Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Khi thủ lĩnh Terry trở lại

Thứ Hai 26/03/2012 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Terry đã sẵn sàng cho trận derby thành London với Tottenham sau khi không thể dự chuyến làm khách trên sân Etihad của Man City. Đó quả là tin không thể vui hơn dành cho những CĐV Chelsea trong bối cảnh Ivanovic chưa chắc có thể ra sân trong trận “chung kết” cho chiếc vé Champions League cuối tuần này.

Dù đã 31 tuổi, và không phải lúc nào cũng sung sức, nhưng tầm ảnh hưởng của Terry vẫn rất rõ cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Không hiếm lần khi anh vắng mặt, The Blues liên tục để thủng lưới như trong chuỗi ba trận liên tiếp gặp Swansea, M.U, Everton hồi đầu năm nay. Còn với trận thua Man City, cho dù hàng tiền vệ đã không làm tròn nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, nhưng trên sân Etihad đêm thứ tư vừa rồi, cặp trung vệ Cahill – Luiz ít nhiều vẫn chưa đem lại cảm giác an tâm cho những người hâm mộ.

Thật vậy, sự phối hợp chưa ăn ý của bộ đôi này cùng với việc cả hai đều là những trung vệ có xu hướng dâng cao khiến các CĐV Chelsea thường xuyên cảm thấy bất an. Dù Cahill đã có công mở tỷ số, nhưng việc ham lên tấn công của anh và người đá cặp David Luiz đã không ít lần khiến khung thành Petr Cech bị các chân sút Man City bắn phá. Nếu Balotelli hay Nasri xử lý tốt hơn những cơ hội có được thì chắc chắn The Blues đã phải thua với cách biệt nhiều hơn. Với việc Terry trở lại, kinh nghiệm trong những thời khắc quan trọng của anh sẽ giúp Chelsea chơi tốt trước đội chủ sân White Hart Lane, khi đối thủ cũng rất khát chiến thắng nhằm tránh việc lún sâu vào khủng hoảng.

Có thể về yếu tố chuyên môn, Terry đã ít nhiều không còn được như xưa. Nhưng có một thứ không hề thay đổi: đó là tầm ảnh hưởng về tinh thần của anh, với tư cách là một thủ lĩnh. Vắng Terry, Chelsea thường thể hiện bộ mặt nhợt nhạt, thiếu sinh khí và nhiệt huyết chiến đấu thì cũng ở mức rất thấp. Khi ống kính truyền hình chộp được hình ảnh Terry, chứ không phải Di Matteo, hò hét các đồng đội ở hiệp phụ trận lượt về gặp Napoli ở Champions League, người ta thấy rõ tiếng nói của anh vẫn còn nguyên giá trị. Terry vẫn luôn biết xốc lại tinh thần cho những đồng đội, đặc biệt là khơi lại hứng khởi cho những công thần cùng chiến tuyến với mình như Drogba hay Lampard. Nên cho dù Di Matteo phần nào đó cảm thấy mình bị lấn quyền, nhưng với tầm ảnh hưởng của Terry như thế, cũng có thể hiểu được việc ông không phản ứng quá mạnh với hành động vượt quyền của thầy từ người đội trưởng của The Blues.

Dù Tottenham đang sa sút ghê gớm với chuỗi bốn trận liên tiếp không thắng ở Premier League, nhưng không ai dám xem thường họ. Vì thế, sự trở lại của Terry quả là vô cùng đáng giá với Roberto Di Matteo. Ít nhất, ông đang cần ở anh sự điềm tĩnh, kinh nghiệm trận mạc và trên hết là khả năng xốc lại tinh thần cho Chelsea sau thất bại đáng tiếc trước Man City để có thể thắp lên hy vọng dự Champions League mùa sau.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X