Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chúa sẽ cứu Maradona!

Thứ Tư 14/10/2009 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mang trong mình một tình yêu bao la với trái bóng tròn, "cậu bé vàng" Diego Maradona là khiến cả thế giới phải ngả mũ trước tình yêu đó. Giờ đây, vẫn tình yêu đó, vẫn con người đó, nhưng khó khăn gấp bội. Nhưng Chúa sẽ đứng bên che chở cho đứa con của Người...

Bàn thắng tai tiếng của Diego Maradona được ghi bằng tay vào lưới ĐT Anh ở tứ kết World Cup 1986 (Argentina đăng quang ngôi vô địch), đã được nhắc đi nhắc lại cho đến tận bây giờ. Nhưng trở lại với pha lập công đó, Maradona đã phát biểu rằng, khi ông thực hiện pha đập bóng bằng tay vào lưới thủ môn Shilton, thì đó không phải tay ông mà là... "bàn tay của Chúa". Những người sùng đạo trong lúc nguy cấp thì chỉ còn cách nhờ cậy đến Chúa để che chở cho mình. Và giờ đây, khi ở trên một cương vị mới, Maradona lại một lần nữa muốn Chúa ban ơn.

Chúa đã từng cứu Maradona...

Không ai có thể phủ nhận được rằng những kết quả mà Diego Maradona có được kể từ khi được bổ nhiệm vào vai trò HLV trưởng của ĐTQG Argentina là rất tồi. Sở hữu trong tay những cầu thủ thuộc vào hàng ngũ những siêu sao xuất chúng nhất của thế giới túc cầu, đặc biệt phải kể đến Messi, một cầu thủ đang khiến cả hành tinh phải ngưỡng mộ, nhưng Maradona không có được những trận cầu thật sự thuyết phục làm hài lòng những người hâm mộ của xứ Tango. Và hệ quả của những sự yếu kém đó là việc Argentina chật vật ở vòng loại World Cup 2010, và đang đứng trước nguy cơ phải xem World Cup... qua TV.

Cho đến giờ này Maradona vẫn loay hoay tạo dựng cho mình một đội hình ổn định. Vẫn những sự thay đổi được đưa ra sau mỗi trận đấu. Khi tin dùng Veron, khi để cầu thủ này ngồi ngoài. Trước đây không triệu tập Martin Palermo, giờ đây lại tìm cơ may ở cầu thủ đã bước qua thời đỉnh cao này. Rồi đến những Nicolas Otamendi, Rodrigo Brana hay cả Higuain, người cũng được Maradona... vớt vát. Tevez đã được tin tưởng, nhưng trong trận đấu với Peru không được vào sân... nửa phút.

Tuy nhiên, đừng nên trách Maradona nhiều quá. Nếu có trách thì nên trách ông vì huấn luyện bằng trái tim quá nhiều. Cần phải có những thực tế trong đó mới mang lại thành công như mong muốn. Không thể phủ nhận được rằng Maradona đang dùng tim để dẫn dắt ĐTQG mà chưa thật sự dùng đến cái đầu của mình. Ông vốn là một cầu thủ chơi hoa mỹ và không quá tuân theo một nguyên tắc nào đó, chính vì thế nó đã ảnh hưởng đến phong cách dẫn dắt của ông trong thời điểm này. Một Argentina chơi quyến rũ là điều Maradona luôn hướng đến, nhưng với chỉ một thời gian quá ngắn làm HLV của Mandiyú de Corrientes (1994) và Racing Club (1995), ông đã không có đủ kiến thức cần để trở thành một nhà cầm quân xuất chúng. Vậy mà ngay lập tức đã được đảm nhận một cương vị bao nhiêu người khác mơ đến: HLV trưởng ĐTQG Argentina.

... và giờ Người sẽ lại ở bên ông

Chắc chắn rồi, những người trong ban lãnh đạo của LĐBĐ nước này đã rất yêu chiều Maradona. Không chỉ vì ông là người nổi tiếng nhất ở Argentina, mà còn mang trong mình một niềm đam mê không phải ai cũng có được. Đã từng có lần Maradona cho biết, ông sẵn sàng đảm nhận cương vị HLV trưởng của ĐTQG và không cần nhận bất cứ một đồng tiền lương nào. Khao khát là thế, đam mê là thế, nên Maradona đã được toại nguyện. Nhưng chính sự quyết định đó đang đẩy Argentina đến bên bờ vực của thất bại đau đớn. Họ đang đứng trước nguy cơ lần đầu tiên vắng mặt ở một kỳ World Cup kể từ năm 1970 đến nay. Và lỗi lớn nhất người ta chắc chắn sẽ đổ lên đầu Diego Maradona.

Cuộc chiến giữa Argentina và Uruguay có thể coi là trận đánh lớn nhất trong sự nghiệp dẫn dắt của Diego Armando Maradona, chứ không phải trận "derby Nam Mỹ" với Brazil trước đây. Nếu thắng, ông và các học trò sẽ trút bỏ được chiếc áo xấu xí và nặng nề mà chính mình tự khoác lên, đồng nghĩa với một suất chính thức đến Nam Phi tranh tài. Nhưng ngược lại... chiếc áo đó sẽ càng xấu xí hơn, đặc biệt trong trường hợp Ecuardo giành chiến thắng. Một lần nữa trong đời, Diego Maradona, đứa con của Chúa lại cần đến Người. Và với những gì Maradona đã làm, đã cống hiến và đã đam mê, có lẽ Chúa sẽ không nỡ khiến đứa con của Người phải chịu bất hạnh. Chúa sẽ giúp Maradona!

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X