Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Champions League: Premier League có thực sự mạnh?

Thứ Sáu 25/02/2011 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Serie A toàn bại ngay trên sân nhà. Liga không thắng. Ligue bất bại theo kiểu... bất lợi. Bundesliga không thua, nhưng lợi thế không quá rõ ràng. Premier League có 3 chiến thắng và 1 trận hòa từ lượt đi vòng 1/8, hứa hẹn cùng bước tiếp vào chiếm nửa số đội của vòng tứ kết.

Trong thời điểm khủng hoảng nhất, Chelsea vẫn dễ dàng rời đất Đan Mạch với chiến thắng cách biệt 2-0 trước FC Copenhagen, đội bóng đã gây rất nhiều khó khăn cho Barca ở vòng bảng. Ở vòng bảng, Chelsea từng thắng một mạch 5 trận trước khi để thua Marseille trong trận đấu thủ tục, không ảnh hưởng đến chiếc vé cũng như ngôi đầu bảng của họ. Có thể Chelsea giờ không còn đáng sợ ở Premier League, nhưng khi ra đấu trường châu Âu, họ vẫn là thế lực. Thứ nhất, Chelsea thường tiến khá sâu tại Champions League những mùa qua và kinh nghiệm là điểm rất mạnh của họ. Thứ hai, những Torres, Drogba, Anelka, Lampard hay Terry vẫn là tên tuổi lớn và khiến các đối thủ luôn phải dè chừng.

Tottenham - "Cánh chim lạ" từ Premier League

Xét về kinh nghiệm, M.U còn vượt xa Chelsea. Thực tế, lực lượng của M.U không còn đáng sợ như thời còn Ronaldo và Tevez, cái thời mà họ 2 năm liên tiếp lọt vào chung kết Champions League. Nhưng với những cầu thủ đã dày dặn chinh chiến ở đấu trường đỉnh cao, cộng thêm tính toán cực kỳ hợp lý của Sir Alex, M.U thường có được kết quả như ý muốn trong những vòng đầu tiên của Champions League. Dù cho rằng 0-0 là "tỷ số nguy hiểm" nhưng Sir Alex vẫn hài lòng với kết quả giành được ở Marseille trong trận lượt đi. Mùa 2008-2009, cũng tại vòng 1/8, họ từng hòa 0-0 ở Inter Milan trước khi thắng 2-0 ở Old Trafford. Một chi tiết đáng chú ý là M.U luôn tỏ ra thực dụng ở các trận sân khách. Toan tính thực dụng khiến hình ảnh của họ bớt lung linh nhưng mang lại cái lợi về mặt kết quả.

Arsenal đã ngoạn mục lội ngược dòng để đánh bại Barca 2-1 ở lượt đi. Thắng sát nút và bị thủng lưới trên sân nhà không hề là kết quả quá thuận lợi. Barca từng đè bẹp họ 4-1 mùa trước và đại thắng Real Madrid 5-0 tại Nou Camp mùa này. Nhưng cần phải thừa nhận, tinh thần chiến đấu của Arsenal trước các đội bóng lớn giờ đã tốt hơn rất nhiều. Họ sẵn sàng mạo hiểm, sẵn sàng chơi đôi công. Ở Emirates, khi đang bị dẫn 1 bàn, HLV Wenger đã tăng cường sức mạnh cho tấn công dù biết rằng thủng thêm 1 bàn sẽ đồng nghĩa với dấu chấm hết. Dù trận lượt về có như thế nào, các cậu bé của Wenger đã có sự tiến bộ rõ rệt về mặt tinh thần.

Tottenham xứng đáng là hiện tượng tại Champions League mùa này. Bất cứ đội bóng nào cũng có quyền tự hào khi đánh bại của Inter lẫn Milan. Cũng cần nhắc lại, Tottenham đã thắng Milan 1-0 ở San Siro khi đội hình của họ thiếu mất những cầu thủ quan trọng. Điều đáng khâm phục ở Tottenham là họ đã lấy lòng can đảm để bù đắp cho kinh nghiệm. Ở Champions League mùa này, những trận đấu của Tottenham luôn đáng xem nhất. Điểm đáng lo ngại nhất là liệu trong chặng đường còn lại của mùa giải, họ có đủ sức phân thân trên hai mặt trận lớn là Champions League và Premier League hay không. Trận làm khách ở Blackpool vừa qua, họ thua tan tác 1-3. Bản thân HLV Harry Redknapp không thể xác định được mục tiêu chính của đội bóng mùa này: dốc hết sức cho điều kỳ diệu ở Champions League hay đầu tư cho cuộc chiến tốp 4, con đường duy nhất giúp họ trở lại với đấu trường số 1 của châu Âu.

Một năm về trước, người Anh lo lắng nền bóng đá của họ có dấu hiệu thụt lùi khi không đội bóng nào lọt vào vòng bán kết - lần đầu tiên sau 7 năm. Gần một năm sau, lực lượng của các đội bóng Anh không hề mạnh hơn quá nhiều. Nếu 4 đại diện của họ lọt vào tứ kết thì chưa thể khẳng định họ hoàn toàn thống trị Champions League. Hãy đưa ra nhận định ấy nếu trận chung kết ở Wembley diễn ra giữa hai đội bóng Anh, như năm 2008 ở Moskva.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Ở Como 1907, bạn có thể gọi Cesc Fabregas là trợ lý HLV hoặc đồng sở hữu CLB đều chính xác. Đội bóng này là dự án gần nhất trong chặng đường bóng đá của cựu danh thủ Tây Ban Nha trong quãng thời gian cuối sự nghiệp và sau khi giải nghệ.

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Xem thêm
top-arrow
X