nhất trong chặng đường bóng đá của cựu danh thủ Tây Ban Nha trong quãng thời gian cuối sự nghiệp và sau khi giải nghệ.

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Xem thêm
top-arrow
X