Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Khi những trụ cột phải ngồi ngoài

Thứ Năm 23/02/2012 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những nỗ lực giảm thiểu thiệt hại đã được bắt đầu ở Chelsea ngay sau thất bại 1-3 ở Napoli. Thủ thành Petr Cech bảo vệ HLV Andre Villas-Boas với lời khẳng định rằng chiến lược gia người BĐN không có lỗi trong trận thua này. Tuy nhiên, một đội bóng với băng ghế dự bị bao gồm Ashley Cole, Frank Lampard và Michael Essien khó thể nào giải thích cho thất bại mà HLV không nhận trách nhiệm về mình.

Trên khắp châu Âu và cả thế giới, không mấy CLB có thể cho ra sân một băng dự bị thuộc hàng thượng đẳng như thế. Villas-Boas chắc chắn, trong nhiều bối rối ông đã phải trải qua sau loạt trận thất vọng vừa rồi, đã đưa ra một số quyết định kỳ lạ ở Naples. Khi đội trưởng John Terry chấn thương, ông đã lựa chọn bỏ qua những cầu thủ nhiều kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu, đầy ảnh hưởng và lẽ ra phải đóng vai trò chỗ dựa cho cả đội bóng giữa những sóng gió như lúc này.

3 cầu thủ "dũng cảm" phải ngồi ghế dự bị

Cộng thêm Fernando Torres, John Obi Mikel và Salomon Kalou, Villas-Boas có một băng ghế dự bị đáng mơ ước với hầu hết các đội bóng lớn ở châu Âu. Tuy nhiên, nếu như quyết định để Torres, đang sa sút và rất mất tự tin, Mikel, không thật sự thích hợp cho trận đấu này hay Kalou, vốn là dự bị, ngoài sân không gây nhiều tranh luận, thì với Cole, Lampard và Essien, quan điểm chiến thuật của HLV người BĐN là rất đáng ngờ.

Như một sự thừa nhận rằng ông đã phạm sai lầm, cả 3 cầu thủ cựu thần lâu năm của đội bóng áo xanh sau đó đều lần lượt được tung vào sân. Cole thay Jose Bosingwa, dính chấn thương, ngay vào đầu hiệp 1. Lampard và Essien vào sân ở phút 70, nhưng khi đó đã là quá muộn và Chelsea đã bị dẫn 2 bàn.

Như để chỉ rõ những sai lầm của Villas-Boas, ở bàn thua đầu tiên và trong suốt cả trận đấu, Raul Meireles, người được bố trí ở vị trí của Essien, không thoải mái chút nào với vai trò tiền vệ trụ phía trước hàng thủ. Chính từ một quyết định rất khó giải thích của tiền vệ người BĐN ở phút 38, Ezquiel Lavezzi đã cân bằng tỉ số cho đội chủ nhà. Nếu Essien, đầy sức mạnh nhưng không kém phần thông minh và đặc biệt, luôn chơi hết sức quyết liệt, có mặt trên sân, đội khách có lẽ đã không phải nhận bàn thua đó, cũng như phải chấp nhận một thế trận giằng co đúng theo kiểu ưa thích của Napoli.

Việc bố trí một lúc hai tiền vệ Latin có lối chơi khá giống nhau ở tuyến giữa, Meireles và Ramires, đã khiến Chelsea chơi yếu ớt một cách khó tin, không giống chút nào với truyền thống của họ, trước sự cơ động và tinh quái của bộ đôi tiền vệ trung tâm chủ nhà, Gokhan Inler và Walter Gargano. Villas-Boas hẳn đã muốn cho ra sân một đội hình đậm chất Latin ở Italia, như khi ông còn dẫn dắt Porto, với Meireles, Ramires phía sau và Daniel Sturridge, Juan Mata và Florent Malouda phía trên.

Tuy nhiên, Chelsea chẳng phải là Porto. Với chân sút số một Didier Drogba đá chính ở Napoli, đội bóng áo xanh đã đánh mất bản ngã của mình khi Lampard và Essien vắng mặt. Chân sút người Bờ Biển Ngà trước giờ chỉ thấy thoải mái với những người đồng đội cùng phong cách đó phía sau, nhiều sức mạnh, trực tiếp, dứt khoát và hiệu quả.

Sau quá nhiều sa sẩy, có vẻ như Villas-Boas đã tin tưởng, một cách mù quáng, rằng ông có thể thực hiện một cuộc cách mạng nho nhỏ ở Napoli, và nói lời chia tay dứt khoát với những di sản cũ của thời Jose Mourinho, nhưng với những gì đã diễn ra, HLV người BĐN đã lầm.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X