Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Barcelona - Bayern Munich: Giấc mơ!

Thứ Sáu 09/04/2010 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới chỉ 1 năm trước, khi Barca hủy diệt Bayern 4 bàn không gỡ tại Nou Camp, nếu ai nói rằng họ sẽ gặp nhau trong một trận chung kết Champions League, kẻ đó bị coi là… có vấn đề. Ấy thế mà bây giờ điều đó hoàn toàn có thể xảy ra, thậm chí cuộc tái ngộ này được coi là trận chung kết trong mơ, một cuộc đối đầu giữa hai trường phái bóng đá khác biệt và cũng đầy ngạo mạn!

Kết quả chia nhánh vòng bán kết đã tạo ra hai nhánh đầy duyên nợ. Nhiều ý kiến cho rằng cánh cửa đến Bernabeu của Bayern rộng mở hơn, nhưng để có được điều đó họ đã phải vượt qua cửa ải Man United đầy chông gai. Chính người Đức mới là kẻ cuối cùng đánh dấu chấm hết cho sự thống trị của Premiership tại Champions League. Và cũng chính Bayern là kẻ đập tan kịch bản vĩ đại của châu Âu: năm thứ 2 liên tiếp Barca và Man United gặp nhau trong trận chung kết.

Họ sẽ gặp nhau ở trận chung kết?

Một kết cục làm thay đổi mọi dự đoán, mọi sự chuẩn bị cho trận chung kết dường như đã được định sẵn cho hai đội bóng đắt giá nhất thế giới, mạnh nhất thế giới và hào nhoáng nhất thế giới. Khi nhấn chìm Old Trafford trong bể khổ, Bayern cũng tuyên bố Champions League không chỉ có Man United. Kỳ tích 3 lần liên tiếp lọt vào trận chung kết của Juventus (1996, 1997, 1998) chỉ là dấu son độc nhất vô nhị mà lịch sử vô tình bỏ sót. Và cuối cùng, chỉ có Barca được tung hô như kẻ thống trị duy nhất, quyền năng tối thượng không đối thủ.

Khi hai cặp bán kết được xác định, khi Man United đã bị hất khỏi cuộc chơi, nhiều người sẽ tự hỏi liệu Barca-Bayern sẽ là trận chung kết trong mơ hay Barca-Inter là trận chung kết sớm? Một đội bóng đã loại Man United, biểu tượng của Premiership tại châu Âu và một kẻ nghiền nát Chelsea, kẻ luôn cam phận bại tướng của Champions League, ai mới xứng đáng là đối thủ lớn nhất của Barca? Câu trả lời đã có ngay trong câu hỏi kia. Định mệnh đã sắp xếp để Bayern có thể gặp Barca ở trận cuối, chứ không phải Inter và điều đó có lý của nó.

Dù Inter có thực sự mạnh, thì họ cũng chưa bao giờ được đánh giá cao ở Champions League, với chỉ 1 lần lọt vào bán kết (thua Milan). Còn Bayern đang khơi lại truyền thống khi từng 4 lần lọt vào bán kết và 2 lần có mặt ở trận chung kết (1 chức vô địch). Tỷ lệ vượt qua vòng bán kết của Bayern đạt 50%, ngang bằng với thành tích của Barca (6 lần vào bán kết và 3 chiến thắng). Lyon đương nhiên là đội bóng ít hy vọng nhất, với lần đầu trở thành 1 trong 4 CLB mạnh nhất châu Âu. Thậm chí, Ligue 1 cũng ít có duyên với vòng bán kết, khi chỉ có 2 đội vào chung kết (Marseille 1992/93 và Monaco 2003/04) trong 6 lần có mặt ở bán kết (tỷ lệ 33%).

Hiện tại và lịch sử đều nói rằng Barca-Bayern là trận chung kết trong mơ. Đó là sự thật, dù mới 1 năm trước Barca còn nghiền nát Bayerrn 4-0. Và Bernabeu đang chờ đợi họ…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X