Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chờ đợi sức sống mới từ hai thành Milan

Thứ Năm 06/10/2011 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 đội bóng thành Milan có nhiều trụ cột sẽ bình phục chấn thương, qua đó hy vọng vào sức sống mới thay cho màn khởi động mùa giải đáng thất vọng.

Kỳ nghỉ 2 tuần để phục vụ các ĐTQG đã đến rất đúng lúc với Inter và Milan. Bởi khi Serie A trở lại vào cuối tuần sau cũng là lúc 2 đội bóng thành Milan có nhiều trụ cột sẽ bình phục chấn thương, qua đó hy vọng vào sức sống mới thay cho màn khởi động mùa giải đáng thất vọng.

Với chỉ 4 điểm/5 vòng, Inter đã có màn khởi động tồi tệ nhất ở Serie A trong 90 năm trở lại đây. Những kỳ vọng vào Ranieri sớm bị dội gáo nước lạnh bằng thất bại 0-3 ngay tại Giuseppe Meazza trước Napoli. Tuy nhiên, công bằng mà nói, Inter không có phong độ tốt nhất bởi họ vắng khá nhiều trụ cột như Sneijder, Thiago Motta.

NHM kỳ vọng Inter của HLV Ranieri sẽ trở lại mạnh mẽ vào cuối tuần sau

Ở hoàn cảnh đó, 2 tuần nghỉ để phục vụ các ĐTQG đã tới rất đúng lúc. Bởi quãng thời gian trống quý báu này sẽ tạo điều kiện cho các ngôi sao Inter bình phục chấn thương. Cụ thể, trong chuyến hành quân đến sân của Catania cuối tuần sau thì HLV Ranieri sẽ đón chào sự trở lại của Sneijder. Tiền vệ người Hà Lan vắng mặt kể từ sau trận thua 1-3 trước Novara ngày 20/9 và việc không có sự phục vụ của anh đã khiến Ranieri phải sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ như Obi, Coutinho hay Ricky Alvarez. Trong đó, Ricky Alvarez được trao nhiều cơ hội nhất nhưng không để lại nhiều ấn tượng.

Một sự trở lại ý nghĩa nữa là Thiago Motta. Từ đầu mùa, tiền vệ gốc Brazil chưa đá một trận nào cho Inter.

Nên nhớ, kể từ khi chuyển tới Giuseppe Meazza, Motta thường xuyên là mắt xích quan trọng trên hàng tiền vệ Inter. Ngoài ra, cả Andrea Poli cũng sẽ bình phục hoàn toàn. Việc Inter đón một loạt ngôi sao ở hàng tiền vệ trở lại sẽ giúp tuyến giữa của họ mạnh lên rất nhiều, thay vì cứ phải chật vật như suốt 1 tháng qua. Đấy là chưa kể đến Maicon chưa thực sự đạt thể lực tốt nhất, dù đã ra sân ở trận gặp Napoli. Quãng thời 2 tuần tới cũng là dịp để hậu vệ 30 tuổi này tích lũy thể lực, đặc biệt là khi anh không được triệu tập lên ĐT Brazil.

Không chỉ Inter, cả Milan cũng được hưởng lợi. Tại Juventus Arena, ai cũng thấy Rossoneri dường như không còn đủ thể lực để đá trong hiệp 2. Đây là hậu quả của việc các trụ cột như Cassano, Van Bommel, Thiago Silva, Nesta… phải liên tục cày ải từ đầu mùa. Nhưng, HLV Allegri cũng không thể thay thế họ vì đội hình quá móng do bị “bão chấn thương” tàn phá. Chưa hết, Boateng còn bị treo giò ở vòng tới. Với đội quân mệt mỏi ấy, không hiểu Milan sẽ chiến đấu thế nào nếu Serie A vẫn diễn ra vào cuối tuần này?

Bởi vậy, 2 tuần nghỉ chẳng khác nào món quà tuyệt vời dành cho Milan. Dự kiến, ở trận đấu khó khăn với Palermo vào ngày 16/10 tới đây, Robinho và Mexes sẽ tái xuất. Từ đầu mùa, bộ đôi này chưa chơi trận nào cho Rossoneri. Giờ thì Mexes được kỳ vọng sẽ gia cố lại hàng thủ Milan còn Robinho sẽ giúp Allegri có thêm lựa chọn trên hàng công. Đây rõ ràng là những tăng cường cực kỳ ý nghĩa với ở thời điểm này.

Sự trở lại của một loạt trụ cột sẽ thổi vào Inter và Milan một sức sống mới, giúp họ tìm lại sức mạnh sau sự khởi đầu mùa giải rất thất vọng.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X