Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Khóc đi, Abramovich!

Thứ Năm 14/04/2011 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Ramires nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 và bị đuổi khỏi sân, camera đã chiếu cảnh Roman Abramovich ngồi chống cằm chết lặng trên khu VIP khán đài Old Trafford. Một hình ảnh tưởng như quen thuộc nhưng chứa chấp cả ngàn nỗi đau...

Phải, không đau làm sao được khi mà hình phạt là chiếc thẻ vàng (đồng nghĩa với thẻ đỏ) dành cho Ramires chẳng khác gì nhát dao định mệnh giết chết cơ hội ngược dòng của Chelsea. Trước đó, The Blues chơi không tệ, ngay cả khi họ bị dẫn trước và nhờ thế, những hy vọng mong manh cho một cuộc trả nợ M.U được nhen lên. Có điều, gánh nhiệm vụ ghi đến 2 bàn vào lưới van der Sar trong bối cảnh phải chơi thiếu người hẳn là một nhiệm vụ bất khả thi.

Abramovich sẽ đại phẫu mạnh mẽ Chelsea trong mùa tới

Quả là bất công cho Roman Abramovich. Hàng trăm triệu bảng với cả đống ngôi sao cứ lần lượt đến rồi đi, nhưng vinh quang Champions League vẫn ngoảnh mặt với vị tỉ phú người Nga luôn cho mình có tình yêu Chelsea hơn tất thảy. Sau đêm mưa Moscow, cả sân nhà Stamford Bridge cũng chẳng giúp Abra chiến thắng được định mệnh. Với tư cách ông chủ, Abramovich đã làm tất cả những gì có thể để Chelsea đủ sức chinh chiến ở mọi đấu trường. Nhưng ở trời Âu, cảm giác luôn có thế lực ngăn cản sức vùng lên của Chelsea.

Hai năm về trước, loạt sút luân lưu định mệnh và những cú trượt ngã vì sân trơn bóng ướt đã cướp đi phút vinh quang của Chelsea. Trước đó, vì một chút hiềm khích cá nhân, Abra đã quay lưng với Jose Mourinho - một trong những HLV cá tính nhất, tài năng nhất và cũng thành công nhất trên thế giới. Để rồi bây giờ, sau những con tính mệt nhoài trên băng ghế huấn luyện, người Abra trao gửi niềm tin là Carlo Ancelotti cũng lại thêm một lần… phản bội ông.

Nói Ancelotti phản bội không sai. Chẳng biết ma xui quỷ khiến thế nào mà đại chiến định mệnh ở Old Trafford, chiến lược gia người Italia vẫn bố trí Fernando Torres đá chính trên hàng công. Thang điểm 3, thấp nhất trong số các cầu thủ xuất hiện trên sân, cho Torres đã chứng minh rằng Carletto mắc sai lầm. Còn đau đớn hơn nữa, khi người được tung vào sân thay El Nino đầu hiệp 2 là Didier Drogba lại chính là người ghi bàn mở ra chút hy vọng cho Chelsea.

Sau trận đấu, Ancelotti thừa nhận ông đã sai khi quá tin dùng Torres. Nhưng ích chi, khi thêm 1 năm nữa Chelsea của Roman Abramovich đã trở thành kẻ chiến bại ở đấu trường danh giá Champions League. Đừng hỏi lại, bởi với Abra, vinh quang ấy luôn là mong muốn tột cùng, để khẳng định vị thế của ông.

Chắc chắn, như một kẻ cùng quẫn sau hết nỗi đau này đến nỗi đau khác, Abramovich sẽ đại phẫu Chelsea. Ai đi, ai ở sẽ còn phải chờ phiên chợ Hè mở cửa. Trên các phương tiện truyền thông, Abra cố gắng bảo vệ người làm thuê Carlo Ancelotti - một động thái xưa nay hiếm thấy ở tỉ phú người Nga. Nhưng đừng tin một mùa Hè bình yên sẽ đến với Carletto và ê kíp của ông. Với Abra, Stamford Bridge trước nay không bao giờ có đất cho những kẻ chiến bại.

Từ bây giờ, Chelsea - Ancelotti đành phải lấy mục tiêu Top 3 làm cái đích hướng tới. Một Chelsea từng được ví như một dải thiên hà xanh mà lại phải hạ mình như thế thì quả là khó chấp nhận, nhất là khi ông chủ của họ đã đầu tư quá nhiều, đã chờ đợi quá nhiều và hy vọng cũng quá nhiều. Khi những hy vọng được đáp đền bằng nỗi tuyệt vọng không hơn, quả là đáng thương cho Roman Abramovich. Ông đã chết lặng trên các khán đài Luzhniki, Stamford Bridge rồi Old Trafford. Có lẽ nào, người giàu như Abra cũng còn phải khóc?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X