Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chúa nhẫn" thách thức Bayern

Thứ Ba 03/08/2010 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng trước đội hình dự bị của Bayern trong một giải đấu giao hữu chẳng có gì đáng để tự hào. Nhưng với sự tỏa sáng của tân binh Raul Gonzalez, Schalke đã gửi đi bức thông điệp đầy thách thức đến "Hùm xám" Bavaria trước mùa giải mới.

Trận đấu của Raul


Đối đầu với Schalke, các cầu thủ Bayern cũng chơi tưng bừng hơn hẳn chứ không uể oải như trận gặp Cologne. Vì thế nên ngay từ phút thứ 6, Deniz Mujic đã ghi bàn mở tỷ số cho Bayern từ đường chuyền của Jose Sosa. Sau đó Bayern có thêm hai cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng bị Ivica Olic và Sosa bỏ lỡ. Phung phí các cơ hội, Bayern đã phải trả giá ở phút 25 khi Raul ghi bàn gỡ hòa từ cú sút đập cột dọc nảy ra của Edu. Chỉ hai phút sau đến lượt Edu lập công với một pha xử lý rất bình tĩnh.

Raul bắt đầu để lại dấu ấn của mình ở Schalke


Nhưng người hùng của trận đấu này là Raul. Phút thứ 33, trong vòng vây của 3 hậu vệ Bayern, thoáng thấy thủ môn Sattelmaier của đối phương dâng lên hơi cao, “Chúa nhẫn” đã có pha lốp bóng rất kỹ thuật từ khoảng cách 17 mét, ấn định tỷ số 3-1 cho Schalke. Chứng kiến bàn thắng này, HLV khó tính Magath lại một lần nữa phải khen ngợi Raul hết lời: “Quá đẳng cấp. Cậu ấy chưa có thể lực tốt nhất nhưng đã cho thấy bản năng ghi bàn tuyệt vời”. Đến HLV Louis van Gaal của đội khách cũng phải thốt lên: “Không tưởng được”.

Với cú đúp trong trận đấu với Bayern, dĩ nhiên Raul tiếp tục nhận được vô số lời ca tụng. Trên khán đài, 38.000 CĐV của Schalke đồng thanh hét vang tên anh. Có cả hàng dài người hâm mộ đứng chờ xin chữ ký cầu thủ này hay xin được ôm anh một cái. Các đồng đội ở Schalke cũng ngất ngây với màn trình diễn của "Chúa nhẫn".

Alexander Baumjohann tỏ ra rất sung sướng khi được thi đấu cùng Raul: “Trước đây tôi chỉ biết anh ấy trên… Playstation. Bây giờ được chơi bóng với anh ấy, cứ như một giấc mơ vậy”. Còn Ivan Rakitic thán phục sự chắc chắn của Raul: “Chuyền bóng cho Raul thì yên tâm như gửi tiền vào ngân hàng Thụy Sỹ”. Dù chưa có thể lực tốt nhất nhưng được HLV Magath tin tưởng và các đồng đội hỗ trợ tối đa, Raul đã có hai trận đấu thành công trong màu áo Schalke.

Mùa trước, Schalke đã thất bại gang tấc trước Bayern trong cuộc đua giành chiếc Đĩa bạc. Vì vậy mùa này, họ rất kỳ vọng vào sự góp mặt của Raul để có thể lật đổ sự thống trị của "Hùm xám". Tiền đạo Kevin Kurraniy, người vừa rời Schalke để chuyển sang Nga thi đấu cũng đồng ý rằng với sự xuất hiện của Raul, Schalke hoàn toàn đủ sức để chấm dứt cơn khát kéo dài 52 năm qua, từ khi Bundesliga còn chưa xuất hiện!

Nỗi lo hàng thủ

Tuy nhiên, chiến thắng ở Liga total! Cũng chưa đủ để đảm bảo rằng Schalke sẽ có một mùa giải thành công. Do Bayern vẫn chưa có đủ quân số nên họ chỉ có thể tung ra sân một đội hình chắp vá. Và vì thế, đó không phải là thuốc thử xứng tầm cho Schalke. Có lẽ phải chờ tới lúc hai đội tái ngộ ở trận Siêu cúp được tổ chức vào ngày 7/8 tới đây, khi các trụ cột của “Hùm xám” tập trung đầy đủ, thì lúc đó người ta mới có thể đánh giá đúng sức mạnh của thầy trò HLV Magath.

Hơn thế nữa, ngay từ lúc này thì người ta cũng có thể nhận ra vấn đề nổi cộm của Schalke là sự mất cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Mùa này, Schalke đã để hai trụ cột ở hàng thủ mùa trước, Marcelo Bordon và Heiko Westermann, ra đi đồng thời đưa hàng loạt cầu thủ khác về như Christoph Metzelder, Tim Hoogland, Kyriakos Papadopoulos hay Atsuto Uchida. Các tân binh này vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn, thậm chí Hoogland còn chưa thể ra sân. Cộng với việc Magath không còn tin dùng hậu vệ người Brazil Rafinha do anh này lâu nay nhấp nhỏm muốn ra đi, hàng thủ của Schalke yếu đi rõ rệt.

Về lý thuyết, chất lượng hàng thủ của Schalke không kém mùa trước nhiều, vấn đề ở đây là do các tân binh chưa có nhiều thời gian thi đấu cùng với nhau. Gốc có chắc thì ngọn mới khỏe. Schalke muốn tấn công nhiều hơn thì họ phải gia cố lại hàng thủ, vốn là điểm mạnh của mình, trước đã.

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X