Thứ Sáu, 25/10/2024Mới nhất
Zalo

Christian Eriksen xứng đáng được ngợi khen!

Thứ Sáu 25/10/2024 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Christian Eriksen đã tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số đẹp mắt, nhưng chừng ấy là không đủ để Manchester United giành trọn vẹn 3 điểm trước Fenerbahce - đội bóng được dẫn dắt bởi cố nhân Jose Mourinho, tại lượt trận thứ ba Europa League 2024/25.

Eriksen
 

Phút 15, từ một pha phản công nhanh, bóng bên cánh trái được Alejandro Garnacho đưa vào vòng cấm, đến chân Noussair Mazraoui - người bất ngờ được huấn luyện viên Erik ten Hag xếp chơi tiền vệ tấn công - rồi luân chuyển sang Joshua Zirkzee, và trung phong cắm này mớm bóng đúng tầm băng lên của Christian Eriksen. Cú đá quyết định bằng chân phải căng như kẻ chỉ của tuyển thủ Đan Mạch đã không cho thủ thành Dominik Livakovic bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Những tưởng bàn thắng ấy sẽ giúp Manchester United dễ dìu cuộc chơi theo ý mình, song thực tế, Fenerbahce của “Người đặc biệt” Jose Mourinho chẳng phải dạng vừa, vùng dậy phản kháng mạnh mẽ, và nếu không có các pha phản xạ xuất thần của thủ thành Andre Onana thì “Quỷ đỏ” đã bị chọc thủng lưới trong hiệp 1.

Nhưng rồi, sang đầu hiệp 2, trái đắng cũng đã xuất hiện, với pha đánh đầu tung lưới Onana đến từ Youssef En-Nesyri. Sau đó, Erik ten Hag tăng cường hỏa lực tấn công, tung Rasmus Hojlund vào sân, chơi tất tay trong khoảng thời gian còn lại, song chẳng thể ghi thêm bàn thắng để định đoạt đại cục.

Rõ ràng, đây là kết quả đáng thất vọng, và Manchester United vẫn chưa biết mùi chiến thắng tại Europa League năm nay, sau 2 trận hòa liên tiếp trước Twente và Porto. Trước Fenerbahce, nếu phải chỉ ra cái tên thi đấu hiệu quả nhất phía “Quỷ đỏ” thì đó là Christian Eriksen.

Christian Eriksen xứng đáng được ngợi khen! 1
 

Tại sân khấu Sukru Saracoglu, ngoài pha lập công nêu trên, cầu thủ người Đan Mạch chạm bóng 68 lần, tung ra 42/51 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 82%), tạo 4 đường chuyền quyết định, 2/4 quả tạt đúng địa chỉ, có 1 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, 1 lần giải vây, và thực hiện 1 cú tắc bóng.

Trong sơ đồ 4-2-3-1 mà huấn luyện viên Erik ten Hag sử dụng, Christian Eriksen đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Manuel Ugarte. So với Ugarte, đảm trách nhiệm vụ đánh chặn từ xa, Eriksen chơi nhô cao hơn và có thiên hướng di chuyển rộng, khi thì lệch sang phải, lúc bó vào trung lộ, sẵn sàng tiến sát vòng cấm để đón lõng các tình huống bóng hai.

Điều thú vị là ở trận này, Christian Eriksen gặp lại những cố nhân, từ Jose Mourinho - thầy cũ tại Tottenham Hotspur, cho tới các đồng đội thuở nào trong màu áo “Quỷ đỏ” là Fred và Sofyan Amrabat.

Sau những màn chào hỏi ban đầu, là cuộc chiến nảy lửa trên sân. Christian Eriksen liên tục phải đụng độ cùng Fred và Amrabat trong việc giành giật khu trung tuyến. Họ quá hiểu nhau, biết rõ từng ưu khuyết điểm, và rốt cuộc, Eriksen để lại nhiều ấn tượng hơn.

Christian Eriksen xứng đáng được ngợi khen! 2
 

Tuy vậy, một cánh én không làm nên mùa xuân. Cựu cầu thủ Tottenham Hotspur lăn xả quên mình như chiến binh giữa sa trường, thể hiện thứ bóng đá ngập tràn năng lượng, nhưng nhiều lần phải ôm mặt thẫn thờ khi chứng kiến các tiền đạo kém hiệu quả và sự lỏng lẻo nơi hậu phương.

Sau giai đoạn chật vật cuối mùa trước và khởi đầu chậm đầu mùa này, Christian Eriksen đang có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ thời gian gần đây. Trong bối cảnh Kobbie Mainoo cùng Mason Mount chấn thương, Casemiro khi thăng khi giáng, còn tân binh Manuel Ugarte chưa thể hiện được nhiều, thì Eriksen trở thành một nhân tố trọng yếu.

Dù đã 32 tuổi, và từng từ cõi chết trở về với biến cố ngừng tim, nhưng Christian Eriksen đang cho thấy mình vẫn chưa hết thời, còn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm nhiều năm nữa. Từng là tiền vệ tấn công hàng đầu tại Premier League trong màu áo Tottenham Hotspur, nhưng ngay cả khi bị kéo xuống thấp hơn, như cách Erik ten Hag bố trí, Eriksen vẫn vui vẻ đón nhận và cố gắng hoàn thành phần việc của mình tốt nhất có thể.

Đến lúc này của mùa giải, Christian Eriksen đã ghi 4 bàn thắng (cùng 3 kiến tạo) sau 10 trận đấu trên mọi đấu trường. Giữa một tập thể bát nháo và tồn đọng quá nhiều vấn đề như Manchester United hiện tại, thì điểm sáng lóe lên từ Eriksen cũng là đáng quý.

Thời còn ở Tottenham, anh được gọi là “Golazo”, vì thường ghi những bàn thắng ngoạn mục. Nhưng đấy là khi tiền vệ này không thể xử lý khác hơn, bởi Eriksen nhiều lần tâm sự rằng, bản thân thích chuyền cho đồng đội ghi bàn hơn là tự mình dứt điểm.

Lúc này, các cổ động viên Manchester United rất cần Christian Eriksen tạo ra thêm những pha lập công như trước Fenerbahce vừa qua để dìu đội bóng băng vượt những ngày nguy khó. Khi ấy, họ sẽ không do dự để hô vang “Golazoooooooo”!

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Có một Marcus Rashford trưởng thành hơn khi sắp bước sang tuổi 27

Có một Marcus Rashford trưởng thành hơn khi sắp bước sang tuổi 27

Có một Marcus Rashford trưởng thành hơn khi sắp bước sang tuổi 27

Bạn không nên quá phấn khích, thậm chí phải đặc biệt cẩn trọng khi đánh giá Marcus Rashford bởi vì phong độ của tiền đạo Man United vốn không ổn định trong phần lớn sự nghiệp. Nhưng một vài tia sáng từ những tháng ngày đẹp đẽ nhất của Rashford dường như đang xuất hiện trong mùa giải này.

Ryan Gravenberch: Số 6 mới của Liverpool và những cú “turn” ảo diệu

Ryan Gravenberch: Số 6 mới của Liverpool và những cú “turn” ảo diệu

Ryan Gravenberch: Số 6 mới của Liverpool và những cú “turn” ảo diệu

Kể từ khi Fabinho rời đi vào mùa hè năm ngoái, Liverpool đã phải vật lộn để tìm người thay thế phù hợp ở vị trí tiền vệ trung tâm. Họ đã bỏ lỡ bộ đôi Moises Caicedo và Roméo Lavia vào tay Chelsea cách đây hơn một năm, dù vẫn kịp đem về 2 tân binh cho tuyến giữa là Alexis Mac Allister và Wataru Endo.

Xem thêm
top-arrow
X