Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chân trời mới vẫy gọi

Thứ Tư 05/08/2009 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Serie A tiếp tục xuống dốc nghiêm trọng. Càng ngày, bầu trời nước Ý càng vắng đi những ngôi sao, những vì tinh tú từng làm nên giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh khoảng 1 thập kỷ trước đây. Mùa Hè này, Serie A đã mất Kaka, Ibrahimovic, 2/3 bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới cho đến thời điểm này. Và sắp tới, các CLB Italia cũng không thể giữ chân Pirlo hay Aquilani…

Ở Milan, người ta nói rằng Kaka là một nửa của đội bóng. Khi anh ra đi, đã có không ít những nét mặt lo lắng, những cuộc biểu tình phản đối và những lời chỉ trích nhằm vào sự bảo thủ của ông chủ Berlusconi. Và khi Leonardo lên làm HLV, ông đã đặt ra kế hoạch là xây dựng đội bóng quanh những ngôi sao còn lại trong đội hình là Pirlo và Ronaldinho. Chân sút người Brazil đã sa sút tệ hại từ hơn 2 năm nay, vì thế Pirlo được xem như trụ cột quan trọng nhất. Nhưng rồi trước mãnh lực từ đồng tiền của Chelsea, Milan cũng đã không thể giữ chân được Pirlo nữa.

Kaka - Biểu tượng của Serie A đã ra đi

Trong khi các Milanista còn đang chờ đợi những quyết định bổ sung lực lượng, thì họ lại sắp mất đi một ngôi sao nữa, ngôi sao sáng giá thứ 2 trong đội hình, sau Kaka. Thành tích tệ hại của Milan trong loạt trận giao hữu kể từ giữa tháng Bẩy đến nay đã cho thấy họ đang gặp khó khăn như thế nào về lực lượng. Mặc dù như thế, Milan vẫn sẽ bán Pirlo, vì đây là cơ hội cuối để họ vớt vát lại những ngôi sao đang dần bị mất giá bởi sự xuống cấp của Serie A. Berlusconi đã có kế hoạch cải tổ Milan, nhưng đó chỉ là lý thuyết “cùn” một khi ông không muốn chi tiền. Thử hỏi, bây giờ mà Milan mới chú tâm đến đầu tư vào cầu thủ trẻ, thì phải mất bao lâu họ mới lấy lại một phần vị thế của mình. Tình trạng của Milan lúc này đòi hòi ông phải chi tiền ngay, nhưng Berlusconi lại không làm vậy, dù cho Milan đã dôi ra một khoản rất lớn từ vụ bán Kaka…

Pirlo cũng như Kaka, đều đã từng thi đấu nhiều năm cho Milan, đều có nhiều tình cảm, kỷ niệm với CLB. Nhưng bản thân họ không thể tự hủy hoại sự nghiệp với quyết định ở lại. Đó là một sự mạo hiểm với bản thân, với lại chuyện ra đi của những ngôi sao hàng đầu Serie A giờ đây đã trở thành một trào lưu phù hợp với lẽ thường… Ngoài trường hợp của Pirlo, Aquilani cũng sắp theo chân các “đàn anh” trong ĐTQG chuyển ra nước ngoài thi đấu. Có một thực tế là những CLB đang chịu khủng hoảng tài chính nặng nề như Milan hay Roma đều bất lực trước việc giữ chân cầu thủ.

Serie A còn lại gì sau vụ scandal lớn nhất trong lịch sử bóng đá Italia hồi năm 2006? Chỉ còn là một vài những ngôi sao đã qua thời đỉnh cao phong độ vì tuổi tác như Del Piero, Totti… Họ đều đã chịu sức ép của tuổi tác nên chẳng còn có khả năng ra nước ngoài thi đấu. Hơn thế nữa, đó cũng là những biểu tượng của những CLB như Juventus và Roma nên BLĐ các CLB này cũng chẳng thể bán.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X