Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Champions League nguy lắm rồi!

Thứ Sáu 22/10/2010 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng bảng Champions League đã đi được nửa chặng đường. Thật khó tìm ra một điểm chung cho mọi CLB, mọi trận đấu. Nhưng rất dễ rút ra kết luận cho Champions League mùa này: giải đấu này đang mất giá!

Champions League là giải đấu cấp CLB hấp dẫn, danh giá hay chất lượng nhất châu Âu, thậm chí nhất hành tinh. Bấy lâu nay giới mộ điệu dùng những ngôn từ lộng lẫy trên để miêu tả về giải đấu này. Những cụm từ mỹ miều đó còn ngẫu nhiên biến thành đại từ thay thế mỗi khi người ta muốn gọi Champions League bằng một cái tên khác. Thực tế này được thừa nhận trong suốt nhiều thập kỷ qua.

Song cũng có một thực tế khác vừa xuất hiện mà người ta khó phủ nhận là giá trị và danh tiếng của Champions League đang dần mất giá. Trước kia, chiến thắng tại Champions League là ưu tiên hàng đầu, là nhiệm vụ vô cùng khó khăn với bất cứ CLB nào, trước hết là khó khăn hơn rất nhiều so với tại giải VĐQG. Đơn giản, Champions League bản thân nó có nghĩa là cuộc so tài giữa các nhà vô địch, hay chí ít là giữa những đội bóng mạnh nhất châu Âu.

Manchester United "vừa đá vừa đùa" cũng có được 3 điểm trọn vẹn trước Bursaspor

Giống như trong những câu chuyện kiếm hiệp, Champions League là đại hội võ lâm. Không thể có chuyện, cuộc so tài giữa các đại cao thủ lại dễ hơn màn giáp đấu cấp độ môn phái. Vậy mà điều không thể đó lại đang diễn ra tại vòng bảng Champions League năm nay, cụ thể ở loạt trận giữa tuần qua.

Man United bất ổn đến vậy song vẫn có thêm chiến thắng nữa, lần này trước Bursaspor, để tiếp tục dẫn đầu bảng C. Arsenal chẳng còn quá đáng sợ tại Premiership lại làm mưa làm gió tại Champions League. Chelsea cũng vậy. Nhìn họ đánh bại Spartak Moscow thấy còn dễ hơn khi chạm trán Stoke City, Aston Villa hay Blackpool.

Tiếp đến, Barca rõ ràng đã xem trọng La Liga hơn Champions League rồi. Họ từng ép bằng được Xavi đang chấn thương vào sân trong trận gặp Valencia tại La Liga, nhưng lại cất cầu thủ này ở cuộc tiếp Copenhagen. Và Barca đã đúng, chẳng cần nhạc trưởng, dàn nhạc tại Nou Camp vẫn dễ dàng vượt qua đội bóng Đan Mạch và đoạt lại ngôi đầu bảng. Bayern Munich cũng vậy. Xin hỏi Hùm Xám đang đứng ở đâu tại Bundesliga, vậy mà họ vẫn chiếm vị trí độc tôn tại bảng E Champions League. Inter cũng chẳng khác là bao. Dù liên tục gây thất vọng tại Serie A, nhưng thầy trò Benitez vừa đá vừa “thả” vẫn thắng Tottenham 4-3. Cuối cùng, nếu Milan không gặp phải Real ở vòng này, họ chắc cũng được tận hưởng niềm vui như các CLB lớn khác mà thôi.

Sẽ có ý kiến cho rằng, chẳng phải phần lớn những chiến thắng trên đều khá nhọc nhằn? Các CLB lớn giành được 3 điểm một phần vì chỉ phải gặp các đội bóng yếu hơn. Vâng, vấn đề nằm ở chỗ này! Champions League sắp trở thành sân chơi hạng hai với các CLB tên tuổi. Và trong bối cảnh hàng loạt CLB lớn đều sa sút mà chẳng thấy bất ngờ nào xảy ra, thì cái đà Champions League tụt dốc khó có thể dừng lại.

Nhưng… Champions League mới chỉ là vòng bảng. Từ trước tới nay vòng bảng mới là những món ăn chính của bữa tiệc Champions League. Vòng bảng mà không hấp dẫn, Champions League sẽ chẳng là gì. Không thể tượng tượng nổi, một lúc nào đó các CLB lớn sẽ cất hết ngôi sao tại vòng bảng Champions League, để giữ sức cho giải VĐQG!

Nguyên nhân có thể là cuộc “cách mạng điên rồ” của chủ tịch UEFA Michael Platini hoặc lý do nào khác. Nhưng dù gì, Champions League cũng nguy lắm rồi!

Con số:

0. Benfica không dứt điểm trúng đích lần nào trong trận thua Lyon. Bursaspor là CLB duy nhất chưa ghi nổi bàn nào tại Champions League mùa này.
2. Real cùng M.U đang là 2 CLB chưa để thủng lưới sau 3 loạt trận. Real ghi được 5 bàn, còn M.U chỉ có 2 dịp ăn mừng.
3. Gareth Bale của Tottenham là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick mà đội nhà vẫn thua tại Champions League, sau Ronaldo de Lima của Real ở mùa 2002/03.
5. Inter chưa từng ghi nhiều hơn 4 bàn trong một trận đấu trên sân nhà tại Champions League.
13. Lionel Messi đã ghi tổng cộng 13 bàn/10 trận sân nhà của Barca tại Champions League.
35. Bàn thắng của Stankovic vào lưới Tottenham được thực hiện sau 35 đường chuyền, nhiều hơn so với bất kỳ bàn nào ở mùa này.
48. Chelsea ghi 8 bàn tại Champions League mùa này, nhưng không có bàn nào diễn ra sau phút 48.
100. Tiền vệ người Mali, Seydou Keita đã có trận đấu thứ 100 cho Barca kể từ khi gia nhập Nou Camp năm 2008.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X