Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng đầu tiên của Man Utd: Vui hôm nay nhưng còn nỗi lo ngày mai

Thứ Bảy 25/08/2012 23:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Man Utd đã có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới sau khi vượt qua đối thủ "chiếu dưới"- Fulham. Mặc dù nói rằng Quỷ Đỏ xứng đáng dành được 3 điểm trong trận đấu đó nhưng với những gì đã thể hiện, hẳn Man Utd vẫn chưa khiến người hâm mộ có thể yên tâm.

Hàng công: Hay thôi chưa đủ.

Rõ ràng không thể phủ nhận công lao của những tân binh như Shinji Kagawa hay Van Persie khi cả 2 người đều đã lên tiếng trong trận đấu này và đem về 2 bàn thắng quý giá cho Man Utd. Tuy nhiên, người ta chưa thấy được sự gắn kết giữa các ngôi sao trọng bầy Quỷ Đỏ. Nếu như bàn thắng đầu tiên của Quỷ Đỏ in đậm dấu ấn cá nhân của Van Persie thì bàn thắng của Kagawa cũng đến từ một pha bóng lộn xộn của đối thủ. Các miếng đánh của Man Utd thường khá đơn giản khi bóng liên tục được nhồi sang hai cánh cho Valencia và Ashley Young rồi sau đó được đưa vào bên trong cho những cầu thủ đang chờ sẵn. Việc Man Utd có được bàn thắng thứ 3 cũng có lỗi của hàng thủ Fulham khi các ngôi sao của đội khách đã chơi bóng bổng không thật sự tốt.

Nói cách khác, việc Man Utd có thể dồn ép đối thủ trong hiệp 1 và có được 3 bàn thắng chủ yếu do Fulham cũng đã chọn sai đấu pháp. Sau khi ghi được bàn thắng từ rất sớm, đội khách đã co cụm phòng ngự quá bị động dẫn tới việc Quỷ Đỏ có được một thế trận tấn công áp đảo. Để rồi khi đã nhận ra sai lầm của mình, Fulham chơi tốt lên trông thấy ở trong hiệp 2. Và ở chiều ngược lại, tuyến giữa của Man Utd bắt đầu tỏ ra rất bế tắc giống như những gì mà họ đã thể hiện ở trong trận đấu với Everton.

Thứ Man Utd thiếu ở đây, rõ ràng là một thủ lĩnh thực sự nơi tuyến giữa. Những Shinji Kagawa, Anderson, Tom Cleverley, Ashley Young hay Valencia dù chơi khá tốt nhưng vai trò cầm trịch thì vẫn chưa một cầu thủ nào cho thấy được.
Man Utd thắng trận đầu
Man Utd đã có được chiến thắng đầu tiên nhưng sau trận đấu này, Quỷ Đỏ cũng còn rất
nhiều vấn đề đang chờ Sir Alex giải quyết

Hàng thủ: Chắp vá và không ổn định

Giống với màn nghênh đón Everton, Man Utd cũng chưa thể có lại sự phục vụ của những "bệnh binh" Phil Jones (lưng), Chris Smalling (bàn chân), Jonny Evans (mắt cá) và Rio Ferdinand (háng) và Sir Alex buộc phải sử dụng giải pháp tình thế là kéo Carrick xuống đá trung vệ với Vidic. Bộ đôi này tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định của mình. So với trận đấu đầu tiên, Carrick đã chơi phòng ngự trên không tốt hơn nhưng sự lăng xả và chủ động đeo bám cầu thủ đối phương- thứ mà anh đã trình diễn được ở mùa giải vừa qua thì vẫn chưa thấy. Và một mình Vidic- người mới quay trở lại sau chấn thương cũng không thể bao quát hết toàn bộ hàng thủ của Man Utd dẫn tới việc các chân sút đội khách có không ít cơ hội uy hiếp khung thành của De Gea.

Ngoài ra Rafael cũng chơi không thật sự tròn vai trong trận đấu này. Nên dành cho anh vị trí "tiền đạo phòng ngự" thì đúng hơn là một hậu vệ của Man Utd. Với dòng máu của các vũ công Samba chảy trong huyết quản, Rafael thường có những pha dâng cao tấn công khá nét và cũng đã ghi được một bàn thắng trong trận đấu này nhưng nhiệm vụ quan trọng nhất là phòng ngự thì kẻ "tội đồ" của Olympic Brazil tại kì Thế vận hội vừa qua lại quên mất. Cánh phải của Man Utd đã hở rất nhiều và điểm yếu này cũng thường xuyên bị đối phương khai thác.

Bên cạnh đó, thủ thành số một của Man Utd cũng chưa thể khiến người hâm mộ thật sự yên tâm. De Gea sáng bừng lên trong trận đấu này khi cho thấy phản xạ tuyệt vời của mình nhưng điểm yếu về bóng bổng của anh có vẻ như vẫn chưa được cải thiện. Trong tình huống phản lưới nhà của Vidic, người mắc lỗi lớn nhất chính là thủ thành người TBN. De Gea đã không chủ động trong việc cản phá pha treo bóng khá đơn giản của đội khách mới dẫn tới việc va chạm với Vidic khiến cho ngôi sao người Serbia vô tình để bóng chạm gót và bay vào lưới.

Lời kết: Vui hôm nay nhưng còn nỗi lo ngày mai

Man Utd đã có được chiến thắng đầu tiên tuy nhiên cũng nên nhớ rằng Fulham chỉ là một đội bóng thuộc "chiếu dưới" ở giải Ngoại Hạng. Tại đấu trường hấp dẫn bậc nhất hành tinh này, vẫn còn có sự hiện diện của Man City, Chelsea...- những đội bóng sở hữu hàng công mạnh với nhiều ngôi sao tài năng và tinh quái hơn Fulham rất nhiều. Và nếu cứ chơi bằng một hàng công rời rạc, chủ yếu dựa vào những dấu ấn cá nhân cùng một hàng thủ chắp vá, thiếu ổn định, liệu Man Utd có bao nhiêu % cơ hội để nở nụ cười chiến thắng sau 36 vòng đấu nữa đây?

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X