Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chào kỷ nguyên “GaspInter”!

Chủ Nhật 10/07/2011 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gian Piero Gasperini đã đến trung tâm huấn luyện Appiano Gentile từ vài ngày trước, và chính ông có sự tác động đến bản hợp đồng “Zidane mới” Ricky Alvarez. Nhưng hôm nay, Chủ nhật 10/7, mới là thời điểm được xem là bản lề trong kỷ nguyên mới của Inter, “GaspInter”.

Tròn một năm trước, Appiano Gentile ồn ào và náo nhiệt khi Inter tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới. Ngày ấy, Inter vừa giành cú ăn ba đầy ấn tượng, thành tích mà lịch sử bóng đá Italia chưa từng công nhận. Thế nên, các tifosi đã rất háo hức kéo đến Appiano Gentile để xem giò xem cẳng những nhà vô địch. Ngoài ra, họ cũng tò mò về Rafa Benitez.

Benitez nói hay hơn là làm, để rồi ông phải ra đi sau nửa năm tại vị. Có thể nói, Benitez là một phần nguyên nhân đẩy Inter vào cảnh tuyệt vọng, và con tàu đắm ấy chỉ được cứu vãn một phần nào đó với sự xuất hiện của Leonardo.

Chào kỷ nguyên “GaspInter”!

Trong một năm qua, Inter đón nhận không ít nỗi buồn và thất vọng. Khi mọi thứ đang đi dần vào sự ổn định, thì bất ngờ lại xảy ra. Cuộc chia tay giữa Inter và Leonardo đã để lại mối hoài nghi lớn. Leo đã giải thích lý do ra đi, và nói tốt cho Moratti (“ông xem tôi như con trai”), người ta vẫn đặt nghi vấn, phải chăng sau thời gian chữa cháy, vị Chủ tịch của Inter không còn cần đến “người của Milan”?

Cũng có một lý do khác được đưa ra, rằng Leo vẫn chưa đủ làm thỏa mãn tham vọng của Moratti. Ông muốn nhiều giành chiến thắng hơn nữa (nhất là Champions League), muốn Inter phải chơi tấn công đẹp mắt và quyến rũ hơn. Chọn Gasperini, vốn mang tư duy của bóng đá tấn công, thay cho Leo đã giải thích điều ấy. Gasp từng có thời gian theo đuổi sơ đồ 3-5-2, nhưng 3-4-3 mới là yêu thích của ông. Với bộ khung thành công ấy, chính Gasp đã đưa Milito và Thiago Motta lên đỉnh cao, trước khi cả hai cùng đến Inter và giành vinh quang ngoài mong đợi.

Có điều, Gasp chưa phải là một HLV lớn. Trong sự nghiệp cầm quân, trừ thời gian ở đội trẻ Juve, Gasp chỉ làm việc với các CLB nhỏ và trung bình. Ông từng có thời gian thành công với Genoa, nhưng môi trường ở Marassi rõ ràng không thể bằng Inter. Inter luôn có tham vọng vô địch trên mọi sân chơi mà họ tham dự, còn Genoa hiện tại an phận với việc đua tranh vé dự Cúp châu Âu.

Thành công hay thất bại?

Danh tiếng của Gasperini và sự thay đổi chóng mặt của Chủ tịch Moratti, kể từ sau lần Inter bước lên đỉnh cao châu Âu, khiến rất nhiều tifosi Nerazzurri không có niềm tin trọn vẹn vào giai đoạn mới. Người ta tự hỏi, kỷ nguyên “GaspInter” liệu có thể thành công, ít nhất là giống như giai đoạn mà Roberto Mancini mang về một loạt Scudetto, hay sẽ thất bại như Inter của Benitez?

Trong khi xu hướng chung trên thế giới là trẻ hóa băng ghế huấn luyện (ở Italia, Juve và Roma cũng đang đi theo hướng này, với Antonio Conte và Luis Enrique), thì Inter lại chọn Gasp, một người đã 53 tuổi nhưng chưa có danh hiệu nào, nên mối hoài nghi trên là dễ hiểu.

Benitez từng phải chịu sức ép khủng khiếp từ thành công mà Mourinho để lại nên đã thất bại. Giờ đây, sức ép lên vai Gasp không hề ít hơn. Chính đòi hỏi của Moratti trong việc phải nhanh chóng đưa Inter trở lại vị thế số 1 Italia và châu Âu là một thách thức lớn với Gasp. Nếu không tỉnh táo, không giữ đươc tâm lý vững vàng, Gasp hoàn toàn có thể mất kiểm soát, để rồi đi vào vết xe đổ của Benitez.

Tuy nhiên, tương lai luôn ẩn chứa bí mật thú vị mà ai cũng muốn khám phá, nên hãy tạm xua tan mối hoài nghi về Gasp. Chiến lược gia người gốc thị trấn nhỏ Grugliasco, thuộc phía tây Turin, chưa bao giờ dẫn dắt một đội bóng lớn, không có kinh nghiệm ở châu Âu, đặc biệt là sân chơi Champions League danh giá, nhưng khoảng thời gian dài cầm quân có lẽ đủ để ông biết mình phải làm gì trong cuộc phiêu lưu mới.

Vì thế, khi mà hôm nay mới là sự khởi đầu cho kỷ nguyên “GaspInter”, các tifosi trung thành của đội bóng áo sọc xanh - đen vẫn có quyền đặt hy vọng vào bước chuyển mình của CLB so với mùa trước. Mọi người đều có thời điểm đánh mất niềm tin, nhưng niềm tin vào đội bóng của mình thì đừng bao giờ để vuột mất!

11 Mùa trước, sau 10 vòng đấu, Genoa chỉ giành được 11 điểm dù đầu tư nhiều, và đó là lý do khiến Gasperini bị sa thải.

2 Trước khi đến Inter, Gasperini mới chỉ dẫn dắt hai CLB là Crotone và Genoa. Ngoài ra, ông còn có 9 năm làm việc với đội trẻ Juve, từ 1994-2003.

1 Kể từ năm 2007, đây mới là lần đầu tiên Inter bước vào giai đoạn tập trung dưới sự dẫn dắt của HLV nội. Trước đó là hai mùa giải với Mourinho và 1 với Benitez.

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X