Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng nhờ đội hình B: Mourinho lại nhức đầu vì Torres và Mata

Thứ Năm 26/09/2013 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Swindon Town có thể là một đối thủ không xứng tầm với đẳng cấp của Chelsea. Nhưng màn trình diễn ấn tượng của cặp đôi Fernando Torres – Juan Mata lại rất đáng để Jose Mourinho trao cơ hội đá chính trước Tottenham cuối tuần này.

Dù hầu hết các vị trí trong đội hình của Mourinho ở County Ground tối thứ Ba là những cầu thủ dự bị, giá trị của họ, theo ước tính của báo chí Anh lên tới 185 triệu bảng, gấp 336 lần so với con số khiêm tốn 550.000 bảng bên phía đội chủ nhà Swindon.

Mata (trái) và Torres (phải) đã chơi một trận rất xuất sắc.
Mata (trái) và Torres (phải) đã chơi một trận rất xuất sắc.

Hơn thế, Chelsea còn mang đến sân bóng của Swindon năm nhà vô địch Champions League mùa bóng 2011-2012 gồm David Luiz, Gary Cahill, Ryan Bertrand, Juan Mata và Fernando Torres. Mata và Torres đương nhiên là tâm điểm của mọi sự chú ý, bởi phong độ không mấy ấn tượng và dấu hỏi về tương lai của họ dưới triều đại Jose Mourinho.

Thế nhưng trên sân bóng chỉ có sức chứa 14,700 khán giả ấy, bộ đôi người Tây Ban Nha đã trình diễn như nhắc nhở lại lý do vì sao họ không đáng bị bỏ rơi. Fernando Torres, người từng bị Mourinho mỉa mai về số tiền 50 triệu bảng bỏ ra, để lại dấu ấn trong cả hai bàn thắng của Chelsea. Bàn mở tỷ số là tình huống có mặt rất đúng lúc để đệm bóng vào khung thành bỏ trống. Bàn thứ hai, Torres chọc khe tinh tế để Ramires, vào thay Van Ginkel bị chấn thương, nhân đôi cách biệt.

Còn Juan Mata khi được đá ở vị trí hộ công, đã trở lại là chính mình. Từ pha sút bóng bị đẩy ra của anh, Torres đá bồi mở tỉ số. Cách tình huống này chừng vài giây, Mata còn có một đường chuyền sắc sảo cho tiền đạo người Tây Ban Nha, nhưng Torres không thể ghi bàn.

Theo những con số thống kê, tiền vệ người Tây Ban Nha hoạt động rất tích cực. Anh tung ra tổng cộng 39 đường chuyền (trong đó có 38 đường chuyền ở cự ly ngắn), tỉ lệ chính xác đạt 94,9%. Không chỉ chuyền hay, Mata còn tham gia tích cực vào lối chơi chung khi 4 lần giành chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi, 4 lần lui về cản phá. Rất khác so với phong cách thi đấu có phần đủng đỉnh của Mata trước đây.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, chính trợ lý Steve Holland cũng phải thừa nhận Mata đã phản hồi tích cực với thách thức mà Mourinho đặt ra: “Thông điệp mà Mourinho dành cho các cầu thủ trên hàng công là họ cần phải đóng góp vào những pha tấn công bằng hiệu quả cũng như đóng góp vào việc kiểm soát bóng và tham gia phòng ngự. Với trường hợp của Mata, nếu bạn nhìn vào màn trình diễn của anh ta, đó là việc tạo ra cơ hội cho Torres và đóng góp vào bàn mở tỷ số. Ngoài ra, ở những phút bù giờ, Mata còn đem về quả phạt góc cuối cùng trong trận, cũng như hỗ trợ Ryan Bertrand ở bên cánh trái. Chúng tôi rất hài lòng với những đóng góp của cậu ấy, dù là khi có bóng hay những pha di chuyển không bóng”.

Miếng ghép cuối cùng của Mourinho?

Sự toả sáng của Mata và Torres đến rất đúng lúc. Mourinho vẫn tỏ ra phân vân ở hai vị trí: Trung phong cắm, và tiền đạo cánh phải. Tính đến sau trận gặp Swindon, Chelsea có tổng cộng 11 bàn ở tất cả các đấu trường. Đáng buồn, hàng công chỉ đóng góp đúng 2 pha lập công, và đều là của chính Torres (1 ở Siêu Cúp Châu Âu và 1 ở Cúp Liên Đoàn). Rõ ràng, Torres vẫn đáng tin cậy hơn nhiều Samuel Eto’o hay Demba Ba.

Còn ở vị trí tấn công bên cánh phải, chưa một ai khiến Mourinho hài lòng. Tân binh Willian ở trận đấu này dứt điểm quá tệ, lại tỏ ra quá cá nhân trong không ít pha bóng. Kevin de Bruyne không đóng góp được là bao. Andre Schuerrle thì vẫn còn tốc độ, nhưng hiệu quả giảm đi trông thấy so với thời khoác áo Leverkusen.

Từng đó đủ thuyết phục Mourinho trao cơ hội cho bộ đôi Mata – Torres trong trận đấu với Tottenham sắp tới. Và nếu họ tiếp tục chơi tốt, thì bộ khung của Mourinho mùa này coi như đã được hoàn thiện. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X