Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Chân trời mới vẫy gọi

Thứ Tư 05/08/2009 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Serie A tiếp tục xuống dốc nghiêm trọng. Càng ngày, bầu trời nước Ý càng vắng đi những ngôi sao, những vì tinh tú từng làm nên giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh khoảng 1 thập kỷ trước đây. Mùa Hè này, Serie A đã mất Kaka, Ibrahimovic, 2/3 bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới cho đến thời điểm này. Và sắp tới, các CLB Italia cũng không thể giữ chân Pirlo hay Aquilani…

Ở Milan, người ta nói rằng Kaka là một nửa của đội bóng. Khi anh ra đi, đã có không ít những nét mặt lo lắng, những cuộc biểu tình phản đối và những lời chỉ trích nhằm vào sự bảo thủ của ông chủ Berlusconi. Và khi Leonardo lên làm HLV, ông đã đặt ra kế hoạch là xây dựng đội bóng quanh những ngôi sao còn lại trong đội hình là Pirlo và Ronaldinho. Chân sút người Brazil đã sa sút tệ hại từ hơn 2 năm nay, vì thế Pirlo được xem như trụ cột quan trọng nhất. Nhưng rồi trước mãnh lực từ đồng tiền của Chelsea, Milan cũng đã không thể giữ chân được Pirlo nữa.

Kaka - Biểu tượng của Serie A đã ra đi

Trong khi các Milanista còn đang chờ đợi những quyết định bổ sung lực lượng, thì họ lại sắp mất đi một ngôi sao nữa, ngôi sao sáng giá thứ 2 trong đội hình, sau Kaka. Thành tích tệ hại của Milan trong loạt trận giao hữu kể từ giữa tháng Bẩy đến nay đã cho thấy họ đang gặp khó khăn như thế nào về lực lượng. Mặc dù như thế, Milan vẫn sẽ bán Pirlo, vì đây là cơ hội cuối để họ vớt vát lại những ngôi sao đang dần bị mất giá bởi sự xuống cấp của Serie A. Berlusconi đã có kế hoạch cải tổ Milan, nhưng đó chỉ là lý thuyết “cùn” một khi ông không muốn chi tiền. Thử hỏi, bây giờ mà Milan mới chú tâm đến đầu tư vào cầu thủ trẻ, thì phải mất bao lâu họ mới lấy lại một phần vị thế của mình. Tình trạng của Milan lúc này đòi hòi ông phải chi tiền ngay, nhưng Berlusconi lại không làm vậy, dù cho Milan đã dôi ra một khoản rất lớn từ vụ bán Kaka…

Pirlo cũng như Kaka, đều đã từng thi đấu nhiều năm cho Milan, đều có nhiều tình cảm, kỷ niệm với CLB. Nhưng bản thân họ không thể tự hủy hoại sự nghiệp với quyết định ở lại. Đó là một sự mạo hiểm với bản thân, với lại chuyện ra đi của những ngôi sao hàng đầu Serie A giờ đây đã trở thành một trào lưu phù hợp với lẽ thường… Ngoài trường hợp của Pirlo, Aquilani cũng sắp theo chân các “đàn anh” trong ĐTQG chuyển ra nước ngoài thi đấu. Có một thực tế là những CLB đang chịu khủng hoảng tài chính nặng nề như Milan hay Roma đều bất lực trước việc giữ chân cầu thủ.

Serie A còn lại gì sau vụ scandal lớn nhất trong lịch sử bóng đá Italia hồi năm 2006? Chỉ còn là một vài những ngôi sao đã qua thời đỉnh cao phong độ vì tuổi tác như Del Piero, Totti… Họ đều đã chịu sức ép của tuổi tác nên chẳng còn có khả năng ra nước ngoài thi đấu. Hơn thế nữa, đó cũng là những biểu tượng của những CLB như Juventus và Roma nên BLĐ các CLB này cũng chẳng thể bán.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Gặp lại nhau lần đầu tiên kể từ sau trận chung kết mùa giải 2022/2023 ở Istanbul, cả đội chủ nhà Manchester City và đối thủ Inter Milan đều không có quá nhiều sự đổi thay, liệu kết quả của trận chung kết cách đây 15 tháng có lặp lại khi đội bóng của Pep Guardiola vẫn đang được đánh giá mạnh nhất Châu Âu, và họ có cả lợi thế sân nhà lần này.

Xem thêm
top-arrow
X