Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ có thể là Beckham!

Thứ Tư 22/07/2009 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lại là Beckham khiến báo chí tốn nhiều giấy mực trong thời gian gần đây. Sau khi trở về từ AC Milan, không còn như cách đây hơn một năm, khi đó anh được chào đón như tài tử điện ảnh, mà giờ đây là những tiếng la ó... đuổi đi!

Beckham sẵn sàng bắt tay với kẻ vừa thóa mạ mình

Dùng từ đuổi đi là rất chính xác trong tình huống này của Beckham. Sau khi người hâm mộ LA Galaxy hào hứng chào đón anh đến từ Real Madrid với hy vọng sẽ được chứng kiến một sự thay đổi lớn trong cách chơi cũng như sự hiệu quả của CLB này. Tuy nhiên, không lâu sau, Beckham bỏ đi để đá cho AC Milan theo một bản hợp đồng cho mượn. Trong thời gian đó, anh không hề giấu diếm ý định được đầu quân hẳn cho AC Milan và đơn phương cắt hợp đồng với CLB nước Mỹ. Chính vì điều này, Beckham đã nhận được những sự bực tức từ các khán giả LA Galaxy, và trong mắt họ bây giờ, tiền vệ người Anh không khác gì một "cái gai" dù cầu thủ này có nổi tiếng và hào hoa đến mấy.

Khi trở về từ AC Milan, Beckham đã phải nhận những sự la ó, nhưng lời quát tháo, đe nẹt, thậm chí là có CĐV còn nhảy hẳn xuống sân để gây hấn với anh. Những băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu Beckham ra đi. Có thể nói một phần của sự quá khích này bắt nguồn từ những phát biểu của người đồng đội Landon Donovan ở LA Galaxy. Trong cuốn sách "trải nghiệm Beckham" mới được phát hành ở Mỹ, Donovan đã lên tiếng chỉ trích Beckham về tác phong thiếu chuyên nghiệp và cho rằng cầu thủ mang áo số 23 không xứng đáng với chiếc băng thủ quân của đội bóng. Chức vụ này trước khi Beckham đến là của Donovan.

Mặc dù bị đồng đội xúc phạm, nhưng Beckham không hề tỏ thái độ khó chịu, tất cả vì bóng đá

Mặc dù phải chịu những sức ép về tâm lý rất lớn khi trở lại nước Mỹ, nhưng không vì thế mà Beckham tỏ ra thiếu chuyên nghiệp cũng như thiếu hiệu quả trong những trận đấu đầu tiên. Có thể nói, cầu thủ này đã làm quá tốt những gì mà một cầu thủ có thể làm được trong một hoàn cảnh khó chịu đến như vậy. Trong trận đấu giao hữu đầu tiên giữa LA Galaxy và New York Red Bulls, Beckham đã góp công lớn giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Rồi trong trận tiêp AC Milan, đội bóng mà Beckham đã từng thi đấu, cầu thủ này cũng là ngòi nổ chính với những đường chuyền quyết định để các đồng đội ghi bàn mang về trận hòa 2-2 cho LA Galaxy. Nên nhớ, Beckham phải thi đấu dưới những sự la ó của số đông CĐV có mặt trên sân trong cả hai trận đấu đó.

Thế mới thấy sự chuyên nghiệp trong phong cách thi đấu của Beckham như thế nào. Chuyện bên lề là chuyện bên lề. Trong sân là thi đấu hết mình để có được hiệu quả tốt nhất. Với một cầu thủ thi đấu dày dạn kinh nghiệm như Beckham, những tiếng la ó, những sự xúc phạm cầu thủ là điều không hề lạ lẫm. Với cương vị là một cầu thủ, Beckham không ít lần phải trải qua những cảm xúc như vậy. Thậm chí có những lúc cả gia đình anh còn bị vạ lây và dọa giết. Hơn ai hết, Beckham hiểu điều đó và chấp nhận như một điều hiển nhiên. Thậm chí anh còn sẵn sàng bắt tay người đã nhảy xuống sân định ăn thua đủ với anh và thóa mạ mình. Bằng sự chuyên nghiệp của mình, Beckham đã hàn gắn mối quan hệ với Donovan và thi đấu vô cùng hiệu quả như xung quanh mình không hề có điều gì xảy ra ngoài trái bóng và niềm đam mê.

Beckham vẫn thi đấu như không có gì xảy ra xung quanh anh, với tất cả đam mê và tài năng của mình

Chắc chắn rồi, Beckham không còn muốn gắn bó với LA Galaxy, lý do vì sao thì ai cũng hiểu. Giấc mơ tham dự VCK World Cup 2010 trong màu áo ĐT Anh vẫn còn rất cháy bỏng. Và để thực hiện được giấc mơ đó, không còn cách nào khác là Beckham phải thi đấu trong màu áo một CLB nổi tiếng ở châu Âu (HLV Capello đã ra chỉ thị như vậy). Hiện nay, Beckham đang đàm phán với ban lãnh đạo AC Milan để được tiếp tục thi đấu cho đội bóng này. Nếu một ngày gần đây Beckham lại đến với đội chủ sân San Siro, chắc chắn những CĐV của LA Galaxy còn căm ghét anh hơn bây giờ. Nhưng biết làm sao được, vì mục đích cao cả, thông cảm nhé, fan Galaxy...

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X