Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea toàn thắng 1-0: Lấy lại thăng bằng

Thứ Sáu 02/10/2009 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng may mắn

Chẳng ai thất vọng với tỷ số 1-0 cả bởi điệp khúc ấy đã được Chelsea lặp lại lần thứ hai ở Champions League, và lần thứ ba ở mùa giải này. Thế nhưng, điều mà Ancelotti không hài lòng chính là lối chơi thiếu thuyết phục của các học trò tại Nicosia. Trước đối thủ tân binh của Champions League, Chelsea đã không khó để nắm giữ thế trận, và có bàn thắng từ khá sớm sau khi Anelka dứt điểm chính xác từ đường chuyền dọn cỗ của Belletti, cầu thủ đá thay Ballack, ở phút 18.

Anelka cũng là cầu thủ duy nhất xứng đáng nhận được lời khen ngợi của Ancelotti sau trận đấu này. Khoảnh khắc lóe sáng của tiền đạo người Pháp đã giúp cho các CĐV không bị ám ảnh bởi màn trình diễn tệ hại ở sân DW cuối tuần trước (thua Wigan 1-3). Trong suốt cả trận, các cầu thủ khách đã tung ra đến 15 cú sút, nhưng chỉ trúng đích có 2 lần, một tỷ lệ cực thấp. Ngoài tình huống ghi bàn của Anelka, chỉ có cú sút sệt của Malouda là đáng kể, song lại đúng vào vị trí mà thủ thành Nicosia đã chọn. Trong khi đó, tỷ lệ phạm lỗi của Chelsea thì lại vượt trội so với đội chủ nhà (22-5). May cho họ là hàng công Nicosia không đủ sắc bén để buộc đối phương trả giá.

Chelsea có chiến thắng may mắn trên đất Síp


Ancelotti thực sự không khách sáo khi cho rằng Nicosia xứng đáng với một trận hòa. Nếu không có pha cản phá bằng chân của Petr Cech ở phút 60 (Poursaitidies sút chạm người Terry đổi hướng), nếu trọng tài Bertrand Layec không bỏ qua pha chạm tay vào bóng trong vòng cấm của một hậu vệ Chelsea 10 phút sau đó thì rất có thể nhà vô địch đảo Síp đã có thể tạo nên một cú sốc giống như Wigan vài ngày trước.

Liverpool không phải Apoel

Dẫu sao thì phong độ của Anelka cũng là một tín hiệu lạc quan cho Chelsea. Tiền đạo người Pháp đã ghi cả hai bàn thắng ở Champions League mùa giải này và mang về trọn vẹn 6 điểm cho đội nhà. Nên nhớ rằng trong 17 trận đấu tại Champions League trước đó trong màu áo Chelsea, Anelka cũng chỉ ghi được ngần ấy bàn thắng (đều vào lưới Bordeaux). Đây cũng là lần thứ 4 kể từ đầu mùa, Anelka lập công, và anh đang chứng tỏ rằng mình hoàn toàn có thể đóng vai trò trụ cột khi Drogba vắng mặt.

Chelsea đang toàn thắng ở Champions League, và chỉ xếp thứ hai tại Premier League do kém M.U hiệu số bàn thắng bại. Hẳn chẳng ai cho rằng Chelsea đang gặp trục trặc. Nhưng hai màn trình diễn thiếu thuyết phục trước Wigan và Nicosia là một lời cảnh báo thực sự trước khi họ bước vào trận đối đầu trực tiếp với Liverpool cuối tuần này. Bị tổn thương nặng nề tại Florence, đội bóng của Benitez chắc chắn sẽ dồn mọi sức lực, và cả cơn thịnh nộ cho trận đấu này. Nếu thua, Chelsea không những mất vị trí vào tay Liverpool mà còn có khả năng bị Tottenham và Man City qua mặt, bởi những đội bóng này cũng chỉ kém họ 3 điểm mà thôi.

Có một điều mà Ancelotti hiểu rõ: Liverpool không phải Nicosia, còn Torres, chân sút đã ghi 8 bàn ở Premier League mùa này rõ ràng không tầm thường như Mirosavljevic. Tại Stamford Bridge sắp tới, hàng phòng ngự chủ nhà sẽ mất đi một nửa sức mạnh vì Petr Cech bị treo giò. Khi không thể đặt nhiều kỳ vọng vào tuyến phòng thủ, Chelsea sẽ phải đặt niềm tin vào hàng tấn công với tâm điểm là Anelka. Chân sút người Pháp đã tịt ngòi ở đấu trường nội địa suốt hơn 1 tháng qua (từ ngày 29/8), song phong độ ở Champions League có thể sẽ khiến anh tự tin trở lại.

Mong manh như Chelsea

Chelsea đang sống nhờ những chiến thắng mong manh. Trận đấu tại Nicosia là lần thứ 5 ở mùa giải này, các học trò của Ancelotti vượt qua đối phương bằng những tỷ số sát nút. Nếu như những trận đấu ở các giải đấu Cúp đều có tỷ số tối thiểu thì tại Premier League, cả hai trận thắng trước Hull và Stoke City đều được quyết định bởi những pha làm bàn trong phút 90 của Drogba và Malouda

Ngày/ Trận/ Kết quả/ Giải

15/08/09/ Chelsea – Hull City/ 1-0/ Premier League

12/09/09/ Stoke City – Chelsea/ 1-2/ Premier League

16/09/09/ Chelsea – Porto/ 1-0/ Champions League

24/09/09/ Chelsea – QPR/ 1-0/ Cúp Carling

01/10/09/ Nicosia - Chelsea/ 0-1/ Champions League

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X