Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chân dung thực của Ibrahimovic: Mê tốc độ, man rợ và mất trí

Thứ Bảy 12/11/2011 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ibrahimovic là một cây săn bàn tài năng, là bản hợp đồng “khủng” thứ 2 trên thế giới trị giá 69 triệu euro và “thói quen” nhận cúp ở mỗi CLB mà anh từng đầu quân. Nhưng đằng sau những thành công đó là một Ibrahimovic hoàn toàn khác, một kẻ mê tốc độ hơn hết thảy và tự nhận mình là điên rồ.

Suýt bóc lịch vì đi ăn trộm

Trong cuốn tự truyện mới được ra mắt vào hôm thứ Tư vừa qua, ngôi sao của AC Milan đã hé mở cho người đọc một phần về con người thật của anh đằng sau ánh hào quang của một ngôi sao bóng đá. Ít ai biết rằng chân sút đang sở hữu gia tài kếch xù này có một quá khứ đen tối và từng phải đi ăn trộm.

Ibrahimovic và cuốn tự truyện đình đám được phát hành thời gian gần đây

Sinh ra tại Thụy Điển nhưng Ibra có bố là người Bosnia và mẹ là người Croatia. Cả bố mẹ anh đều là những người nhập cư nên cuộc sống của họ vô vàn khó khăn. Tuổi thơ của Ibra là những chuỗi ngày gian khó trong một gia đình không mấy hạnh phúc và có tới 6 người con. Họ sống trong một căn nhà cũ ở ngôi làng Rosengard thuộc miền Nam Thụy Điển, nơi dành cho người nhập cư. Khi Ibra chỉ mới 2 tuổi và chưa định hình được những biến động trong cuộc sống thì bố mẹ anh đã chia tay nhau.

Lớn lên trong môi trường nghèo túng, thiếu tình thương yêu nên tuổi thơ của Ibra gắn liền với những trò quậy phá và rượu. Ibra kể lại rằng thời đó anh cùng đám trẻ cùng khu đã thành lập một băng nhóm chuyên đi trộm cắp xe đạp và đồ lặt vặt ở các cửa hàng, siêu thị xung quanh. Đã vài lần tiền đạo này suýt bị cảnh sát bắt giữ và suýt chút nữa đã phải kết thúc số phận của mình trong tù nếu không nhận được món quà mà anh coi là quý giá nhất trong cuộc đời- một đôi giày đá bóng trước sinh nhật 6 tuổi. Háo hức với đôi giày tuyệt đẹp này, Ibra bắt đầu tập tành đá bóng và nhanh chóng trở thành ngôi sao ở đội trẻ của Malmö BI và FBK Balkan.

Ưa bạo lực

“Tôi đã từng là một kẻ man rợ, mất trí và không thể kiểm soát được tính khí của mình”, Ibra tiết lộ về mình. Thể hiện năng khiếu võ thuật khi giành đai đen môn Taekwondo năm 17 tuổi nhưng những lúc nóng giận, Ibra đã lạm dụng những gì mình học được ở trường lớp và gây ra không ít chuyện khiến gia đình phải đau đầu. Tiền đạo 30 tuổi kể lại rằng, ngay cả khi đã trở thành một cầu thủ nổi tiếng, nhiều lúc anh cũng rơi vào tình trạng mất kiểm soát và gây gổ với đồng đội.

Hồi còn ở Ajax, tiền đạo này suýt đá gẫy chân Rafael van der Vaart do mâu thuẫn. Khi tới Juventus, Ibrahimovic suýt đấm vỡ mặt Zebina vì anh này đã có pha vào bóng thô bạo với mình trên sân tập. Thế nên cũng chẳng có gì lạ lẫm khi xảy ra mâu thuẫn với Oguchi Onyewu. "Onyewu và tôi suýt tý nữa đã giết nhau nếu mọi người không ngăn cản." Hậu quả của màn ẩu đả này là Ibrahimovic bị gãy một xương sườn.

Quái xế

“Tôi lái xe như một thằng điên. Có lần tôi đã bị cảnh sát đuổi phía sau bởi chạy xe với tốc độ lên tới 325km/h. Tôi đã làm nhiều việc ngớ ngẩn đến nỗi giờ tôi cũng chả dám nghĩ về nó”, Ibra viết trong tự truyện.

Có một lần đang chạy xe trên đường và gặp tuyết rơi, Ibra đã thích thú mở máy, thả phanh cho xe “trượt tuyết” và may sao cuối cùng chiếc xế hộp đâm vào một bức tường chứ không phải một ai đó đang đi trên đường. Cũng bởi đam mê tốc độ nên Ibra dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu về các loại xe và sắm cho mình bộ sưu tập bao gồm không ít những chú xế hạng sang.

“Tôi thích những chàng trai không sợ sệt khi vượt đèn đỏ”, Ibra ngụ ý khi nói về sự ngoan ngoãn, vâng lời của các cầu thủ Barcelona. Hay khi tỏ ra tức giận với cách mình bị đối xử tại Camp Nou, Ibra cũng mang xe hơi ra làm ví dụ. “Tôi là một chiếc Ferrari mà tại sao họ lại lái như thể tôi là chiếc Fiat vậy chứ?”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X