Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Lukaku: Thanh xuân này ta không thuộc về nhau

Thứ Ba 28/06/2022 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở một khía cạnh nhất định, Chelsea không thể giúp Lukaku phát huy hết khả năng. Nhưng tại sao đội bóng vừa vô địch C1 lại phải thay đổi công thức chiến thắng chỉ vì 1 tân binh?

Cái kết cay đắng

Mùa hè 2021, Romelu Lukaku gia nhập Chelsea với mức giá kỉ lục 97 triệu Bảng. Anh được kì vọng sẽ mang tới thêm những phương án tấn công cho The Blues. Điều này được đích thân HLV Thomas Tuchel chia sẻ trong ngày tiền đạo người Bỉ chính thức gia nhập Chelsea.

Nhưng rồi sau 1 mùa giải, tất cả những gì các fan Chelsea nhận được từ Lukaku chỉ là nỗi thất vọng tràn trề. Tại Premier League, cầu thủ sinh năm 1993 có vỏn vẹn 6 bàn thắng. Trong giai đoạn cuối mùa, thậm chí chân sút số 9 còn chẳng được HLV Tuchel trọng dụng.

Chelsea - Lukaku Thanh xuân này ta không thuộc về nhau 1
Lukaku gây thất vọng tại Chelsea.

Bên cạnh màn trình diễn thất vọng, Lukaku còn khiến không ít CĐV Chelsea nóng mắt với cách cư xử ngoài sân cỏ. Giữa mùa giải 2021/22, anh thẳng thắn nói về mong muốn sớm được trở lại Inter Milan. Và kể từ đó, anh làm mọi cách để có thể được sớm rời Chelsea để tái ngộ đội bóng cũ.

Sau tất cả, Chelsea đã chốt được thỏa thuận để Lukaku chuyển tới Inter Milan dưới dạng cho mượn mùa tới. Và cầu thủ 29 tuổi thậm chí đã mừng rơi nước mắt khi thoát khỏi địa ngục tại Stamford Bridge.

Ta không thuộc về nhau

Trong ngày bày tỏ mong muốn được trở lại Inter Milan, Lukaku cũng không ngần ngại nói thẳng việc anh không phù hợp với triết lý chơi bóng của HLV Tuchel tại Chelsea, qua đó không thể phát huy hết khả năng.

Chelsea - Lukaku Thanh xuân này ta không thuộc về nhau 2
Từ giữa mùa giải 2021/22, Lukaku đã nhiều lần đánh tiếng muốn rời Chelsea để trở lại Inter.

Không khó để nhận ra rằng giữa Lukaku và các vệ tinh khác trên hàng công Chelsea có sự lạc nhịp lớn. Anh không nhận được quá nhiều đường chuyền ngon ăn từ các đồng đội. 

Cứ thế, tiền đạo số 9 ngày một đánh mất sự tự tin và rồi trở nên vô hại trên hàng công Chelsea. Đỉnh điểm của sự vô hại ấy đến ở trận gặp Crystal Palace tại vòng 26 Premier League 2021/22 khi Lukaku chỉ có vỏn vẹn 7 lần chạm bóng cả trận. 

Việc Lukaku không có bóng mà chơi tại Chelsea hoàn toàn đối lập với những gì anh trải qua trong 2 mùa giải khoác áo Inter Milan. HLV Antonio Conte coi anh là trung tâm trong lối chơi. Vì vậy, chân sút sinh năm 1993 được các đồng đội dồn rất nhiều bóng, nhờ đó trở thành mối nguy hiểm lớn cho mọi hàng thủ của Serie A.

Bản tính khó rời

Có rất nhiều lý do dẫn tới việc Lukaku trở thành bản hợp đồng thất bại của Chelsea. Nhưng sẽ không quá khi nói rằng lý do chính vẫn nằm ở bản thân tiền đạo người Bỉ.

Ở một khía cạnh nhất định, Chelsea không thể giúp cho Lukaku phát huy hết khả năng vốn có. Nhưng nói đi thì cũng cần phải nói lại! Khi chiêu mộ Lukaku, vị thế Chelsea đang là Nhà đương kim vô địch Champions League. 

Chẳng có đội bóng nào lại đi thay đổi công thức chiến thắng của mình khi mọi thứ vẫn đang diễn ra ổn. Thay vì phàn nàn, tại sao Lukaku không cố gắng thích nghi với môi trường mới để chứng minh rằng mình là 1 tiền đạo đẳng cấp?

Cái tôi của Lukaku khiến mối quan hệ giữa anh và Chelsea ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Nhưng đây chẳng phải lần đầu tiên điều này diễn ra. 

Trong lần đầu tiên khoác áo Chelsea, Lukaku cũng từng bị Jose Mourinho gạch tên khỏi kế hoạch của mình vì thái độ thiếu khát khao. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha chia sẻ về quyết định bán đứt Lukaku cho Everton vào mùa hè 2014:

"Chúng tôi luôn hiểu rõ về trường hợp của Lukaku. Tinh thần và cách hành xử của cậu ấy không phù hợp trong môi trường cạnh tranh cao như Chelsea.

Cậu ấy muốn thi đấu cho Chelsea nhưng luôn đòi hỏi mình là lựa chọn số một trên hàng công. Ở một đội bóng lớn như Chelsea thì rất khó để hứa hẹn điều này."

Chelsea - Lukaku Thanh xuân này ta không thuộc về nhau 3
Lukaku từng bị Mourinho chỉ trích vì thái độ thiếu khát khao.

Trong quá khứ, huyền thoại Didier Drogba cũng từng rơi vào tình cảnh có nét tương đồng với Lukaku. Sau mùa giải đầu tiên gây thất vọng, chân sút người Bờ Biển Ngà cũng từng nhiều lần lên tiếng bày tỏ mong muốn trở lại Marseille.

Khi ấy, Mourinho có cuộc nói chuyện với Drogba và nhắn nhủ rằng: "Nếu cậu muốn là vua, hãy trở lại Marseille. Còn ở đây, chúng tôi có hơn 20 vị vua. Cậu phải chấp nhận điều này hoặc ra đi!". Phần còn lại là lịch sử mà chẳng CĐV Chelsea nào có thể quên.

Trong lúc khó khăn nhất, Drogba quyết định tiếp tục ở lại Stamford Bridge để chiến đấu và đem về phòng truyền thống Chelsea thêm hàng loạt danh hiệu cao quý. Còn Lukaku thì cho thấy rằng lời nhận xét của Mourinho về mình từ 8 năm trước đến này vẫn còn nguyên giá trị.

Mối lương duyên giữa Lukaku và Chelsea đã đi tới hồi kết và có lẽ sẽ chẳng bao giờ còn cơ hội tái ngộ sau những chuyện đã xảy ra. Đơn giản, The Blues cần 1 cầu thủ sẵn sàng chiến đấu hết khả năng vì đội bóng chứ không phải cứ thấy khó khăn thì tìm cách bỏ chạy như cái cách cầu thủ người Bỉ đã làm!

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X