Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sớm vượt qua vòng bảng: Hướng về... London

Thứ Sáu 05/11/2010 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một ngày sau khi Tottenham thảm sát ĐKVĐ Inter Milan bằng chiến thắng 3-1, thành London tiếp tục mở hội với tấm vé sớm giành cho Chelsea. Và điều ấy chẳng hề khiến ai bất ngờ, bởi các học trò của Carlo Ancelotti vốn đã thẳng tiến với những bước chạy của Usain Bolt.

Việc ví Chelsea với người đàn ông nhanh nhất hành tinh chẳng phải một sự so sánh quá mức, ít ra là trong khuôn khổ Champions League. Sau 4 lượt trận, họ giành trọn vẹn 12 điểm, với hiệu số bàn thắng bại là 12-2, và là một trong ba đội sớm giành vé đi tiếp. So với Bayern Munich, đội bóng cũng toàn thắng nhưng chỉ có hiệu số bàn thắng bại 11-3 hay Real Madrid, "chỉ" có 10 điểm, rõ ràng thành tích của Chelsea thuyết phục hơn hẳn. Với 6 điểm nhiều hơn hai đội nhì Marseille, và Spartak, ngôi đầu bảng F xem như đã thuộc về họ.

Ở Stamford Bridge, Drogba đã trở lại và tiếp tục trở thành sát thủ của các hàng phòng ngự, với một bàn thắng và một pha kiến tạo. Tuy nhiên, bất cứ những ai chứng kiến trận đấu này đều có thể thấy Chelsea không hề phụ thuộc vào một cá nhân nào. Người đã khai thông thế bế tắc là Nicolas Anelka, sau pha phối hợp tuyệt vời với Salomon Kalou để kéo giãn hàng phòng thủ Spartak Moskva. Còn cầu thủ chơi hay nhất trận đấu này lại là trung vệ Branislav Ivanovic. Không chỉ thay thế rất tốt vai trò John Terry nơi hàng phòng ngự, anh còn là tác giả của một cú đúp trong những pha lên tham gia tấn công.

Chelsea đang thể hiện sức mạnh không gì cản nổi

Cuối tuần trước, chính Ivanovic ghi bàn quyết định mang lại 3 điểm cho Chelsea tại Ewood Park, còn Anelka đang là chân sút số một của Chelsea ở mùa giải này với tổng cộng 10 bàn thắng sau 14 trận. Đặc biệt, tiền đạo người Pháp đã ghi bàn ở tất cả các trận đấu tại Champions League mùa này, trong đó có một cú đúp. Với phong độ như thế của Anelka, chẳng ai để ý tới khoảng trống khi Drogba vắng mặt cả.

Khi Chelsea nhận hai thất bại liên tiếp trước Newcastle (3-4 tại Cúp Carling) và Man City (0-1 ở giải Ngoại hạng), không ít người đã nhắc đến nỗi lo về khoảng cách giữa đội hình chính thức và băng ghế dự bị, cũng như dấu ấn tuổi tác của các trụ cột. Nhưng thực tế, Chelsea vẫn giành thắng lợi 13/16 trận kể từ đầu mùa, dẫn đầu Premier League và Champions League bằng một phong độ hết sức thuyết phục. Nên nhớ, họ đã đạt thành tích ấy mà không có Frank Lampard, người thường xuyên ghi tầm 20 bàn thắng mùa. Trước Spartak, cả Terry, Essien và Malouda đều được cho nghỉ nhằm dưỡng sức cho trận đại chiến với Liverpool vào cuối tuần này.

Thanh thản trước đại chiến

Champions League giờ không còn là mối bận tậm của Chelsea nữa. Ở hai lượt trận cuối, nhưng Kakuta, Sturridge hay McEachran sẽ được thử sức nhiều hơn nữa nhằm trau dồi kinh nghiệm. Mục tiêu của Carlo Ancelotti bây giờ là tập trung cho cuộc bứt phá ở Premier League, nơi họ đang chiếm thế thượng phong so với M.U, Arsenal và Man City. Chuyến hành quân tới Anfield cuối tuần này sẽ là một mốc bản lề trong kế hoạch ấy. Liverpool đang có những dấu hiệu hồi sinh và đó sẽ là một liều thuốc thử mạnh với thầy trò Ancelotti ở thời điểm này.

Tin buồn cho các đối thủ của Chelsea là họ đang hưng phấn hơn bao giờ hết bởi họ rất khó bị đánh bại và sở hữu rất nhiều cá nhân có thể tỏa sáng để quyết định số phận trận đấu. Khi Drogba vắng mặt, Anelka hoàn thành cực tốt vai trò dẫn dắt hàng công. Lampard nghỉ đến hết mùa cũng chẳng sao vì Essien và Mikel đủ nắm giữ được khu trung tuyến. Chủ nhật này, Malouda sẽ vắng mặt ở Anfield vì chấn thương, nhưng vị trí của anh đã được Zhirkov đảm trách rất tốt.

Man City đã hạ gục được Chelsea nhờ khống chế được khu trung tuyến với một đội hình giàu chất lượng, cũng như vô hiệu hóa được các chân sút đối phương bằng một hàng phòng thủ boong-ke bậc nhất Premier League. Nhưng có mấy đội bóng được như họ? Rất nhiều người còn nhớ sau thất bại ở City of Manchesters, Chelsea đã trở lại mạnh mẽ như thế nào trong trận derby thành London với Arsenal (2-0).

Cuối tuần này lại là một trận đại chiến tại Anfield vào Super Sunday. Nhưng Chelsea đang rất thanh thản, và họ rất tự tin vào một chiến thắng. Như lời tuyên bố của Drogba, chỉ có một đội bóng có thể đánh bại Chelsea ở thời điểm này, đó là... chính họ.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Xem thêm
top-arrow
X