Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi với 10 người, Milan vẫn hạ Catania

Chủ Nhật 30/01/2011 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã không có bất cứ một bất ngờ nào xảy ra ở Massimino khi đội bóng của HLV Max Allegri có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Catania qua đó đảm bảo vững chắc ngôi đầu bảng.


Bommel dính thẻ đỏ ngay trong trận ra mắt


Milan có 3 điểm trước Catania, đó là một điều không khó để dự đoán trước. Tuy nhiên, điểm nhấn lớn nhất của trận đấu lại đến chính từ màn ra mắt của Mark van Bommel, người được kì vọng mang tới chất thép cho hàng tiền vệ của Rossoneri. Tiền vệ người Hà Lan đã có tên trong đội hình xuất phát nhưng tất cả những gì anh để lại là một nỗi thất vọng ghê gớm. Bommel bị truất quyền thi đấu sau một pha vào bóng nguy hiểm trong hiệp hai. Dẫu vậy, với màn trình diễn tuyệt vời của Ibra và Robinho, trong thế thiếu người, Milan vẫn ca khúc khải hoàn với 3 điểm tuyệt đối.

Với một phong độ đang lên rất cao, Milan không gặp bất cứ khó khăn nào khi nhập cuộc một cách hứng khởi và ngay ở phút đầu tiên, đội bóng của Max Allegri đã gần như có được bàn mở tỷ số. Xuất phát từ đường chuyền của Ambrosini, Ibra có pha thoát xuống rất nhanh và chuyền cho Robinho bằng vào từ cánh trái. Tiếc là cú dứt điểm sau đó của tiền đạo người Brazil lại chưa đủ khó để đánh bại Andujar, người đã có một pha cứu thua xuất sắc.

Catania cũng trả lễ ngay sau đó với tình huống mà Capuano tung ra cú dứt điểm khá nhanh. Hậu vệ của đội chủ nhà đón được bóng từ cú sút của Gomez bị đẩy ra và tung ra một cú sút rất căng. May mắn cho Milan là Bommel đã kịp thời bọc lót và phá bóng đi hết đường biên ngang. Đến phút thứ 14, vẫn là đội chủ nhà có pha bóng nguy hiểm được tạo ra bởi Lopez bên hành lang cánh trái. Bóng sau đó được chuyền cho Ledesma nhưng cũng như trong tình huống trước đó, bóng chạm chân của Yepes trong cú sút dứt điểm cuối cùng và đi ra ngoài khung gỗ.

Nhận thấy quyết tâm cao của đội chủ nhà được đẩy lên rất cao, Milan buộc phải chơi chậm lại và tạo ra một thế trận an toàn. Chính điều này đã khiến cho trận đấu bị trùng xuống và không có nhiều những cơ hội rõ nét. Mãi đến phút thứ 43, đội bóng của Max Allegri mới tạo ra được một cơ hội nguy hiểm sau tình huống Ibra căng ngang cho Cassano nhưng thủ thành Andujar đã chơi xuất sắc và cản phá thành công trong tình huống cuối cùng.

Bước sang hiệp hai, Milan còn chịu một tổn thất lớn khi Van Bommel bất ngờ bị truất quyền thi đấu sau tình huống phải nhận thẻ vàng thứ hai từ pha phạm lỗi với Capuano. Tuy nhiên, trong thế mất người, đội bóng thành Milan vẫn có được bàn mở tỷ số ở phút 54. Xuất phát từ cú sút phạt trực tiếp của Ibra, thủ thành Andujar đã bắt bóng không dính và để cho Robinho băng vào đệm bóng ở cự ly gần mang về bàn thắng dẫn trước.

Milan vẫn có chiến thắng bản lĩnh trước Catania

Quá bất ngờ với bàn thua này, Catania đã tạo ra một sức ép khủng khiếp lên phần sân đối phương. Tuy nhiên vấn đề là họ không thể gây được nhiều đột biến trước khung thành của Abbiati. Phút 74, từ quả đá phạt góc của Pesce, tiền vệ Ricchiuti đã băng vào dứt điểm rất nhanh nhưng lại không thể ghìm được chân khiến bóng bay vọt xà. 3 phút sau cũng từ pha phối hợp giữa Gomez và Pesce, cú dứt điểm sau cùng của tiền vệ bên phía Catania vẫn chưa thể đưa bóng đi vào khung gỗ.

Trước sức ép từ phía đội chủ nhà, Milan áp dụng lối chơi phong ngự phản công. Với những ngôi sao lớn như Robinho hay Ibra, cứ mỗi đường lên bóng, Milan luôn cho thấy những yếu tố nguy hiểm trước khung thành đối phương. Phút 79, từ đường chuyền của Jankulovski, Ibra tiến sát vòng cấm và tung ra cú dứt điểm khá hay nhưng bị thủ thành Andujar cản phá. Một phút sau, đến lượt chân sút người Thụy Điển đóng vai trò kiến tạo nhưng Emanuelson vẫn chưa thể hạ được Andujar.

Sau những đường lên bóng nguy hiểm, cuối cùng Milan cũng nhân đôi cách biệt ở phút 85. Nếu trong tình huống ghi bàn đầu tiên, Ibra là người có công đầu thì ở pha lập công này của Milan, Robinho đóng vai trò là người "đáp lễ" với chân sút người Thụy Điển. Từ cú căng ngang của Robinho, Ibra đã băng vào và dễ dàng đệm bóng nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Những phút còn lại, Catania đã dồn toàn bộ đội hình nhưng không thể làm nên một bất ngờ nào. Bằng bản lĩnh và đẳng cấp của những ngôi sao, Milan rời Massimino với 3 điểm tuyệt đối.

Đội hình thi đấu:

Catania: Andujar; Augustyn (Ricchiuti 66), Silvestre, Spolli, Capuano; Carboni (Pesce 45); Ledesma, Sciacca (Morimoto 82), Gomez, Mascara; Maxi Lopez
Milan: Abbiati; Bonera, Yepes, Thiago Silva, Antonini; Ambrosini (Jankulovski 75), Van Bommel, Merkel (Emanuelson 46); Robinho; Ibrahimovic, Cassano (Oddo 59)

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X