Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Đã vui chưa, El Nino?

Thứ Năm 15/09/2011 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cái được của Chelsea ở trận thắng Leverkusen 2-0 không chỉ dừng lại ở điểm số, mà có thể từ đây, một cú hích tinh thần sẽ đến với Fernando Torres…

Trong 2 bàn thắng của Chelsea, chân sút có biệt danh El Nino không ghi một bàn nào, bất chấp tiền đạo số một của The Blues được bố trí đá chính và cũng đá cao nhất trên hàng công. Tính ra, đây đã là trận thứ 5 trong mùa giải mới này của Torres cho đội bóng mà anh về đầu quân hồi mùa Đông năm ngoái. Và anh cũng vẫn đang tịt ngòi.

Fernando Torres đã tìm lại sự tự tin

Nhiều người lo cho Torres. Bản thân tiền đạo người Tây Ban Nha cũng vậy. Anh bức xúc trong lòng, định kìm nén song rồi đã buộc phải bộc bạch tất cả những khó chịu ra công luận. Nhưng đúng vào lúc sự soi mói, ngờ vực dồn cả vào mình, El Nino đã tỏa sáng với cả… 2 đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội. Và cũng phải nhờ vào sự “đồng đội” của Torres, Chelsea mới thắng.

Với bất kỳ đội bóng hay cá nhân cầu thủ nào, thắng lợi của tập thể mới là quan trọng nhất. Villas-Boas đã nghĩ như thế, khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định rằng “tôi chẳng có gì phải lo lắng khi cậu ấy (Torres - PV) không ghi bàn”. Và có lẽ cũng bởi nghĩ như thế, nên một vị HLV luôn đề cao tính tập thể, sức mạnh tập thể và sự đoàn kết của của đội bóng mới tin dùng một tiền đạo cắm đã… quên mất cách ghi bàn lâu đến thế. Cũng nên nhớ rằng, nếu không tính đến các bàn thắng trong loạt trận giao hữu hè qua, thì tính đến giờ, sau hơn nửa mùa bóng, El Nino cũng mới phát hỏa… 1 lần.

Hồi mới về Chelsea, Villas-Boas nhận được không ít khuyến cáo về Fernando Torres – chân sút có mức giá kỷ lục đội bóng nhưng đóng góp lại không thể ít hơn. Đáp lại, chiến lược gia người BĐN tuyên bố sẽ “có cách giúp Torres tìm lại cảm hứng để bùng nổ trở lại”. Cho đến giờ, các biện pháp của Vilas-Boas chưa đủ để tái tạo lại một El Nino từng là nỗi khiếp sợ trước các khung thành. Nhưng nó đã phát huy phần nào tác dụng khi nhìn nhận trên góc độ Chelsea kỷ nguyên mới là một đội bóng mạnh nhờ lối chơi tập thể.

Có lẽ, Villas-Boas, cũng như nhiều HLV danh tiếng nhờ sự mưu lược khác, luôn hiểu rằng tính kiên nhân là một phép màu. Người ta chưa quên nỗi thất vọng mang tên Wayne Rooney suốt hơn nửa đầu mùa giải năm ngoái cho M.U. Nhưng bây giờ thì sao? Rooney đang trở thành tâm điểm chú ý của bóng đá Anh, với hết màn trình diễn ấn tượng này đến màn trình diễn tuyệt đỉnh khác.

Đẳng cấp và tài năng của Fernando Torres, với tư cách một trung phong cắm, đã được khẳng định từ Atletico Madrid đến Liverpool rồi trong cả màu áo nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha. Ở tuổi 27, chắc chắn thời đỉnh cao của El Nino chưa qua. Biết đâu đấy, từ những đường kiến tạo thành bàn trước Bayer Leverkusen, niềm tin nơi Torres sẽ dần được vãn hồi. Và ít ra, nhờ có những đường mớm bóng như đặt ấy, Chelsea mới thắng để tạm dẫn đầu bảng E.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X