Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - M.U, còn 2 ngày: Vàng thật phải chờ thử lửa!

Thứ Sáu 17/01/2014 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang mơ vàng Premier League sau khi lần đầu tiên tích lũy được 4 chiến thắng liên tiếp. Nhưng đó là giấc mơ vàng thật hay chỉ là… mạ vàng thì phải chờ đến sau giai đoạn thử lửa sắp tới.

Phải vượt qua những M.U, Everton và Man City, Chelsea (áo xanh) mới thật sự trở lại cuộc đua giành cúp
Phải vượt qua những M.U, Everton và Man City, Chelsea (áo xanh) mới thật sự trở lại cuộc đua giành cúp


6 VÒNG, 4 QUẢ NÚI

Cuối tuần này, Stamford Bridge lại đỏ lửa đại chiến khi Chelsea nghênh đón Man United trong trận Super Sunday. Những người cho rằng The Blues chưa có đầy đủ những bài test lớn để được quyền vỗ ngực nói về chức vô địch Premier League chắc đang chờ đợi trận đấu này vô cùng. Bởi cho dù Man United đã yếu đi quá nhiều so với mùa trước, thì sự kiện thày trò Jose Mourinho hàng phục được chú Quỷ đỏ cứng đầu hẳn sẽ vẫn được trân trọng như một chiến quả đặc biệt.

Nhưng màn viếng thăm của Man United tới Stamford Bridge cuối tuần này chỉ là sự khởi đầu cho một chuỗi ngày đầy gian khổ chờ đợi phía trước. Trong 6 vòng Premier League tiếp theo, ngoài Man United, thày trò Mourinho còn phải vượt thêm 3 chướng ngại lớn khác: Newcastle, Everton và đặc biệt là Man City.

NHM The Blues hẳn vẫn chưa quên, 2/3 trận thua của Chelsea trong giai đoạn lượt đi chính là thất bại trước Everton và Newcastle. Và điều khiến Mourinho hẳn phải đau đầu: Thời gian trôi qua, 2 CLB đã từng quật ngã Chelsea hồi đầu mùa vẫn chưa yếu đi chút nào.  Còn trận đại chiến với Man City thì càng phiền toái hơn, khi nó diễn ra ở Etihad – nơi Man City luôn mang đến cho bất kỳ đối thủ nào cảm giác, họ đáng sợ hơn bình thường rất nhiều.

VÀNG THẬT HAY… MẠ VÀNG

Có lẽ ít người để ý, Chelsea vừa lần đầu tiên trong mùa này tích lũy được 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, và điều đặc biệt nhất là họ chỉ chịu đúng 1 bàn thua. Một CLB đang liểng xiểng vì hàng thủ phập phù, bỗng dưng thắng như chẻ tre nhờ sự xuất sắc kinh ngạc của khâu phòng ngự - đó là dấu hiệu của sự trở lại của một thế lực. Nhưng nhìn vào những đối thủ vừa kể tên bên trên, xem ra phải chờ đến sau khi Chelsea vượt qua chặng leo núi sắp tới, Mourinho mới có quyền khẳng định đội bóng của ông là vàng thật, hay chỉ mạ vàng.

Trong chặng đường thành công vừa qua, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra ngoại trừ màn nghênh đón Luis Suarez cùng các đồng đội, cả 3 đối thủ mà Chelsea chiến thắng trong thế giữ sạch lưới: Southampton, Swansea và Hull City đều không thực sự mạnh để nâng tầm chiến thắng cho The Blues. Swansea và Hull thì khỏi nói. Họ thực sự yếu. Ngay cả Southampton thời điểm gặp Chelsea thực tế cũng không còn là chính mình. Lịch thi đấu quá dày khiến cho một đội hình gần như cố định của HLV Pochettino bủn rủn chân tay.

Nhưng 4 đối thủ lớn phía trước của Chelsea thì khác hoàn toàn. Premier League đã trở lại guồng quay bình thường. Có nghĩa là bất kỳ đội bóng nào cũng có đủ thời gian tập trung sức lực để chơi một trận quyết tử. Everton tiềm ẩn sự khó lường đến từ lối chơi đồng đội. Newcastle sở hữu hàng công đủ mạnh để thách thức khả năng phòng ngự của Jose Mourinho. Còn 2 đại gia thành Manchester thì không cần nói thêm về sự khó khăn mà Chelsea phải đối mặt.

Nếu bỏ túi thành công 18/18 điểm tuyệt đối sau chặng leo núi phía trước, đó mới là lúc khẳng định Chelsea đã thực sự trở lại.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X