Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng đậm của Chelsea: Đừng nhìn vào bảng tỷ số

Thứ Tư 03/10/2012 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đánh bại Nordsjaelland 4-0, kết quả khiến tất cả thoạt nghe đều tin đội bóng Tây London đã có màn trình diễn đẳng cấp và vượt trội. Nhưng sự thật không chỉ đơn giản như vậy.

Trong 10 phút đầu tiên trên sân Parken, Chelsea với Nordsjaelland là hai hình ảnh tương phản: một người từng trải và một cậu bé mới chập chững bước vào trường dạy đá bóng. Mọi thứ có vẻ như đơn giản với đội bóng Tây London, và chắc chắn tất cả đều nghĩ chiến thắng nằm trong tầm tay đội bóng Roberto di Matteo.

Tuy nhiên, sự tự tin bắt đầu lớn dần bên trong các nhà Vô địch Đan Mạch sau khi họ, bằng cách nào đó không bị tổn thương trong thế trận lép vế hoàn toàn ở những phút đầu. Chelsea, bên phía đối diện đã tự cho phép mình thả lỏng và rơi vào tình trạng thỏa mãn.

chelsea
 

Sự bất lực của Chelsea trong việc đóng dấu chủ quyền trận đấu xuất phát từ hai yếu tố: họ tấn công quá cứng nhắc và thiếu các đường bóng cuối cùng sắc bén.

Bộ tứ tấn công của The Blues chỉ có sự thay đổi duy nhất, ở một vị trí đã gây ra cho Arsenal vô số vấn đề tại Emirates hôm thứ Bảy, với Victor Moses được thế chỗ Eden Hazard. Cựu cầu thủ Wigan đã không tạo ra sự ảnh hưởng lớn vào trận đấu trên phương diện cá nhân, nhưng tính lưu động không có của bộ ba đằng sau Fernando Torres mới thực sự khiến hàng thủ Nordsjaelland không có nhiều cơ hội bị thử thách trong 80 phút, trước cú sút phạt thành bàn của David Luiz.

Một lần nữa Oscar xuất phát ở trung tâm, Juan Mata bên phải và Moses ở hành lang đối diện. Nhưng khác với lối chơi hoán đổi vị trí liên tục trong trận gặp Arsenal, bộ ba này lại gần như chỉ đóng đinh vào vị trí cố định của mình tại Copenhagen. Vì ít di chuyển, các tiền vệ công của Chelsea đã bị bắt bài và dễ dàng bị đối phương kềm tỏa.

Đó là cách áp dụng chiến thuật kỳ lạ của Di Matteo trước một đối thủ có chất lượng tương đối khiêm tốn. Có thể Di Matteo muốn gây áp lực lên người Đan Mạch khi họ bắt đầu có xu hướng giữ bóng quá lâu và phòng ngự theo cách của mình thay vì tung ra các đường chuyền dài vượt tuyến. Tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Chelsea có lẽ đã diễn ra theo đúng ý đồ nhà cầm quân người Italia khi Torres cướp bóng từ chân Enoch Adu ngay trước mắt bộ tứ hậu vệ Nordsjaelland trước khi chuyền cho Frank Lampard, người có pha chọc khe nhạy cảm và thông minh cho Mata băng xuống dứt điểm thành công.

Torres, thực tế, đã chơi nổi bật nhờ lối đá nhiệt, nỗ lực tranh cướp bóng của anh. Chỉ đáng tiếc, El Nino lại không thể tỏa sáng sau những tình huống có cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, chân sút trị giá 50 triệu bảng vẫn chứng tỏ giá trị trong chiến thắng của Chelsea trong bàn thắng đầu tiên và bàn ấn định chiến thắng của Ramirez.

Tuy nhiên vấn đề ở đây là, Juan Mata, Hazard, Oscar, Moses và sau đó là Marko Marin được tung vào sân có nhiệm vụ hỗ trợ Torres ghi bàn nhưng họ vô tình lại đảo ngược vai trò này cho đồng đội người Tây Ban Nha.

Đối diện với một đối thủ đã nản lòng (trong 10 phút đầu tiên) và mất tinh thần (trong 10 phút cuối), nhưng hàng thủ The Blues vẫn không thể kiểm soát được tốt trận đấu. Chỉ nhờ Petr Cech và Ashley Cole từ chối 2 pha dứt điểm tưởng như ăn chắc của Nordsjaelland, Chelsea mới có thể khoác lên mình hình ảnh hào nhoáng của một chiến thắng đậm .

Đẳng cấp của đội bóng đóng vai trò sống còn, nhưng Di Matteo cần phải sớm đưa ra ngay khỏi đầu các học trò tư tưởng ngạo mạn hoặc coi thường đối thủ nếu muốn giữ cúp ở lại Stamford Bridge.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Pháp vượt qua Bồ Đào Nha trên chấm luân lưu: Hồi kết buồn cho Ronaldo

Pháp vượt qua Bồ Đào Nha trên chấm luân lưu: Hồi kết buồn cho Ronaldo

Pháp vượt qua Bồ Đào Nha trên chấm luân lưu: Hồi kết buồn cho Ronaldo

Pháp đã vào bán kết Euro 2024 sau khi đánh bại Bồ Đào Nha 5-3 ở loạt “đấu súng” luân lưu 11m sau 120 phút kém hấp dẫn tại Hamburg. Les Bleus vẫn tiến bước dù chưa ghi được bàn thắng từ bất kỳ pha phối hợp bóng sống nào tại VCK Hè này. Bóng đá đôi khi “ngang ngược” như vậy đấy!

Đức gặp Tây Ban Nha: Một trong những cặp tứ kết hấp dẫn nhất trong lịch sử bóng đá

Đức gặp Tây Ban Nha: Một trong những cặp tứ kết hấp dẫn nhất trong lịch sử bóng đá

Đức gặp Tây Ban Nha: Một trong những cặp tứ kết hấp dẫn nhất trong lịch sử bóng đá

Thực sự rất khó để xác định được trình độ thật sự của một đội tuyển giữa những giải đấu quốc tế và trong bối cảnh đối đầu với các đối thủ có trình độ khác nhau trong quá trình tham dự giải đấu. Nhưng dựa trên giai đoạn vòng bảng và vòng 1/8 của Euro 2024, thật khó để tin rằng nhiều người không nghĩ Tây Ban Nha và Đức là hai đội tuyển chơi xuất sắc nhất giải đấu.

Kai Havertz: Đến bao giờ thì dư luận mới chịu công nhận anh?

Kai Havertz: Đến bao giờ thì dư luận mới chịu công nhận anh?

Kai Havertz: Đến bao giờ thì dư luận mới chịu công nhận anh?

Kai Havertz là một câu đố đầy thú vị trong hình hài một cầu thủ bóng đá. Kể từ khoảnh khắc lần đầu tiên ra sân tại Bundesliga cho Bayer Leverkusen vào năm 2016 với tư cách cầu thủ trẻ nhất lịch sử CLB góp mặt trên sân chơi này, Havertz đã được kỳ vọng sẽ nở rộ thành một ngôi sao lớn.

Xem thêm
top-arrow
X