Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Đừng quá phấn khích!

Thứ Bảy 20/09/2014 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đội bóng của Mourinho đã giành thắng lợi tuyệt đối trong 4 trận đã qua tại Premier League và độc chiếm ngôi đầu. Nhưng đó chỉ là những thuận lợi ban đầu mà thôi nó chưa đảm bảo cho The Blues một kết quả mỹ màn sau cùng.

Mọi con mắt đang nhìn Mourinho bằng sự ghen tỵ và thán phục khi những tân binh của ông như Fabregas hay Costa đang chơi thăng hoa và Chelsea đang trình diễn thứ bóng đá đầy hấp dẫn. Nhiều người cho rằng, có Fabregas, Chelsea đang tiệm cận dần cái gọi là “bóng đá sexy” mà ông chủ Abramovich luôn mong muốn.

Sự có mặt của Diego Costa và Cesc Fabregas giúp tăng cường sức mạnh cho hàng công Chelsea
Chelsea đang quá phụ thuộc vào Fabregas và Diego Costa

Tuy nhiên, với năm thứ hai quay trở lại Chelsea và có rất nhiều sự thay đổi về con người, Chelsea chưa thể đạt đến mức hoàn hảo nhanh được. Đành rằng cho đến phút này chưa đội nào đánh bại được Chelsea nhưng qua trận thắng Swansea hay hoà Schalke vẫn cho thắng Chelsea chưa có một hàng phòng ngự đủ độ tin cậy tuyệt đối. Trong trận thắng Swansea, dù hàng công đã lên tiếng 4 lần nhưng hàng phòng ngự cũng bị đối phương hạ 2 lần. Sang trận gặp Schalke, dù được chơi tại sân nhà và dẫn trước đối phương nhưng cuối cùng Chelsea cũng có 1 điểm. Đó là chưa kể đến trận đấu với Everton, Chelsea cũng để đối phương chọc thủng lưới tới 3 lần.

Thế mới thấy, hàng phòng ngự của Chelsea hoàn toàn bị xuyên phá bất cứ lúc nào, không muốn nói là mong manh. Nếu như vậy đó không thể là nền tảng và điểm tựa để mang đến sự thành công cho đội bóng được vì không phải lúc nào đối phương cũng để cho Chelsea ghi được số bàn thắng nhiều hơn số bàn thua. Chính vì cái mơ ước “bóng đá sexy” mà Chelsea dần mất đi cái bản sắc đã là thương hiệu của Mourinho: chắc chắn.

Bên cạnh việc chúng ta ca ngợi hàng công với sự thăng hoa của Fabregas hay Costa thì có lẽ Mourinho cũng đừng lấy đó mà quá vui mừng khi thực tế là Chelsea đang phụ thuộc quá nhiều vào cặp đôi này. Costa đã ghi hơn quá nửa số bàn thắng của Chelsea và anh chứ không ai khác mang lại chiến thắng cho Chelsea. Sát cánh cùng anh, Fabregas là người kiến tạo nên những tình huống đó.

Sự phụ thuộc rõ ràng nhất là trong trận gặp Schalke, khi không có Costa, khâu ghi bàn của Chelsea gặp khó khăn ngay và lại phải nhờ sự toả sáng của Fabregas thì Chelsea mới không muối mặt ngay tại sân nhà. Fabregas và Costa, hai cái tên đã được nói đến quá nhiều trong thời gian qua khi họ vừa đảm nhận việc ghi bàn và kiến tạo. Một câu hỏi được đặt ra rằng Chelsea sẽ ra sao nếu cặp đôi này gặp chấn thương hay những pha phối hợp của họ không còn bất ngờ với các đối thủ nữa?

Và có cảm giác rằng dường như Chelsea đang đi quá nhanh. Mùa giải vừa qua, Arsenal cũng đã có một lượt đi bùng nổ để sau đó bị tụt lại dần khi mà áp lực mùa giải dần tăng lên. Sẽ chẳng là vô cớ khi lo rằng Chelsea lại cũng sẽ như thế. Mỗi cầu thủ đều khó mà duy trì khả năng bùng nổ suốt cả mùa giải, chính việc Fabregas và Costa chơi hay như vậy suốt những trận đầu rất dễ đánh mất phong độ khi mà mùa giải bước vào giai đoạn căng thẳng.

Với CĐV Chelsea, họ đang có những ngày tháng tươi đẹp khi đội bóng của mình chơi cực hay trong những trận đã qua. Nhưng trận hoà Schalke có lẽ là gáo nước lạnh kịp thời thức tĩnh Chelsea và Mourinho để họ biết rằng dù mình đang dẫn đầu nhưng con đường đến vinh quang vẫn còn ở rất xa.
  
Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X