Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea "phục hận" thành công trước Barca: Lời nguyền chưa có lời giải

Thứ Tư 25/04/2012 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Những thứ không giết được bạn sẽ khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn". Thêm một lần nữa thầy trò Di Matteo đã chứng minh được sự đúng đắn của mệnh đề đó. Chelsea đã hiên ngang tiến vào chung kết sau 180 phút nghẹt thở của hai lượt trận bán kết với đối thủ đầy duyên nợ mang tên Barca. Một màn phục hận không thể ngọt ngào hơn cho món nợ mà họ đã vay 3 năm về trước.

Lời nguyền mang tên Champions League

Barca đã bị phế ngôi, đó là một sự thật. Vậy là lời nguyền không một đội bóng nào vô địch hai lần liên tiếp kể từ khi giải đấu này chính thức mang tên Champions League vẫn chưa được hóa giải. M.U là đội bóng gần nhất suýt chút nữa tìm được câu trả lời nhưng lại gục ngã 2-0 trước chính gã khổng lồ xứ Catalan tại Olympico 3 năm về trước. Bây giờ đến lượt đội quân thiện chiến của Pep Guardiola đau đớn rời cuộc chơi dù trước đó nhận được bao sự kỳ vọng sẽ viết lại lịch sử.

Nếu như quả penalty của Messi ngay đầu hiệp 2 trận bán kết lượt về không bị xà ngang từ chối. Nếu như cột dọc không cứu thua cho Chelsea sau cú đặt lòng hiểm hóc của Pedro vào những phút bù giờ của trận bán kết lượt đi. Nếu như thủ thành Petr Cech không chơi như lên đồng trong hai trận thư hùng ấy. Nếu như cột dọc, xà ngang hay vị thần mang tên may mắn không đồng hành suốt chặng đường của tới Munich của thầy trò Di Matteo... thì có lẽ các nhà ĐKVĐ không phải ngậm ngùi rời cuộc chơi theo cái cách như vậy.

Chelsea làm nên kỳ tích ngay trên chảo lửa Nou Camp
Chelsea làm nên kỳ tích ngay trên chảo lửa Nou Camp

Đừng đổ lỗi cho may mắn vì đó là một phần thiết yếu của cuộc chơi. Thay vào đó Messi và các đồng đội hãy tự trách mình bởi chính họ đã có lúc nắm trong tay quyền tự quyết. Được chơi hơn người trong suốt phần lớn thời gian thi đấu chính thức của trận bán kết lượt về dưới sự cổ vũ của gần 100 nghìn CĐV trên thánh địa Nou Camp nhưng Barca không cụ thể hóa được lợi thế đó trên bảng điện tử. Và khi siêu sao số 1 của họ, "Quả bóng vàng FIFA" 3 năm liên tiếp trượt chân trên chấm phạt đền cũng là lúc người ta chợt hiểu rằng đó chính là định mệnh.

... Nhưng Chelsea xứng đáng vào chung kết

Ba năm về trước, nửa xanh thành London chết lặng khi trọng tài người Na Uy Tom Henning Overbo thổi hồi còi mãn cuộc. 1-1 là tỷ số cuối cùng và Barca giành quyền vào chơi trận chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Michael Balack khi đó tiến tới bóp cổ vị trọng tài 46 tuổi (nay đã treo còi ) còn Drogba vừa đi vừa chửi như một gã côn đồ thực thụ. Chelsea nghẹn ngào nhìn đối thủ đi tiếp rồi đánh bại M.U trong trận chung kết để lần thứ 3 bước lên ngôi cao nhất của Champions League.

Như một sự sắp đặt của số phận, 3 năm sau hai đối thủ đầy duyên nợ ấy lại đụng độ nhau cũng tại vòng bán kết. Nhưng lần này thầy trò Di Matteo mới là những người ngẩng cao đầu rời chảo lửa Nou Camp để hiên ngang tới Munich vào tháng Năm. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên Drogba không còn chửi nữa mà nụ cười luôn nở trên môi. Món nợ đã vay trước đó đã được ngôi sao người Bờ Biển Ngà và các đồng đội thanh toán sòng phẳng cả vốn lẫn lãi.

Những thứ không giết chết được bạn sẽ khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn. Mệnh đề đó đã được Di Matteo và các học trò chứng minh một cách xuất sắc. Trong cả hai lượt trận, Chelsea bị Barca đánh cho bầm dập và dường như bóng chỉ lăn trên phần sân của họ. Thậm chí họ còn mất đi trọn vẹn bộ đôi trung vệ đã chơi rất xuất sắc trong trận lượt đi Terry và Gary Cahill trong phần lớn thời gian của trận lượt về. Petr Cech và các đồng đội phải căng mình hứng chịu những đòn đánh như vũ bão của đối thủ. Nhưng điều đó không thể đánh gục được ý chí chiến đấu và khát khao báo thù đã được Di Matteo thổi bùng lên trong đầu các chiến binh của Chelsea. Họ chơi phòng ngự tập trung, bình tĩnh và chủ động hóa giải những đợt lên bóng của Barca và bắt chết ngôi sao sáng giá nhất Lionel Messi. Để rồi khi cần thiết The Blues tung ra những nhát kiếm chí mạng kết liễu đối thủ ngay trong thời điểm họ đang hăng máu nhất. Hai bàn thắng đẳng cấp của Drogba và Torres được ghi ở những phút bù giờ của hai lượt trận đã cho thấy điều đó. Nếu như "Voi rừng" là người khơi nguồn cảm hứng chiến thắng cho nử xanh thành London trong trận lượt đi thì "El Nino" chính là người nhấn chìm mọi nỗ lực của Barca trong suốt 90 phút chính thức của trận lượt về.

Một chiến thắng xứng đáng của thầy trò Di Matteo. Đó không phải là một món quà từ trên trời rơi xuống mà The Blues phải rất nỗ lực tới phút cuối cùng để giành lấy. Một chiến thắng cho thấy được sức mạnh, sự lỳ lợm cũng như bản lĩnh của Chelsea ở sân chơi danh giá nhất cựu lục địa. Bằng nghị lực phi thường Drogba và đồng đội đã chứng minh một điều rằng: Barca không phải là đội bóng bất khả chiến bại như người ta vẫn nghĩ.

  • Tiểu Phong

 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X