Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chân sút vĩ đại nhất Real Madrid đã đặt 1 chân tới nước Đức?

Thứ Sáu 23/07/2010 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày qua, tin đồn Schalke liên hệ với Raul Gonzalez xuất hiện trên mọi mặt báo tại Đức và Tây Ban Nha. Nhưng ngày hôm qua, tờ Bild vẫn khiến tất cả giật mình với thông tin “Tiền đạo huyền thoại của Real đã đồng ý khoác áo Schalke”…

Người ta giật mình bởi “biểu tượng sống” của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ XX Real Madrid lại đầu quân Schalke, CLB chưa từng một lần vô địch Bundesliga. Bởi theo nhiều người, Chúa Nhẫn hoàn toàn có thể kết thúc sự nghiệp một cách vinh quang tại Bernabeu. Nhưng đó là sự thật. “Raul cho thấy anh ấy rất muốn tới Schalke. Rất có thể, vụ chuyển nhượng sẽ hoàn tất trong ít ngày tới”, chính HLV Felix Magath của Schalke khẳng định với tờ Bild.

Raul quyết định dưỡng già ở Đức

Song Raul cũng có những lý do riêng. Trong một vài mùa giải gần đây, anh hầu như chỉ quen với cảnh “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị. Chính điều đó đã làm Raul khao khát thi đấu cháy bỏng và thôi thúc tiền đạo này tìm một bến đỗ mới để được chơi bóng. Nhưng ngoài lý do đó, cũng phải thấy rằng Raul đã bị thuyết phục bởi sự hậu đãi của đội bóng thành Gelsenkirchen.

Tờ Bild khẳng định hợp đồng của Raul với Schalke sẽ có thời hạn 2 năm. Theo đó, chân sút vừa bước sang tuổi 33 này sẽ nhận mức lương 6 triệu euro/năm cùng khoản tiền thưởng 3 triệu euro nếu có thể giúp đội bóng chủ sân Veltins Arena giành Đĩa Bạc. Như vậy, Chúa Nhẫn có khả năng thu về tới 15 triệu euro chỉ trong vòng 2 năm thi đấu tại Đức, một khoản thu nhập mà bất kỳ cầu thủ nào tại Bundesliga cũng phải mơ ước.

Schalke cũng đặt rất nhiều kỳ vọng vào thương vụ này. Sau khi Kuranyi rời Gelsenkirchen để gia nhập Dinamo Moscow, đội bóng này rất thiếu một trung phong thực thụ. Dù đã bước sang tuổi 33 nhưng Raul với những pha di chuyển thông minh trong vòng cấm và khả năng dứt điểm ngoại hạng vẫn có thể xem là một trung phong phù hợp trong sơ đồ 4-3-3 sở trường của Magath. Ngoài ra, kinh nghiệm sau gần 20 năm chinh chiến ở đầu trường đỉnh cao của Raul, với 228 bàn cho Real (66 bàn tại Champions League) và 44 bàn cho ĐT Tây Ban Nha, cũng là một cơ sở để các CĐV Schalke tin rằng Chúa Nhẫn sẽ dẫn dắt đội bóng tới đỉnh cao ước vọng

Nếu thông tin này là sự thật, Raul là cầu thủ thứ hai của Real chuyển đến Schalke, sau trung vệ Metzelder và cũng chính là 2 hợp đồng đáng chú ý nhất của Schalke trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2010. Cách đây không lâu, Magath yêu cầu BLĐ Schalke chi 60 triệu euro cho chuyển nhượng để ông hiện thực hóa giấc mơ vô địch của đội bóng này. Song Magath chỉ được duyệt chi 25 triệu euro. Tuy nhiên, với bản hợp đồng “bom tấn” Raul, các CĐV Schalke vẫn có quyền mơ mộng.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X