Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chờ "đại gia" Bình Định tạo cơn địa chấn trước Hà Nội FC

Thứ Năm 01/09/2022 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải SLNA hay HAGL, CLB Bình Định mới là đội bóng đang nhận được sự kỳ vọng có thể cản bước tiến của Hà Nội trong cuộc đua vô địch V.League 2022.

Đại gia mới nổi ở V.League có cản nổi bước tiến của Hà Nội?

Với chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Bình Dương ở vòng 14 V.League 2022, Bình Định đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 23 điểm, kém đội đầu bảng Hà Nội tới 7 điểm. Đây cũng là đối thủ ở vòng đấu tới đây của đoàn quân dưới quyền HLV Nguyễn Đức Thắng.

Trước đó, đội bóng đất võ đã để thua tối thiểu trước Hà Nội ở vòng 11 V.League. Cũng từ đó, Bình Định đã có sự thay đổi mạnh mẽ khi thắng liên tiếp 3 trận trước TP.HCM (2-1), Thanh Hoá (2-1) và Bình Dương (4-1).

Vậy là sau SLNA hay HAGL, đội chủ sân Quy Nhơn là đội bóng có màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua. Trước thềm đối đầu Hà Nội ở vòng 15 V.League 2022, Bình Định còn được kỳ vọng có thể sẽ cản được bước tiến của đội bóng thủ đô. Trước đó, những đội bám đuổi phía sau như SLNA hay HAGL đã đều phải nhận thất bại trước Hà Nội.

Chờ đại gia Bình Định tạo cơn địa chấn trước Hà Nội FC 1

Bình Định đã có màn trình diễn ấn tượng khi giành chiến thắng 4-1 trước Bình Dương FC

Đội chủ sân Hàng Đẫy đang cho thấy phong độ cực ấn tượng, dường như không có nổi một đối thủ đủ sức cản bước tiến của họ. Nếu như ở trận đấu với Bình Định tới, Hà Nội lại giành thêm một chiến thắng nữa thì khoảng cách mà họ tạo ra với những đội bám đuổi là rất xa (hiện tại đã là 7 điểm so với đội xếp thứ 2).

Sẽ không có gì lạ nếu Hà Nội “một mình một ngựa” về đích khi giải đấu mới chỉ ở đầu giai đoạn lượt về. Phong độ ấn tượng của đội bóng Thủ đô chính là nỗi lo với phần còn lại của V.League. Giờ là lúc, đội bóng như Bình Định gánh trọng trách “cản bước tiến” của ông lớn Thủ đô.

Sau trận thua trước Bình Định, HLV Lư Đình Tuấn bên phía Bình Dương cho biết đội bóng đất Võ đang có sự chuyển biến tích cực. Vị chiến lược gia này thậm chí có nhiều lời khen ngợi dành cho đoàn quân dưới quyền HLV Nguyễn Đức Thắng, ông hy vọng Bình Định có thể kìm chân Hà Nội trong cuộc đua vô địch.

"Bình Định ngày càng có sự gắn kết. Họ đã vượt qua được giai đoạn khó khăn và tăng sự tự tin khi thắng liên tục. Họ có chất lượng đội hình tốt với nhiều tuyển thủ quốc gia cùng các ngoại binh giỏi, sở hữu kinh nghiệm chinh chiến ở V-League.

Nếu Hà Nội thắng ở trận đấu tới, chủ nhân chức vô địch sẽ được lộ diện một cách rõ ràng. Ngược lại, nếu Bình Định có thể kìm chân được Hà Nội, cuộc đua vô địch sẽ rất hấp dẫn. Tôi nghĩ các đội như Bình Định, Hà Nội, SLNA, Hải Phòng có thể cạnh tranh chức vô địch với nhau",

HLV Lư Đình Tuấn cho hay.

Ở mùa giải năm nay, Bình Định đã đẩy mạnh công tác tăng cường chiều sâu lực lượng bằng nguồn tiền dồi dào của nhà tài trợ. Đẩy đi lượng lớn cầu thủ nhưng ở chiều ngược lại, đội bóng đất Võ đã đem về những bản hợp đồng cực chất lượng.

Chờ đại gia Bình Định tạo cơn địa chấn trước Hà Nội FC 2
Các cầu thủ ngoại binh đóng vai trò quan trọng trong những chiến thắng vừa qua của Bình Định FC

Có thể kể đến như Đức Chinh, Hồng Quân, Xuân Tú, Đỗ Văn Thuận, Đỗ Thanh Thịnh, Jermie Lynch, Rafaelson hay mới nhất là sự góp mặt của thủ môn Đặng Văn Lâm. Dàn ngoại binh chất lượng cao dưới trướng HLV Đức Thắng chơi càng ngày càng ăn ý và hợp thành công hiệu quả nhất sân chơi V.League hiện tại.

Sau những khởi đầu không như ý, giờ đây mọi thứ như đang đi vào quỹ đạo và hoạt động trơn tru dưới sự chỉ đạo của HLV Nguyễn Đức Thắng. Nếu có thể giành 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân Hàng Đẫy, Bình Định sẽ rút ngắn cách biệt với Hà Nội xuống còn 4 điểm. Điều này sẽ mở ra sự hấp dẫn và kịch tính cho phần còn lại của mùa giải.

Trước thềm đấu Hà Nội, HLV Nguyễn Đức Thắng đã thể hiện sự quyết tâm cao. Ông cho hay: “Những chiến thắng giúp đội bóng càng ngày càng tự tin và các cầu thủ cũng chơi tốt hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng từng trận. CLB Hà Nội là đội bóng mạnh nhưng chúng tôi hoàn toàn có thể đánh bại họ. Năm ngoái, Bình Định đã thắng họ ngay trên sân khách”.

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X