Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chờ “vua kiến tạo” Phan Tuấn Tài thăng hoa tại V.League

Thứ Ba 21/06/2022 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Phan Tuấn Tài đã trở về CLB chủ quản Viettel sau thời gian khoác áo Đắk Lắk ở giải hạng nhất theo dạng cho mượn. Đây là cơ hội để cầu thủ được xem là "vua kiến tạo" của U23 Việt Nam phát triển tài năng sau khi gây ấn tượng ở các giải đấu trẻ.

Tài năng được khẳng định qua từng giải đấu

Hậu vệ Phan Tuấn Tài được xem là phát hiện thú vị của HLV Park Hang Seo và ông Gong Oh Kyun qua hai giải đấu lần lượt là SEA Games 31 và VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, trước đó tại giải vô địch U23 Đông Nam Á, cầu thủ được xem là “siêu dự bị” này cũng đã để lại những dấu ấn đặc biệt.

Anh chính là chủ nhân của đường kiến tạo cho Trần Bảo Toàn ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan. Bàn thắng quý như vàng này đã giúp thầy trò Đinh Thế Nam đăng quang ngôi vô địch giải đấu.

Đến giải đấu SEA Games 31, hậu vệ Phan Tuấn Tài tiếp tục trở thành “cơn ác mộng” đối với U23 Thái Lan khi khiến người Thái thêm một lần nữa ôm hận. Anh đã có pha tạt bóng như đặt để Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn hạ gục thủ môn kỳ cựu Kawin, giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games.

Chờ “vua kiến tạo” Phan Tuấn Tài thăng hoa tại VLeague 1
Phan Tuấn Tài trở thành "cơn ác mộng" với U23 Thái Lan

Dẫu vậy, trước khi toả sáng rực rỡ, Tuấn Tài thực chất chỉ được xem là dự bị khi Văn Xuân mới là cái tên nhận được suất đá chính ở vị trí hậu vệ cánh trái tại SEA Games 31. Tuy nhiên, việc cầu thủ thuộc biên chế của Hà Nội FC không may dính chấn thương đã mở ra cơ hội cho Phan Tuấn Tài.

Bất chấp xuất phát điểm mờ nhạt cùng kinh nghiệm thi đấu ít ỏi, chàng trai quê Đắk Lắk đã dần trưởng thành và khẳng định mình qua từng giải đấu. Đến VCK U23 châu Á 2022, Phan Tuấn Tài đã trở thành sự lựa chọn không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Gong Oh Kyun.

Anh tiếp tục khiến U23 Thái Lan “thêm một lần đau” với mở màn là bàn thắng nhanh như chớp ở giây thứ 17. Tiếp đó là đường kiến tạo thần sầu để Văn Tùng tung ra cú volley cháy lưới, giúp U23 Việt Nam có được kết quả hoà 2-2 trước đại kình địch Thái Lan.

Tiếp đó, ở trận đấu với U23 Hàn Quốc cũng tại vòng bảng giải U23 châu Á, Phan Tuấn Tài đã khiến tất cả ngỡ ngàng với đường kiến tạo đẳng cấp để Vũ Tiến Long sút tung lưới đối thủ trong trận hoà 1-1. Hậu vệ sinh năm 2001 đã ghi dấu ấn đậm nét trong việc giúp đoàn quân áo đỏ trở thành đội bóng Đông Nam Á duy nhất lọt vào tứ kết U23 châu Á.

Với những gì đã thể hiện được trong màu áo U23 Việt Nam, Phan Tuấn Tài đã nhận được món quà xứng đáng khi được đội bóng chủ quản Viettel FC chào mừng gọi trở về “mái nhà xưa”.

Chờ “vua kiến tạo” của U23 Việt Nam khẳng định mình trong màu áo Viettel FC

Việc được Viettel FC đôn lên đội một thi đấu các giải chuyên nghiệp như V.League hay Cúp Quốc gia được xem là bước ngoặt sự nghiệp đối với Phan Tuấn Tài. Đây cũng là tín hiệu tốt để anh có thêm cơ hội trải nghiệm được cọ xát và thử sức mình.

Đáng tiếc một chút là hậu vệ sinh năm 2001 sẽ không có cơ hội thi đấu tại đấu trường AFC Cup 2022 sắp tới do Viettel FC đã sớm chốt danh sách. Giá mà Tuấn Tài được thử sức ở sân chơi châu lục như AFC Cup thì có lẽ anh sẽ có dịp học hỏi được thêm nhiều bài học sau những trải nghiệm ở các giải trẻ như U23 Đông Nam Á, SEA Games 31 và U23 châu Á.

Tuy nhiên, Phan Tuấn Tài vẫn sẽ có cơ hội hoà nhập với đội khi tập luyện cùng những đàn anh như Hoàng Đức, Đức Chiến, Nguyên Mạnh, Pedro Paulo, Geovane hay Caique,… Đây sẽ là dịp tốt để anh sớm hoà nhập cùng đội bóng áo lính.

Chờ “vua kiến tạo” Phan Tuấn Tài thăng hoa tại VLeague 2
Phan Tuấn Tài chính là lời giải cho vị trí hậu vệ cánh trái tại Viettel FC

Hiện, vị trí hậu vệ trái tại Viettel FC cũng đang là một bài toán nan giải khi hết nhưng trung vệ Thanh Bình, Dương Văn Hào hay Bùi Duy Thường phải thay nhau đảm nhậm. Thậm chí, đã có lúc thủ quân Bùi Tiến Dũng cũng phải rời vị trí trung vệ của mình để leo biên tạt cánh vì đội nhà không có nhân tố phù hợp.

Sự xuất hiện của Phan Tuấn Tài đã trở thành lời giải tốt nhất mà Viettel FC có được lúc này. Hy vọng rằng, hậu vệ sinh năm 2001 sớm bắt nhịp cùng đội để thoả sức thể hiện mình.

Vậy là trong lúc mà những Đoàn Văn Hậu hay Lê Văn Xuân vắng mặt, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ sớm được xem cái chân trái đầy ma thuật của Phan Tuấn Tài tung hoành tại V.League.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X