Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chào nhé, Inter!

Thứ Hai 18/04/2011 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải, sau một chu kỳ no nê danh hiệu, định mệnh thất bại dường như đã gắn chặt với Nerazzurri. Khi cú sút phạt như trời giáng của Stankovic đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Parma, có lẽ các Interista đã hiểu ngày mà họ chính thức mất Scudetto chẳng còn xa nữa.

Phán quyết của định mệnh

Phút 21, ở một góc đá phạt cực khó, nhưng cú sút của Seedorf đã xé toang mành lưới Curci, đưa Milan vượt lên dù trước đó họ chơi chẳng khá hơn là bao so với Sampdoria. Chỉ sau đó vài chục giây, tại Tardini, với một góc sút rộng mở hơn rất nhiều, nhưng cú “nã đại bác” của Stankovic lại đưa bóng trúng xà ngang khung thành Parma. Cùng một thời điểm, cùng một tình huống nhưng đã rẽ số phận Milan và Inter theo hai ngã rẽ khác nhau. Nếu bàn thắng của Seedorf mở ra một trong những thắng lợi dễ dàng nhất từ đầu mùa cho Milan thì may mắn ngoảnh mặt với Stankovic là điềm báo về một thất bại của Inter trước Parma.

Inter Milan chính thức khép lại một chu kỳ thành công

Phải, cú sút trúng xà của Stankovic như lời phán quyết của định mệnh: Inter không thể giành Scudetto mùa này. HLV Leonardo là nhà ngoại giao cực giỏi (thông thạo 6 ngoại ngữ) nhưng ông chưa bao giờ là một nhà tâm lý khá. Tại Tardini, chẳng có dấu hiệu gì cho thấy đoàn quân của Leo đã vượt qua được nỗi buồn bị loại ở Champions League. Có cảm giác, Inter đã thua Parma ngay từ trước tiếng còi khai cuộc, vì chính sự rời rạc, rệu rã về tinh thần. Điều này cũng tương tự mùa 2005/06, sau khi bị Villarreal loại khỏi tứ kết Champions League thì Inter cũng dần hụt hơi trong cuộc đua Scudetto (chỉ thắng 2, hòa 2 và thua 2 trận trong 6 vòng cuối).

Với 8 điểm kém đội đầu bảng Milan, ngay cả những người lạc quan nhất như chủ tịch Moratti cũng không còn nhắc đến khả năng bảo vệ ngôi vô địch Serie A nữa. Leonardo thừa nhận: “Chúng tôi phải tập trung vào Coppa Italia”. Quả thật, Nerazzurri chỉ còn mỗi chiếc cúp ấy để cứu vãn một mùa giải trắng tay. Nhưng vấn đề ở chỗ: Leonardo không (thực ra là chưa) bao giờ đủ tài để vực dậy một đội bóng đã đi tới điểm cuối của chu kỳ thành công kéo dài suốt 5 năm qua.

Milan sẽ vô địch ở vòng 37?

Rossoneri đang nắm lợi thế cực lớn không chỉ vì khoảng cách 6 điểm hơn Napoli (chưa tính trận gặp Udinese) mà còn bởi họ có lịch thi đấu khá dễ thở. Ở 5 vòng còn lại, Milan được đón tiếp hai đối thủ đã hết động lực là Bologna và Cagliari. Đó là những trận đấu mà 99% khả năng thầy trò HLV Allegri sẽ giành trọn 3 điểm. Còn ở 3 vòng đấu tới (gặp Brescia, Bologna, Roma), Rossoneri thừa sức kiếm được ít nhất 5 điểm. Với Napoli, nếu hạ Udinese thì nhiều khả năng họ cũng chỉ có 5 điểm ở 3 vòng đấu tiếp theo (gặp Palermo, Genoa, Lecce).

Nếu vậy, khoảng cách 3 điểm giữa Milan và Napoli sẽ được duy trì tới vòng 37. Khi đó, chỉ cần Milan thắng Cagliari tại San Siro là họ chắc chắn đăng quang mà không cần quan tâm tới kết quả cuộc đối đầu giữa Napoli – Inter bởi Milan vượt trội Napoli kết quả đối đầu (thắng cả 2 trận). Trong hoàn cảnh đó, rất có thể vòng 37 sẽ là thời điểm Milan giành Scudetto sau 7 năm chờ đợi. Còn nếu Napoli không thắng được Udinese thì ngày vinh quang còn tới sớm nữa với Milan.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Vinicius Junior đá tiền đạo trung tâm? Cách đây không lâu, viễn cảnh đó dường như rất xa vời. Khi Real Madrid giành chức vô địch Champions League gần nhất của họ vào năm 2022, Vinicius Jr là một tiền đạo cánh trái chơi bám biên và đã phối hợp rất ăn ý với trung phong Karim Benzema để tạo thành một tổ hợp huỷ diệt.

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Hơn hai thập kỷ tận hiến cho Atletico Madrid nhưng chưa một lần đòi hỏi hay đưa ra bất cứ yêu cầu gì về tiền bạc, danh vọng, có lẽ đến Chúa cũng không thể nào chia tách được thứ tình yêu có phần “xa xỉ” mà ngôi sao người Tây Ban Nha đã dành trọn vẹn cho Los Rojiblancos.

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Inter Milan là á quân Champions League 2023 và đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời để thống trị Serie A Italia. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các khía cạnh chính về mặt chiến thuật của HLV Simone Inzaghi, hi vọng có thể giúp các bạn hiểu được tại sao tập thể này tạo ra hiệu suất vượt trội đến thế. 

Xem thêm
top-arrow
X