Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea cần thêm những “người tốt” như Willian

Thứ Sáu 06/11/2015 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi bầu không khí trên sân Stamford Bridge đang trở nên cực kỳ căng thẳng sau bàn gỡ hòa của Dynamo Kiev, Willian đã lên tiếng đúng lúc với pha đá phạt thần sầu giúp đội bóng thành London giành trọn 3 điểm tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League.


Đúng như nhiều người trong đó có nhà báo Matt Dickinson của tờ The Times đã nhận xét trên Twitter của mình, tiền vệ Willian là cầu thủ hay nhất của Chelsea từ đầu mùa giải tới nay. Lúc nào The Blues rơi vào bế tắc và cần những bàn thắng để tháo gỡ, ngôi sao người Brazil lại tỏa sáng. Chelsea hiện giờ tình hình rõ ràng đã rất thảm hại, HLV Jose Mourinho chưa thoát khỏi nguy cơ bị đưa lên giá treo cổ nhưng chẳng hiểu nếu không có những pha lập công quý như vàng của Willian, họ sẽ còn đi tới đâu. Ngày 17/9, Willian mở ra chiến thắng 4-0 trước Maccabi Tel Aviv. Ngày 26/9, anh giữ lại 1 điểm cho Chelsea trên sân Newcastle. 4 ngày sau, anh gỡ hòa 1-1 trước Porto tại Champions League. Ngày 3/10 là pha mở tỉ số vào lưới Southampton và mới nhất rạng sáng thứ 5 vừa qua (5/11) là pha ấn định chiến thắng 2-1 trước Dynamo Kiev. Tất cả đều là những thời khắc quan trọng và không hề là những pha lập công có cũng được, không có cũng chẳng sao.

Willian đang là người ghi bàn nhiều nhất cho Chelsea mùa này

Nếu như 3 trong 4 bàn trước đó (trừ trận với “chú lùn” Maccabi Tel Aviv) không thể giúp Chelsea giành được chiến thắng (hòa Newcastle 2-2, thua Porto 1-2, thua Southampton 1-3) thì cú đá phạt tuyệt hảo vào lưới Dynamo Kiev đã thực sự khiến các CĐV trên sân Stamford Bridge phải hô vang cái tên Willian trong điên dại. Qua đó, anh trở thành cầu thủ đầu tiên sau Cristiano Ronaldo mùa 2009/10 ghi được 3 bàn trở lên từ đá phạt trực tiếp tại đấu trường Champions League. Khi nào khó, có Willian! Phải nói thẳng là trong cuộc tiếp đón đại diện Ukraine tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, Chelsea có tiến bộ nhưng vẫn không đáng kể. Hàng công không tạo ra đột biến trong khi bên dưới những sai lầm cá nhân vẫn xuất hiện.

Trong một bức tranh tối màu ấy ở trận Chelsea 2-1 Dinamo Kiev, Willian trở thành chi tiết đẹp nhất, sáng nhất cứu vãn cả tổng thể. Phút 34, anh đi bóng bên cánh phải rồi tạt vào khiến hậu vệ Aleksandar Dragovic của Dynamo Kiev lúng túng đánh đầu phản lưới nhà. Phút 83, cầu thủ có mái tóc xù thực hiện pha đá phạt thần kỳ đưa bóng vòng qua hàng rào màu trắng ấn định chiến thắng 2-1 làm sân Stamford Bridge như vỡ tung. Đây là bàn thứ 5 trên mọi đấu trường của Willian, đưa anh trở thành chân sút hàng đầu của Chelsea ở mùa giải. Cần biết rằng trong cả mùa trước, cầu thủ từng kiêm cả tay trống, vũ công rồi nhạc sĩ, ca sĩ tại Brazil trước đây chỉ có 4 bàn.

Thống kê: Willian là ông vua sút phạt mới của châu Âu
(Bongda24h.vn) – Thêm một lần nữa tiền vệ Willian đã cứu cho Chelsea thoát khỏi một kết quả thất vọng, theo cùng một kịch bản, đó là những cú sút phạt thành...

Thực tế sự khởi sắc của Willian đã bắt đầu từ Copa America 2015 trong màu áo Brazil khi dù Selecao chỉ dừng chân ở tứ kết nhưng anh vẫn là một trong những người chơi hay nhất đội tuyển xứ Samba. Đó chính là ánh sáng soi đường để tiền vệ 26 tuổi vượt qua những u ám quá khứ trong 2 mùa giải đầu tiên chưa thật sự như ý trên hàng công Chelsea
. Willian không hề bất tài khi trong 6 mùa giải tại Shakhtar Donetsk (2007–2013), anh ra sân 221 trận thì ghi được 37 bàn, kiến tạo 63 lần cùng những màn trình diễn đầy mê hoặc. Được rất nhiều ông lớn tại châu Âu săn đón và chàng trai sinh tại Sao Paulo đã khiến Chelsea phải bỏ ra số tiền hơn 30 triệu bảng để sở hữu. Dù vậy trong thời gian đầu tại sân Stamford Bridge, Willian tỏ ra chưa thể thích nghi với môi trường đậm thể lực của bóng đá Anh, bị cho là lười biếng và thiếu hiệu quả.

Nhưng hiện tại tình hình đã khác xưa khi Willian đã hòa nhập được, không những đóng góp nhiều vào lối chơi mà còn là một trong những cầu thủ tích cực di chuyển nhất của Chelsea. Với pha lập công đẹp mắt trước Dynamo, Willian đã cứu thủ thành Asmir Begovic khỏi bẽ mặt, khỏi day dứt khi anh mắc sai lầm đón sai điểm rơi ở bàn thua của Chelsea. Trong cả một cuộc chiến, Willian cũng giúp ông thầy Mourinho dễ thở hơn, tạm chấm dứt những cơn ác mộng kéo dài bấy lâu. Cần biết rằng sau khi đã đoạt cú đúp danh hiệu tại Premier League, cúp Liên đoàn mùa trước, mục tiêu tối thượng của Mourinho mùa này sẽ là vô địch Champions League, danh vọng ông chưa thể với đến cùng Chelsea. Do đó, khi Willian giúp đội bóng của Mourinho sống dậy hy vọng vào vòng knock-out đấu trường số 1 châu Âu, anh chẳng khác gì người tái sinh chiến lược gia giỏi nhất lịch sử Chelsea.

Mourinho đã có thể cười sau chiến thắng trước Dynamo

Nhưng không chỉ đóng góp trực tiếp vào hai bàn thắng, ngôi sao Willian thực sự đã trở thành nguồn cảm hứng của Chelsea. Trong suốt 90 phút trên sân, anh không ngừng hoạt động, tích cực dứt điểm (5 lần), tạt bóng (9 lần) cho tới đi bóng (10 lần) và còn sẵn sàng trở thành một công nhân lùi về tận giữa sân thu hồi bóng với 4 pha tắc bóng, 2 pha cắt bóng. Thực tế trong suốt thời gian một số đồng đội xuống đáy của phong độ, Willian vẫn luôn là một tấm gương sáng để tất cả soi vào. Chỉ có điều nhiều cầu thủ Chelsea đã không dám hoặc không muốn nhìn vào tấm gương đó để làm động lực.

Cho tới tận khi Chelsea bước vào cuộc chiến sinh tử với Dynamo Kiev, những nhân vật cốt bán như đội trưởng John Terry, nhạc trưởng Cesc Fabregas và ngôi sao Eden Hazard vẫn chỉ là những cái bóng lờ vờ. Theo trang Whoscored, ngoại trừ thủ môn Begovic và các cầu thủ dự bị, ba cái tên trên là những người được chấm điểm thấp nhất của The Blues. Terry lực bất tòng tâm ở độ tuổi 34, Fabregas chuyền hỏng ngày một nhiều khiến những đường lên bóng của Chelsea thiếu sắc nét trong khi Hazard từ suất cứng trong đội hình gần tiến sát hơn tới băng ghế dự bị. Nếu như năm ngoái, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League phải đi qua 2 hay 3 người mới chịu ngã thì giờ chỉ cần va chạm nhẹ anh đã muốn nằm sân.

Trước đây, Chelsea phụ thuộc rất nhiều vào đôi chân của các ngôi sao như Fabregas hay Hazard. Nhưng hiện tại trong thế hiểm nghèo, họ cần hơn những người tốt, những người hết mình vì đội bóng như Willian.

Xem lại Video tổng hợp trận Chelsea 2-1 Dynamo Kiev (Vòng bảng Champions League 2015/2016):



Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X