Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bất lực trước QPR: Khi Công chưa đủ mạnh và Thủ chưa đủ cường

Chủ Nhật 16/09/2012 00:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mạch thắng của Chelsea bất ngờ bị chặn đứng bởi một đối thủ dưới cơ như QPR. Thoạt nghe cứ tưởng như chuyện lạ thế nhưng 90 phút tại Loftus Road đã chỉ ra rằng việc họ chỉ giành được 1 điểm là hoàn toàn xứng đáng.

Lòng tự trọng của Chelsea đang bị tổn thương mạnh mẽ sau thất bại muối mặt 4-1 trước Atletico Madrid tại siêu cúp Châu Âu cách đây ít lâu. Và việc thi đấu với một đối thủ không được đánh giá quá cao như QPR chính là cơ hội tốt để The Blues "xả bớt bức bối". Nói vậy không có nghĩa rằng họ tới Loftus Road với tư thế trịch thượng của một đại gia. Họ vẫn ra sân với đội hình mạnh nhất vào thời điểm hiện tại bởi Chelsea còn chưa quên màn phơi áo ngay tại đây gần 1 năm về trước.

John Terry
Chuyến làm khách tới Loftus Road lần này chắc chắn chưa thể khiến John Terry
và các đồng đội có thể hài lòng
Dù Chelsea tỏ ra thận trọng như vậy nhưng những người yêu thích thứ bóng đá hoa mỹ của The Blues vẫn hoàn toàn có thể tin tưởng vào việc Eden Hazard cùng các đồng đội sẽ giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu này. Trước trận đấu, Chelsea vẫn đang thắng như chẻ tre tại Premier League, Họ giành trọn vẹn cả 9 điểm sau 3 vòng đấu, ghi được tới 8 bàn và chỉ để thủng lưới 2. Trong khi đó, QPR lại khủng hoảng, họ đã không thắng trong cả 3 trận đầu tiên và thể hiện một bộ mặt hết sức bạc nhược.

Tuy nhiên, 90 phút trên sân Loftus Road lại chỉ ra rằng, trong bóng đá mọi thứ hoàn toàn có thể thay đổi một sớm một chiều. Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Chelsea đã nhập cuộc rất tự tin và nhanh chóng có được một số cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn của QPR. Thế nhưng Julio Cesar với kinh nghiệm của một thủ thành từng có thời được mệnh danh là xuất sắc nhất TG đã không cho các chân sút đối phương có dịp được ăn mừng bàn thắng.

Đứng vững sau những phút đầu hưng phấn của Chelsea, QPR bắt đầu triển khai lối chơi của mình. Dù không sở hữu một tuyến giữa quá cơ bắp song QPR- chỉ với 4 tiền vệ lại là những người chơi tốt hơn so với một hàng tiền vệ 5 người của Chelsea. Điều này có thể lý giải bằng việc QPR chơi khá thấp và tiền vệ của họ có đủ sự hỗ trợ từ phía các cầu thủ ở hàng phòng ngự.

Nếu là Chelsea của mùa giải trước, rất có thể mọi chuyện đã khác. Tuy nhiên với những sự thay máu lực lượng rầm rộ trong mùa hè đã khiến cho Chelsea có những sự chuyển biến rõ rệt (dù còn quá sớm để đánh giá là tích cực hay tiêu cực). Giờ đây, "chất thép" vốn nổi tiếng của đội bóng này đã hao mòn ít nhiều trong khi tính "nghệ sĩ" lại được tăng cường khá đáng kể. Bài học mà chính Chelsea là "giảng viên" đối với các chuyên gia tấn công của Barcelona giờ lại đang được QPR dạy lại cho chính The Blues. Mỗi khi các cầu thủ của The Blues có bóng- đặc biệt là Eden Hazard hay Torres, thường có đến 2 cầu thủ của đội chủ nhà áp sát rất nhanh. Và dù cả 2 ngôi sao nói trên đều rất khéo léo nhưng lại không phải là mẫu cầu thủ có khả năng tranh chấp tay đôi tốt nên việc thất bại là điều khó tránh khỏi. Việc bắt chết được các mũi nhọn của đối phương đã giúp cho QPR có thể đảm bảo được rằng bóng chủ yếu chỉ lăn ngoài khu vực 16m50 của đội nhà.

Dù cho rằng việc phải thi đấu trên sân khách cũng khiến Chelsea gặp phải một số bất lợi (mà bằng chứng rõ nhất là quyết định hỏi bỏ quả penalty của trọng tài chính dù cho trước đó ông đã chỉ tay vào chấm phạt đền.) tuy nhiên cũng không thể phủ nhận việc Chelsea không thể giành chiến thắng có phần lỗi từ chính các chân sút của họ. Ít nhất thì trong trận đấu này, Eden Hazard đá có một tình huống vô cùng ngon ăn có thể giải quyết trận đấu. Tuy nhiên có vẻ như tuổi trẻ đã khiến tiền vệ người Bỉ chưa thể có được cái đầu lạnh để tung ra một cú dứt điểm cận thành chỉn chu vào phút thứ 86 của trận đấu.

Trong khi tuyến trên gần như hoàn toàn bất lực trước một đối thủ chơi rất chặt chẽ thì hàng thủ của Chelsea lại tiếp tục bộc lộ không ít vấn đề trong trận đấu này. Được đảm nhận vị trí tiền vệ phòng ngự để hỗ trợ cho bộ tứ vệ song John Obi Mikel không những đá không tròn vai (khi anh liên tiếp để xổng Granero và Park Ji Sung) mà suýt chút nữa còn trở thành kẻ tội đồ của The Blues (Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn vài phút, tiền vệ 25 tuổi này đã có pha chuyền về hết sức bất cẩn khiến cho Bobby Zamora có cơ hội băng xuống đối mặt 1-1 với thủ thành Petr Cech). Trước đó, các hậu vệ của Chelsea- đặc biệt là Ashley Cole đã chơi khá tồi. Bộ đôi Fabio và Park Ji Sung dường như không gặp phải rất ít sự kháng cự bên hành lang cánh trái và những đường chuyền vào trong cho Zamora không ít lần khiến Chelsea phải chao đảo. Nếu bắt buộc phải chỉ ra điểm sáng của Chelsea trong trận đấu này, đó chỉ có thể là thủ thành Petr Cech mà thôi. Mặc dù các chân sút của đội chủ sân Loftus Road đã gây không ít sóng gió về phía khung thành của anh nhưng cuối cùng Cech vẫn xuất sắc giữ sạch mảnh lưới cho The Blues.

Rõ ràng qua những gì đã thể hiện tại Loftus Road, Chelsea chưa thể khiến người hâm mộ hài lòng. Và đây mới chỉ là QPR thôi, tại Premier League còn rất nhiều đội bóng mạnh hơn, có lối chơi khó chịu hơn. Vì thế, nếu muốn nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League sau 34 vòng đấu nữa, hẳn vào lúc này thầy trò HLV Di Matteo nên nhanh chóng bắt tay vào xử lý các vấn đề còn tồn đọng!

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X