Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 5-0 Barrow: Cú hích cần thiết dành cho Christopher Nkunku

Thứ Tư 25/09/2024 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã dễ dàng giành chiến thắng “5 sao” trên sân nhà Stamford Bridge trước đối thủ hạng dưới Barrow tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh mùa giải 2024/25. Trong đó, Christopher Nkunku có màn trình diễn thăng hoa rực rỡ với một cú hat-trick.
Chelsea 5-0 Barrow Cú hích cần thiết dành cho Christopher Nkunku 1
 

Giết gà không cần dùng tới dao mổ trâu, và thực tế, huấn luyện viên Enzo Maresca đã cất giữ những quân bài chủ chốt như Cole Palmer, Nicolas Jackson, Enzo Fernandez hay Moises Caicedo. Nhưng những gương mặt thay thế như Cesare Casadei, Kiernan Dewsbury-Hall, Mykhailo Mudryk, và đặc biệt là Christopher Nkunku, vẫn đủ sức tạo ra thách thức cực đại dành cho Barrow.

Christopher Nkunku chính là nhân tố thi đấu hay nhất ở trận này. Cầu thủ người Pháp đóng vai trò trung phong cắm, thay thế Nicolas Jackson, trong hệ thống 4-2-3-1ưa thích của Enzo Maresca, và nhận được sự hỗ trợ từ các mũi giáp công như Pedro Neto, Joao Felix cùng Mykhailo Mudryk.

Nkunku đã sớm đưa Chelsea vượt lên dẫn trước (phút thứ 8), với pha thoát xuống và tung ra cú đá một chạm tinh tế sau đường kiến tạo tuyệt hảo của Joao Felix. Và rồi, chỉ 7 phút sau, từ đường căng ngang của Malo Gusto, Nkunku thực hiện pha đánh gót đầy ngẫu hứng, khuất phục hoàn toàn thủ thành Paul Farman. Cầu thủ người Pháp đã “đóng hòm” trận đấu ở phút 75, khi tận dụng triệt để sai lầm từ người gác đền phía Barrow.

Nkunku
 

Ngay sau bàn thắng ấy, Enzo Maresca đã rút Nkunku ra nghỉ, và thay thế bằng Marc Guiu. Trong thời gian hiện diện trên sân, ngoài cú hat-trick, cựu cầu thủ của RB Leipzig thực hiện 15/17 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 88%), tạo 1 đường chuyền quyết định, 1 cơ hội lớn để ghi bàn, 2/2 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, 1 lần giải vây, và có 1 cú tắc bóng.

Số 18 của The Blues đã chơi khá nhiệt, rất chịu khó chạy chỗ, lùi sâu để phối hợp với các vệ tinh xung quanh, đặc biệt, cùng Joao Felix tạo ra không ít tình huống đáng chú ý. Anh được đồng đội cung cấp nhiều bóng, và cầu thủ này cũng đáp lễ với những tình huống chuyền bóng sáng nước. Khi đội nhà hãm thành, Nkunku luôn có mặt kịp thời trong vòng cấm để đón nhận những đường chuyền và đưa ra phương án dứt điểm.

Từ đầu mùa đến giờ, tính riêng tại Premier League, sau 5 vòng, Christopher Nkunku mới đá chính 1 trận, ghi 1 bàn thắng, và 4 lần còn lại đều vào sân từ ghế dự bị. Trận duy nhất đá chính ấy (Chelsea thua 0-2 trước Manchester City, vòng 1), Nkunku được xếp chơi tiền vệ tấn công lệch trái, trong hệ thống 4-2-3-1. Nhưng ở các trận sau đó, Mykhailo Mudryk, Pedro Neto và Jadon Sancho lần lượt được Enzo Maresca lựa chọn ở vị trí này.

Đương nhiên, Christopher Nkunku không hề muốn mài đũng quần trên ghế dự bị. Anh luôn khao khát cống hiến, ước vọng một vị trí chính thức, và khi được trao cơ hội, cầu thủ này đã biết cách nắm bắt. Tất nhiên, Cúp Liên đoàn Anh không phải là ưu tiên hàng đầu của Chelsea, và đối thủ mà họ vừa đánh bại cũng chỉ thuộc dạng thấp cổ bé họng, nhưng với cá nhân Nkunku, màn thể hiện vừa qua là cú hích cần thiết dành cho chàng trai 26 tuổi ấy, tiếp thêm sự tự tin trong cuộc chiến cạnh tranh suất đá chính.

Nkunku: Tôi coi mùa tới là năm đầu tiên của mình ở ChelseaNkunku: Tôi coi mùa tới là năm đầu tiên của mình ở Chelsea
Tiền đạo Christopher Nkunku không ngần ngại tiết lộ những khó khăn mà mình phải đối mặt trong mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea.

Nkunku vốn được biết đến là một cầu thủ đa năng, có thể đảm đương nhiều vị trí khác nhau trên mặt trận tấn công, từ dạt cánh, đóng vai trò của “số 10”, hay hoạt động như một trung phong thực thụ. Thực tế, trong sơ đồ 4-2-3-1 của Enzo Maresca, Nicolas Jackson mới là ưu tiên số một cho vị trí trung phong cắm, và Nkunku cần nỗ lực cao độ, học cách thích nghi, để có thể đáp ứng tốt các yêu cầu được giao, giữa một tập thể đầy rẫy những gương mặt tấn công danh tiếng.

Mùa trước, trong năm đầu tiên khoác áo The Blues sau khi chuyển tới từ RB Leipzig, những đóng góp của Christopher Nkunku khá hạn chế, một phần do cơn ác mộng chấn thương kéo đến bủa vây. Mùa giải này, Nkunku cần tạo ra sức bật lớn, để chứng tỏ số tiền 52 triệu bảng mà Chelsea chi ra để mang anh về Stamford Bridge không hề hoang phí. Cỗ máy màu xanh dưới sự điều khiển của Enzo Maresca gặp vài trục trặc đầu mùa, đang dần hoạt động trơn tru, và Nkunku phải bắt nhịp với guồng quay ấy.

Ngọc My

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Tấm thẻ đỏ cuối hiệp một của Leandro Trossard đã khiến phần còn lại trong cuộc đấu hứa hẹn nhất Premier League cuối tuần qua giữa Man City và Arsenal trở nên một chiều, như một vòng tuần hoàn, cho đến khi John Stones ghi bàn gỡ hòa 2-2 chung cuộc ở những thời khắc cuối cùng.

Xem thêm
top-arrow
X