Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thuật của Inter: Bây giờ ta tấn công lại các người....

Thứ Ba 26/01/2010 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những lời tuyên chiến mạnh mẽ được tuôn ra từ mồm Mourinho và các quan chức Inter, các tifosi Inter nhạo báng các đối thủ bằng băng rôn trên khán đài và Materazzi chụp lên một chiếc mặt nạ có gương mặt Berlusconi để ôm hôn các đồng đội sau chiến thắng.

Cơn giận dữ của Inter bùng lên sau trận đấu. Những ai đã chứng kiến cuộc phỏng vấn của Mourinho trong chương trình “Domenica Sportiva” đêm chủ nhật hẳn sẽ không thể quên ánh mắt quắc lên giận dữ của Mourinho, giọng nói như kiểu khiêu chiến và tiếng cười gằn khi ai đó hỏi cảm tưởng của ông về chiến thắng của Inter. Những lời tố cáo trọng tài phát lên từ đó và người HLV Inter lớn tiếng tố cáo có ai đó đã tìm cách để đội bóng của ông không thể đoạt Scudetto: “Chúng tôi không coi mùa bóng đã kết thúc, bởi tôi biết là người ta sẽ không để cho chúng tôi làm điều đó. Tôi thấy bốc mùi lạ, rất lạ. Trong 8 ngày qua, chúng tôi hết bị thổi 2 quả penalty liền trong một trận lại đến chỗ bị đuổi khỏi sân 2 cầu thủ trong trận derby. Chuyện đó không thể là ngẫu nhiên được”, và “khi tỉ số là 2-0, trận đấu đã kết thúc, nhưng trọng tài Rocchi đã tìm cách mở lại trận đấu. Tôi tin là nếu Ronaldinho đá thành công quả phạt đền, thời gian đá bù giờ sẽ lên đến 8 phút mất”.

Phản ứng của Mourinho trong trận derby thành Milano


Trên kênh Sky Calcio cùng lúc đó, gương mặt của Moratti và giọng nói hùng hồn của ông: “Tôi đã chứng kiến những dấu hiệu rất lạ lùng”. Trước đó ít phút, chủ tịch HĐQT Inter Paolillo tuyên bố trên đài phát thanh RAI: “Người ta đã tìm cách để mở lại cuộc đua Scudetto khi nhất định không chịu thừa nhận sức mạnh của chúng tôi và tiến hành những tiểu xảo để đạt mục đích”.

 
Cuộc tổng phản công của Inter đã diễn ra như một điều không thể không làm sau một loạt những hành động mà họ cho là chống lại mình, từ những quả phạt đền khó có thể chấp nhận chống lại họ cho đến cách điều khiển trận đấu kì quặc của trọng tài Rocchi trong trận derby (đuổi Sneijder vì cho rằng anh này nhạo báng mình, bỏ qua hàng loạt lỗi của cả 2 đội) cho đến việc Milan dùng ảnh hưởng của mình để thay đổi lịch thi đấu sao cho có lợi cho họ.

Sự lo ngại của Mourinho và Moratti là đúng. Từ việc nghiễm nhiên giành ảnh hưởng lớn nhất trong Lega Calcio ở thời gian đầu của thời Calciopoli (có thời điểm cả một năm không bị thổi penalty và được các trọng tài đối xử “nhẹ nhàng” hơn), Inter đã đánh mất quyền lực của mình ở đó, để rồi giờ đây dường như cả Lega Calcio lẫn FIGC đều tìm cách hạn chế tối đa sức mạnh của Inter. 3 quả penalty chống Inter trong vòng 2 tuần, điều chỉ xảy ra trong thời trước Calciopoli, và các thế lực thân Milan giúp họ đổi lịch, là một bằng chứng rõ ràng cho sự thay đổi quyền lực ở cấp chóp bu của calcio.

Cuộc phản công bằng những tuyên bố của Mourinho và Moratti có thể thay đổi được gì trong cuộc chiến ngoài sân cỏ ấy? Mourinho đã từng mỉa mai Lega Calcio trong lễ nhận Oscar cho HLV hay nhất: “Tôi có rất nhiều chấn thương. Tôi muốn hoãn trận derby”. Các tifosi đã giơ lên các biểu ngữ ở trận derby: “Có tiếng còi. Còi khai cuộc ư? À không, một quả penalty cho Milan”. Nhưng cuộc chiến của Inter chỉ dừng lại ở mức đó?

Không, họ nói ở ngoài sân và họ thắng trên sân. Như trong trận derby.

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X