Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính sách chuyển nhượng của Milan: Lão hà tiện

Thứ Sáu 30/07/2010 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Adriano Galliani đã chính thức khẳng định Milan sẽ không tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Động thái của phó chủ tịch Milan cùng với việc HLV Massimiliano Allegri tuyên bố muốn CLB gia hạn hợp đồng với các cựu binh hơn là mua tân binh chất lượng đã khiến NHM thực sự thất vọng.

Thực tế những ngày qua, BLĐ Milan đã cố tình dùng chiêu bài gia hạn hợp đồng với Ronaldinho để đánh lạc hướng dư luận, thổi phồng những nỗ lực của họ. Nhưng bản chất của vấn đề vẫn là chính sách hà tiện của đội bóng. Bất chấp những kết quả không mấy khả quan trên sân cỏ, tình hình tài chính của Milan đang có những cải thiện rõ rệt. Serie A 2009/10 là mùa giải đầu tiên họ không bị thua lỗ sau nhiều năm liền chìm trong nợ nần, chủ yếu nhờ thương vụ bán Kaka cho Real Madrid với giá 65 triệu euro.

AC Milan chỉ chăm chăm giữ chân các trụ cột chứ chưa tính đến giải pháp tuyển mộ cầu thủ mới

Ngoài ra, việc hãng hàng không Fly Emirates chi cho Milan 15 triệu euro/mùa trong bản hợp đồng 4 năm để tên của họ xuất hiện trên áo đấu của Rossoneri cũng khiến đội bóng rủng rỉnh. Đấy là còn chưa kể đến những khoản thưởng thêm tùy theo thành tích của họ tại Serie A và Champions League. Đội bóng ăn nên làm ra nhưng ông chủ Berlusconi thì vẫn hà tiện. Nhà tỷ phú truyền thông trước đó tuyên bố: “Chúng tôi vẫn đang cân nhắc có nên tiếp tục tham gia thị trường chuyển nhượng hay không? Keisuke Honda là một cầu thủ chất lượng, song anh ấy không có hộ chiếu EU nên sẽ rất khó khăn với những quy định mới của FIGC”.

Thay vào đó, ưu tiên hàng đầu của Milan là gia hạn hợp đồng với các cựu binh. Sau Abbiati, Zambrotta, Oddo là cầu thủ mới nhất quyết định giảm lương để gắn bó lâu dài với CLB. HLV Allegri đang tiếp tục thuyết phục thêm Gattuso ở lại với đội bóng. Tiền vệ 32 tuổi này đã trải qua 12 mùa giải cùng Milan và hiện anh đang được Al-Ahli và Olympiakos chèo kéo. Mặc dù thi đấu sa sút ở mùa giải vừa qua nhưng Gattuso lại được tân HLV Milan đánh giá cao (một phần vì cả hai từng làm việc cùng nhau ở Perugia từ năm 1995 đến 1997). Trong trường hợp Gattuso ở lại, Milan sẽ tiết kiệm được một mớ tiền khi họ không cần phải chiêu mộ Blasi hay Donadel để thay thế.

Không những vậy, mặc dù coi Ronaldinho là thủ lĩnh trong lối chơi nhưng BLĐ Milan chỉ có ý định ký hợp đồng ngắn hạn với anh dù tiền vệ người Brazil muốn gắn bó với San Siro thêm 4 mùa giải nữa. Mọi chuyện vẫn không tiến triển và tương lai lâu dài của Ronaldinho ở sân San Siro vẫn rất mờ mịt. Milan tiếp tục nhòm ngó Keisuke Honda và quan tâm tới tài năng trẻ của bóng đá Pháp là Ben Arfa. Nhưng tất cả chỉ là những tuyên bố suông và thực chất của vấn đề là họ đã hài lòng với đội hình già nua hiện có và chấp nhận buông xuôi trong cuộc đua giành danh hiệu Scudetto dù mùa giải vẫn chưa bắt đầu.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X